เข้าพรรษาพักฝนชวนเยาวชนร่วมสานต่อ “ทำดี ไม่ต้องเดี๋ยว”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 20, 2005 13:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--เสถียรธรรมสถาน
คุณยังจำตัวการ์ตูน “ดี” และ “เดี๋ยว” ที่ออกมารณรงค์ “1 คน 1 สัจจะ ทำดี ไม่ต้องเดี๋ยว” ในวันวิสาขบูชาที่ผ่านมาได้หรือเปล่า...
คุณยังจำได้ไหมว่า... คุณตั้งสัจจะอธิษฐานอะไรไว้
...และสัจจะอธิษฐานที่คุณตั้งไว้นั้น คุณทำสำเร็จหรือไม่...?
22 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ เป็นวาระที่วันสำคัญทางพุทธศาสนาได้เวียนมาถึงอีกครั้งหนึ่ง นั่นคือเทศกาล “เข้าพรรษา” สำหรับพระภิกษุสงฆ์ คือการ “พักฝน” ที่ต้องจำพรรษาอยู่ที่ใดที่หนึ่งตลอด 3 เดือน และเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้และฝึกฝนทางธรรมเพิ่มเติม สำหรับพืชพรรณฤดูฝนคือโอกาสของความงอกงามเติบโต
ศูนย์คุณธรรม ร่วมกับเสถียรธรรมสถาน และบริษัท Spiritual Entertainment จึงขอร่วมขับเคลื่อน “ทำดี ไม่ต้องเดี๋ยว” อย่างต่อเนื่อง โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนระดับประถมและมัธยมศึกษาทั่วประเทศ รวมกลุ่มกันเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ คืนสู่สังคม และเป็นการใช้กาละเข้าพรรษานี้ “ปลูกหว่านความดี” ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่าน “เยาวชน” ซึ่งเปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ของสังคม
สำหรับเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ เพียงรวมกลุ่มกันให้ได้อย่างน้อย 5 คน และเขียนเล่ารายละเอียดกิจกรรมที่อยากทำเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในโรงเรียนหรือชุมชนของตัวเองลงในสมุดดี — บุก ( D-Book) (ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการสมัคร และสมุดดี - บุก ได้ที่ www.dharmastation.org ) โครงการที่น่าสนใจและผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ จะได้รับทุนสนับสนุนเพื่อทำกิจกรรมทีมละ 5,000 บาท
ส่วนประชาชนทั่วไปก็อาจจะใช้วันเข้าพรรษานี้ ทบทวนสัจจะอธิษฐานของตัวเองและตั้ง “อธิษฐานพรรษา” ว่าจะรักษาความดีอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดสมุดดี — บุก ( D-Book ) จากเว็บไซต์ เพื่อใช้เป็นสมุดบันทึกความดีไว้เตือนใจ เตือนสัจจะได้เช่นเดียวกัน
น้องๆ ชั้นประถมและมัธยมที่สนใจ “ ทำดี..ไม่ต้องเดี๋ยว” รีบดาวน์โหลดสมุด D-Book แล้วเขียนเสนอโครงการส่งมาได้ที่ บริษัท สปิริชวล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด 24/5 ซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา 55 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10230 โดยจะเปิดรับโครงการตั้งแต่ 22 กรกฎาคม — 22 สิงหาคม 2548 นี้ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dharmastation.org หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 02-9454447
พักฝนนี้ ... ช่วยกันหว่านเมล็ดพันธุ์ความดีให้งอกงามในสังคมไทยอีกครั้งหนึ่ง
ติดต่อสอบถามได้ที่
วัชราภรณ์ ศักดิ์ศรีไพศาล
0-2945-4446-7
เสถียรธรรมสถาน โทรศัพท์ 0-2510-6679, 0-2509-0085
โทรสาร 0-2519-4633
เว็บไซต์ www.sathira-dhammasathan.org--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ