ไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซ็นเตอร์ แหล่งกำเนิดบุคลากรอัจฉริยะทางไอทีแห่งใหม่ของคนไทยประกาศจัดตั้งศูนย์กลางการเรียนรู้ ERP และ ABAP

ข่าวทั่วไป Friday September 23, 2005 08:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
ไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซ็นเตอร์ แหล่งกำเนิดบุคลากรอัจฉริยะทางไอทีแห่งใหม่ของคนไทย
ประกาศจัดตั้งศูนย์กลางการเรียนรู้ ERP และ ABAP โดยอาจารย์สอนผู้เปี่ยมประสบการณ์
ดึงผู้สนใจทั้งชาวไทย และต่างประเทศให้ฐานะศูนย์ ABAP เจ้าแรก และเจ้าเดียวแห่งประเทศไทย
เดินสายทัวร์มหาวิทยาลัยร่วมจุดประกาย และค้นหาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ด้วยทุนเรียนฟรี SAP NetWeaver
ประเดิมแจกทุนเด็กเหรียญทองโอลิมปิคแล้ววันนี้
บริษัท ไซเจ็น และ ไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซนเตอร์ จำกัดผู้เชี่ยวชาญทางด้าน ERP Solution โปรแกรม ABAP, BASIS และเป็นบริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่น ได้ทำการจัดงานพบปะสื่อมวลชนขึ้นเป็นครั้งแรก ณ. National ICT Center หลังจากที่มีการบริหารงานมาแล้วในตลาดเมืองไทยเป็นเวลากว่า 5 ปี ภายใต้การนำทีมบริหารโดยคุณอภิรัฐ ชัยพิพัฒนมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัทไซเจ็น และ ไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซนเตอร์ จำกัด โดยงานในครั้งนี้ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับความสำคัญ และข้อได้เปรียบต่างๆของผู้ที่มีความรู้ทางด้าน IT พร้อมกันนี้ทางไซเจ็นได้ทำการประเดิมแจกทุนเรียน “SAP NetWeaver” ให้กับ 2 นักเรียนไทยที่คว้าเหรียญทอง และเหรียญเงินในการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกโลก และทำการเปิดตัวกิจกรรมด้านสังคม “ZyGen on Campus” ในรั้วมหาวิทยาลัยอีกด้วย
ไซเจ็นในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่น ERP
คุณอภิรัฐ ชัยพิพัฒนมงคล กล่าวว่า “บริษัท ไซเจ็น จำกัด เริ่มก่อตั้งในปี 2543 โดยเริ่มจากการแต่งหนังสือเกี่ยวกับ SAP และเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิคของระบบ SAP รวมทั้งเป็นพัฒนาระบบ SAP ให้กับองค์กรใหญ่ๆ ที่เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากมาย โดยไซเจ็นนั้นมีความเชี่ยวชาญทางด้านโซลูชั่น ERP ในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน น้ำมัน การสื่อสาร การเงินและการธนาคาร เป็นต้น และในปี 2547 บริษัท ไซเจ็น จำกัดได้ทำการเปิดตัว ไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซนเตอร์ ขึ้นมาเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ ซึ่งไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซนเตอร์ จะเน้นการสอนเกี่ยวกับระบบของ SAP และสอนการเขียนโปรแกรม ABAP BASIS และ BW โดยมีผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ”
คุณอภิรัฐ ยังกล่าวเสริมอีกว่า “การติดตั้งโซลูชั่น ERP ในองค์กรใหญ่นั้นจำเป็นต้องมีผู้ที่เชี่ยวชาญคอยดูแลระบบ รวมทั้งต้องมีการฝึกอบรบความรู้ให้กับพนักงานซี่งถือว่าเป็นผู้ใช้งานจริง และต้องสัมผัสกับระบบทุกๆ วันในชีวิตการทำงาน เพื่อสร้างความเข้าใจในระบบการทำงาน ไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซนเตอร์ จึงได้เปิดตัวขึ้นเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการเพิ่มความรู้ ความเข้าใจในระบบให้มากขึ้น นอกจากนี้ในบางบริษัทฯ เมื่อทำการติดตั้งโซลูชั่น ERP แล้วบางทีอาจเกิดปัญหาว่าต้องการระบบบางอย่างเพิ่มเติมในสิ่งที่โซลูชั่น ERP ไม่มีรองรับไซเจ็นจึงมีการสอนการเขียนโปรแกรม ABAP ซึ่งเป็นการเขียนโปรแกรมเพิ่มเติมให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานในแต่ละองค์กร โดยไซเจ็นเป็นสถาบันแห่งเดียวที่มีการสอนการเขียนโปรแกรม ABAP เจ้าแรก และเจ้าเดียวในประเทศไทยในฐานะ Preferred partner”
คุณอภิรัฐ กล่าวถึงภาพรวมของบริษัทว่า “ตอนนี้บริษัท ไซเจ็น และ ไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซนเตอร์ จำกัดได้ทำการติดตั้งระบบ ERP (SAP Business One) ให้กับลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดกลาง และขนาดย่อมไปแล้ว 2 รายคือ บริษัท พระราม 3 ฮอนด้า คาร์ส จำกัด และ บริษัท สุขกมลรัชดา จำกัด พร้อมทั้งยังมีการเปิดอบรมคอร์สต่างๆ ที่เกี่ยวกับ SAP อีกมากมาย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”
ประเดิมแจกทุนเรียน 2 นักเรียนเหรียญทอง และเหรียญเงินคอมพิวเตอร์โอลิมปิกโลก
ทั้งนี้คุณอภิรัฐ ชัยพิพัฒนมงคล ได้ทำการแจกทุนเรียน “SAP NetWeaver” ให้กับ นายวสันต์ เจียรมณีทวีสิน และ นายปรัชญา ไพศาลวิภัชพงศ์ 2 นักเรียนไทยที่คว้าเหรียญทอง และเหรียญเงินในการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกโลกปี 2547 โดยหลักสูตร “SAP NetWeaver” นั้นจะเป็นการเรียนขั้นพื้นฐานของ SAP NetWeaver ซึ่งเป็นการปูพื้นฐานในการเรียนในขั้นต่อไปของระบบ SAP
ร่วมแบ่งปันความคิดเห็นถึงความสำคัญของ IT
ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณชมพูนุท นาครทรรพ ผู้จัดการ บริษัท จัดหางานเอสจีเอส โปรเจ็ค เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวถึงข้อได้เปรียบของผู้ที่มีความรู้ เมื่อมีการแข่งขันกันในตลาดแรงงานว่า “ตอนนี้ทุกๆ บริษัทมีการกำหนดคุณสมบัติต่างๆ ของผู้ที่จะสมัครงานไว้หลากหลายอย่างแตกต่างกันไป แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่มีความต้องการคล้ายๆ กันคือควรมีความรู้ทางด้านไอที และในอีกหลายๆ บริษัทที่มีการสนับสนุนให้พนักงานได้มีการเรียนรู้ และอบรมเพิ่มเติมเมื่อทางบริษัทได้นำไอทีเข้ามาช่วยในการบริหารงานอย่างเช่นโซลูชั่น ERP โดยในเฉพาะบริษัทใหญ่ๆ ที่มีโครงสร้างในการบริหารงานที่ซับซ้อน และต้องมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อทำการดูแลระบบงานนั้นๆ หรือสามารถเขียนโปรแกรมเพิ่มเติมเพื่อรองรับในสิ่งที่โซลูชั่นที่ติดตั้งมาไม่มีรองรับกับความต้องการของรูปแบบงานในบริษัท ซึ่งถ้าบุคคลากรคนใดมีความรู้ ความสามารถพิเศษเกี่ยวกับไอที ก็มักจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษเมื่อสมัครงาน”
นายวสันต์ เจียรมณีทวีสิน ได้รับเหรียญทองในการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกโลกปี 2547 ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ ปีที่2 กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่มีความสนใจทางด้าน IT อยู่แล้ว และมีความสนใจทางด้านการเขียนโปรแกรมเกมส์ ซึ่งเมื่อทางไซเจ็นติดต่อมาเพื่อสนับสนุนการเรียนในคอร์ส SAP NetWeaver ก็คิดว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งเป็นการเรียนรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่เรามีพื้นฐานความชอบอยู่แล้ว และถือว่าเป็นการต่อยอดความรู้ของตนเองในอนาคตได้อีกด้วย
นายปรัชญา ไพศาลวิภัชพงศ์ เหรียญเงินในการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกโลกปี 2547 โดยปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ ปีที่2 กล่าวว่า ไซเจ็นได้ให้โอกาสในการที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ของตนเองในอนาคต ซึ่งจะทำให้ตนเองมีความสามารถ และได้เปรียบกับคนอื่นเมื่อก้าวสู่ชีวิตการทำงาน
คุณนพพร วิชัยลักษณ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทาง ปตท. ได้ทำการเปลี่ยนระบบงาน โดยนำเอาโซลูชั่น ERP เข้ามาช่วยในการบริหารงาน ซึ่งตนเอง และเพื่อนร่วมงานท่านอื่นๆ นั้นมีความเข้าใจในระบบบาง แต่ไม่ลึกถึงขั้น technical ทางบริษัทฯ จึงให้การสบับสนุนให้เรียนเพิ่มเติมเพื่อให้เข้าใจการทำงานของโซลูชั่น ERP ให้มากขึ้น และหลังจากจบคอร์สแล้วนั้นสิ่งที่ทุกคนได้รับการอบรมมานั้น สามารถนำมาใช้ในชีวิตการทำงานได้อย่างทันที ทำให้การทำงานง่ายขึ้น รวมทั้งสามารถช่วยพัฒนาองค์กรทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีความเข้าใจในระบบได้ดีขึ้นกว่าเดิม
กิจกรรม ZyGen on Campus
คุณวีระศักดิ์ เทพพิชัย ผู้จัดการด้านการตลาดและการขาย บริษัทไซเจ็น และ ไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซนเตอร์ จำกัด กล่าวถึงกิจกรรมทางสังคมของไซเจ็น ที่จะจัดขึ้นราวๆ เดือนพฤศจิกายน นี้ คือกิจกรรม ZyGen on Campus ตามรั้วมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างๆ โดยในกิจกรรมนี้จะมีการแจกทุนให้กับนักศึกษาที่มีความสนใจ และมีผลการเรียนที่ยอดเยี่ยม จำนวน 8 ทุน เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษา และโอกาสของตนเองในภายภาคหน้าเมื่อก้าวสู่ชีวิตการทำงานอีกด้วย
หลังจากนั้น คุณวีระศักดิ์ เทพพิชัย ได้ให้เกียรติแนะนำพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับโซลูชั่น ERP และ ABAP อีกด้วย พร้อมกันนี้ได้มีการทดสอบเล็กๆ น้อยๆ หลังจากการอบรมในกลุ่มผู้เข้าร่วมงาน เป็นการเพิ่มสีสันในงานอีกด้วย
เกี่ยวกับบริษัท ไซเจ็น และ ไซเจ็น เลิร์นนิ่ง เซนเตอร์ จำกัด
ไซเจ็นเป็นบริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่น ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ธุรกิจหลักของบริษัทคือการให้โซลูชั่น เกี่ยวกับ SAP (Systems, Applications and Products in data processing), ERP (Enterprise Resource Planning) และการพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์ (E-commerce) ไซเจ็นได้นำเทคโนโลยีมาช่วยพัฒนาธุรกิจของกล่มลูกค้าของเรา ในฐานะของคู่คิดของลูกค้า ไซเจ็นมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถประสบผลกำไรจากการลงทุนสูงสุด และช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กรได้ ไซเจ็นมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับธุรกิจในส่วนของการธนาคาร การเงิน การผลิต อุตสาหกรรมปิโตรเคมี อุตสาหกรรมการสื่อสาร อินเทอร์เน็ต เวชภัณฑ์ และ โครงงานภาครัฐ
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
คุณ จุฑาทิพย์ จิตรสุจริต
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz,
thitipann@piton.biz,
jutathip@piton.biz
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ