ประวัตินักวิ่งคบเพลิง

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 31, 2008 12:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เจตริน วรรธนะสิน (เจ)
เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อ 17 ปีก่อนด้วยการเป็นนักร้องเพลงแร็พ เป็นเสมือนผู้บุกเบิกให้วงการดนตรีไทยได้รู้จักกับคำว่าแร็พหรือฮิปฮอป ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน และทำให้แนวเพลงแนวนี้เป็นที่นิยมในไทยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
นอกจากความสามารถในด้านการร้องเพลงแล้ว เจตรินยังมีความชื่นชอบในกีฬากลางแจ้งหลายประเภท แต่ที่โดดเด่น และเป็นที่จดจำมากที่สุด คือ นักแข่งเจ็ตสกี ด้วยใจรักในกีฬาประเภทนี้บวกกับการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เจตรินสามารถคว้าแชมป์เจ็ตสกีมาครองจากหลายสถาบัน ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในขณะนั้นกีฬาเจ็ตสกียังไม่แพร่หลายในเมืองไทยนัก แต่ด้วยชื่อเสียงของเจตรินจึงนำพาให้กีฬาเจ็ตสกีนี้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และกลายเป็นกีฬาที่โด่งดังในเมืองไทยมาจนถึงปัจจุบัน
นอกจากนี้ เจตรินยังรับบทบาทอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ นักแสดง เจ้าของรายการโทรทัศน์ และนายแบบ เป็นต้น จึงถือได้ว่า เจตริน วรรธนะสิน เป็นนักคิดนักสร้างสรรค์อย่างแท้จริง เป็นผู้ริเริ่ม คิด และทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการบันเทิง และกีฬา อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนเสมอมา
ฮาว์วี่ เลา
“มาด้วยกัน ไปด้วยกัน” อาจดูเป็นคำพูดสามัญทั่วไป แต่นี่คือสิ่งที่ฮาว์วี่ เลา ผู้อำนวยการฝ่ายขายเชื่อมั่นตลอดมา และสะท้อนให้เห็นได้ในการทำงานในชีวิตประจำวันของเขา ที่ต้องติดต่อสื่อสารกับตลาดอาเซียนและเกาหลี รวมไปถึงกระตุ้นผู้ร่วมงานที่มาจาก 7 ประเทศที่ต่างกันและมีพื้นฐานหลากหลายให้ทำงานเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมาย และเพื่อต่อยอดจุดแข็งและแก้ไขจุดอ่อนของผู้ร่วมงานแต่ละคน
ความสามารถในการเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ที่ฮาว์วี่มีอยู่ช่วยให้เขาคิดค้นวิธีการ แนวทางใหม่ๆ สร้างแรงจูงใจให้เกิดแก่ผู้ร่วมงาน กระตุ้นปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน ซึ่งเอื้อให้การทำงานร่วมกันระหว่างเขาและผู้ร่วมงานที่มีพื้นฐานและประสบการณ์หลากหลาย มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ประวิตร จิตรปัญญา
ประวิตร ปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการด้านไอทีของบริษัทด้านการสื่อสารชั้นนำของเมืองไทย ประสบการณ์ในการทำงานของเขาที่ผ่านมาทำให้เขาต้องพบเจอกับนวัตกรรมใหม่ๆตลอดเวลา ซึ่งคล้ายคลึงกับไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเขา ที่ชื่นชอบสิ่งแปลกใหม่ เทคโนโลยีใหม่ๆ นอกจากนี้ เขายังบอกว่า สิ่งใหม่ๆต่างๆนี้ทำให้เขารู้สึกสดชื่นและทันสมัยอยู่ตลอดเวลา
ลักษณะความเป็นผู้สำรวจ ซึ่งแสวงหาสิ่งใหม่ๆและวิธีการใหม่ๆ อันเป็นคุณลักษณะสำคัญของนักคิดนักสร้างสรรค์ ทำให้ประวิตรมีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่เป็นหนึ่งในตัวแทนผู้วิ่งคบเพลิงของลีโนโวร่วมกับนักคิดนักสร้างสรรค์ท่านอื่น
วีระ วงศ์ทรัพย์คณา
การออกกำลังกายเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของวีระ วงศ์ทรัพย์คณา การออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์ทำให้เขาได้พบปะพูดคุยกับผู้ที่มีความชอบในการออกกำลังเช่นเดียวกันและทำให้ได้ค้นพบ ทดลองเครื่องออกกำลังและวิธีออกกำลังใหม่ๆ อีกด้วย
ความเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ในตัววีระที่สำคัญยิ่ง นั่นคือ ความคิดและจินตนาการใหม่ๆ ล้วนแล้วแต่ได้มาจากการออกกำลังกายและการได้รู้จักผู้คนมากหน้าหลายตาในสถานที่ออกกำลังกาย และทั้งหมดนี้ส่งผลให้เขากลายเป็นหนึ่งในบุคลากรที่มีคุณภาพโดดเด่นในที่ทำงาน
ชัยรัตน์ ตันติไพบูลย์วุฒิ
ชัยรัตน์ ตันติไพบูลย์วุฒิ อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นแฟนตัวยงของกีฬาโอลิมปิก เขามักจับจ้องหน้าจอโทรทัศน์เพื่อชมพิธีเปิดและปิดกีฬาโอลิมปิก รวมไปถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในแต่ละรายการด้วย
คุณสมบัติการเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ของเขาได้ถูก
ถ่ายทอดผ่านทางการเป็นผู้นำในโครงการพัฒนาแผนกซักรีดของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ซึ่งเป็นโครงการที่ประสบผลสำเร็จมากและช่วยให้การทำงานของแผนกซักรีดมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม
ชัยรัตน์เชื่อว่าการร่วมมือกันเพื่อแสดงพลังของคนในสังคมเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพยิ่งในการแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น และเขาตั้งใจที่จะทำหน้าที่ตามบทบาทของเขาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคม
ศรัณย์ พงศ์ขจร
ศรัณย์ พงศ์ขจร นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มีความใฝ่ฝันตลอดมาที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาโอลิมปิก ความใฝ่ฝันอีกอย่างหนึ่งของชายหนุ่มวัย 23 ปี ลูกครึ่งไทย จีนคนนี้คือการได้เดินทางไปยังถิ่นเกิดอีกที่หนึ่งของเขา นั่นคือประเทศจีนนั่นเอง
ศรัณย์เห็นว่า ความสามัคคีเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง และผู้ที่จะสร้างให้เกิดความสามัคคีขึ้นในสังคมคือเราทุกคนในฐานะที่เป็นสมาชิกของสังคมที่อยู่ และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเรียกได้ว่าเป็นกลไกหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความสามัคคีขึ้นในสังคม เขาต้องการเป็นกระบอกเสียงหนึ่งในการสื่อสารกับผู้อื่น เพื่อให้คนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของความเป็นไปในโลกและช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น
ความเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ของเขาแสดงให้เห็นจากการที่เขาตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในโลก รวมถึงปัญหาที่กำลังได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากอย่างปัญหาภาวะโลกร้อน ศรัณย์ตั้งปณิธานว่าภายหลังจบการศึกษา เขาจะนำความรู้ทางด้านสถาปัตยกรรมที่ได้เรียนมาปรับใช้กับการออกแบบเพื่อช่วยลดปัญหานี้ นอกจากนี้ ศรัณย์ยังเคยเข้าร่วมโครงการสร้างบ้านเพื่อผู้ประสบภัยสึนามิในประเทศไทยอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ