ศูนย์คุณธรรม ผุดไอเดียจัดตั้งมุมหนังสือคุณธรรมในมหาวิทยาลัย หวังต้านกระแสงานวิจัยขึ้นหิ้ง

ข่าวทั่วไป Monday March 31, 2008 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--ศูนย์คุณธรรม
ศูนย์คุณธรรม ผุดไอเดียจัดตั้งมุมหนังสือคุณธรรมในมหาวิทยาลัย หวังต้านกระแสงานวิจัยขึ้นหิ้ง ชี้ต้องเผยแพร่งานวิจัยแหล่งความรู้คุณธรรม จริยธรรมที่จับต้องได้ไปสู่นักศึกษา
น.ส.นราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดิน (ศูนย์คุณธรรม) กล่าวว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาศูนย์คุณธรรมฯ มีงานวิจัยด้านคุณธรรม จริยธรรมกว่า 70 เรื่อง เพื่อรวบรวมองค์ความรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งขณะนี้ ศูนย์คุณธรรมฯ มีนโยบายที่จะเผยแพร่งานวิจัยด้านคุณธรรมทั้งที่ทางศูนย์ดำเนินการและสนับสนุนทุนวิจัยโครงการ และงานวิจัยด้านคุณธรรมและจริยธรรมของสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย และกลุ่มองค์กรต่างๆ มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์แก่เยาวชนและสังคมไทย ดังนั้นศูนย์คุณธรรมฯ พร้อมประสานความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่สนใจโครงการจัดทำมุมหนังสือคุณธรรม ตามห้องสมุด มหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษา เพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษาค้นคว้าองค์ความรู้และงานวิจัยด้านคุณธรรม จริยธรรมให้แก่นิสิต นักศึกษา หากมหาวิทยาลัยให้ความสนใจโครงการนี้ ทางศูนย์คุณธรรมฯ พร้อมเข้าไปติดตั้งและจัดมุมหนังสือคุณธรรมให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
"ดิฉันมีความเห็นว่า นิสิต นักศึกษา เป็นวัยที่เหมาะแก่การปลูกฝังองค์ความรู้ด้านงานวิจัยคุณธรรมและส่งเสริมให้พวกเขาได้เรียนรู้งานวิจัยเชิงคุณธรรม ฝึกทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปใช้ในการศึกษาและปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี ซึ่งงานวิจัยส่วนใหญ่เป็นงานวิจัยเชิงพัฒนา หรือ R&D ที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย เช่น งานวิจัยเรื่อง รูปแบบการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน เป็นต้น โดยงานวิจัยของเราไม่ใช่งานวิจัยเล่มหนาที่ขึ้นหิ้งที่นักศึกษาจะไม่สนใจ ทั้งนี้ศูนย์คุณธรรมจึงได้ทำการรวบรวมงานวิจัยเชิงคุณธรรมตีพิมพ์เป็นหนังสือ และจัดทำเป็นสื่อวีดีทัศน์โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ทางเว็ปต์ไซต์ www.dl.moralcenter.or.th และสำหรับมหาวิทยาลัย ห้องสมุดชุมชน และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ที่ต้องการจัดทำมุมหนังสือคุณธรรม ทางศูนย์ก็ยินดีจะมอบหนังสือและสื่อการศึกษาต่างๆให้ฟรี โดยผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับหนังสือ และVCDสารคดีเชิงคุณธรรมต่างๆได้ที่ศูนย์คุณธรรม ชั้น16-17 อาคารวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัย มหิดล (CMMU) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์02-644-9900 ต่อ 301-302 " ผอ.ศูนย์คุณธรรม กล่าว
ข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมติดต่อ คุณประมวล/คุณรัดใจ 02-644-9900# 301-302 คุณอาภาภรณ์ / คุณวันนิษา 081-5508412

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ