กทม.ไฮเทคเตรียมนำภาพจราจรขึ้นอินเตอร์เน็ต ดูได้ด้วยมือถือ

ข่าวทั่วไป Monday March 31, 2008 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--กทม.
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการนำเทคโนโลยี มาอำนวยความสะดวกประชาชนด้านข้อมูลจราจร ว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ NECTEC และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ เปิดให้บริการรายงานสภาพการจราจรของป้ายจราจรอัจฉริยะผ่านอินเตอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.bkktraffic.com ซึ่งประชาชนสามารถใช้บริการผ่านระบบคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อดูข้อมูลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากค่าใช้จ่ายจากการเชื่อมต่อของผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่
ในขั้นต่อไปกรุงเทพมหานครร่วมกับ NECTEC จะนำสัญญาณภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณป้ายจราจรอัจฉริยะมาแสดงผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถดูสภาพจริงของการจราจรในถนนสายต่างๆ จากคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย คาดว่าจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ อีกทั้งกรุงเทพมหานครได้พัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลผ่านเว็บไซต์กรุงเทพมหานคร www.bangkok.go.th ซึ่งสามารถตรวจสอบสภาพการจราจรของกรุงเทพมหานครผ่านป้ายจราจรอัจฉริยะ ได้อีกช่องทางหนึ่ง
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มการให้บริการประชาชนโดยระบบเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเพิ่มช่องทางรับทราบข้อมูลสภาพการจราจรในถนนสายต่างๆ สามารถวางแผนการเดินทางได้โดยไม่ต้องผ่านบริเวณป้ายจราจรอัจฉริยะติดตั้งอยู่ ซึ่งในปัจจุบันป้ายจราจรอัจฉริยะของกรุงเทพมหานครติดตั้งตามบริเวณการจราจรหนาแน่นและจุดที่มีความจำเป็นสำหรับการวางแผนการเดินทางจำนวน 40 จุด และมีโครงการขยายเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการประชาชนให้ครอบคลุมมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ