เปิดห้องสมุดมิติใหม่ แหล่งเรียนรู้ทันสมัยย่านบางกะปิ

ข่าวทั่วไป Monday March 31, 2008 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--กทม.
กทม.เดินหน้าส่งเสริมการอ่าน เปิดห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้สุดทันสมัย ในย่านบางกะปิ หวังให้ประชาชน ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ของคนทุกวัย พร้อมผลักดันกรุงเทพมหานครเป็น “มหานครแห่งการอ่านและการเรียนรู้”
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดห้องสมุด เพื่อการเรียนรู้ บางกะปิ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังสนามกีฬาการเคหะแห่งชาติ ถนนนวมินทร์ ซอย 12 เขตบางกะปิ เปิดให้บริการในวันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 8.30 - 20.00 น. และวันอาทิตย์เวลา 9.00 - 17.00 น. วันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ปิดบริการ โดยทุกวันเสาร์และอาทิตย์จะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านหลากหลายรูปแบบสำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชน
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่มุ่งส่งเสริมให้คนไทยรักการอ่านและมีส่วนร่วม ในการผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็น “มหานครแห่งการอ่านและการเรียนรู้” จึงจัดสร้างห้องสมุดแห่งการเรียนรู้ที่มีความทันสมัย และขยายบริการห้องสมุดประชาชนให้เพิ่มขึ้น โดยดำเนินการจัดสร้างห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ จำนวน 8 แห่ง ในเขตลาดกระบัง บางกะปิ สะพานสูง ทุ่งครุ ดุสิต มีนบุรี บางบอน และบางขุนเทียน ซึ่งจะเปิดให้บริการประชาชนภายในปี 2551 และในวันนี้ได้ส่งมอบห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ บางกะปิ ซึ่งพร้อมให้บริการเป็นแห่งที่สองเพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์แก่ชาวบางกะปิและประชาชนในละแวกใกล้เคียง ที่จะใช้ห้องสมุดแห่งนี้เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ พร้อมนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการดำเนินชีวิตให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคม โดยหวังให้ห้องสมุดแห่งนี้เป็นทั้งขุมทรัพย์ทางปัญญาและเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ต่อไป
สำหรับห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ บางกะปิ เป็นห้องสมุดมิติใหม่ จัดสร้างเป็นอาคาร 3 ชั้น โดยแบ่งพื้นที่ให้บริการ ดังนี้ ชั้นที่ 1 เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ บริการยืม — คืนหนังสือ แนะนำหนังสือใหม่ ห้องหนังสือเด็ก นิตยสาร หนังสือพิมพ์ บริการสืบค้นข้อมูล มุมเครื่องดื่ม ชั้นที่ 2 มุมทำการบ้าน หนังสืออ้างอิง คู่มือสอบ บริการหนังสือวิชาการ ความรู้ทั่วไป นวนิยาย เรื่องสั้น หนังสือพระราชนิพนธ์ ชั้นที่ 3 วรรณกรรมเยาวชน บริการไฮสปีดอินเตอร์เน็ต ห้องฉายภาพยนตร์ ห้องประชุม เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของคนทุกวัย โดยมีรูปแบบที่ทันสมัยและสวยงาม มีเทคโนโลยีการเรียนรู้สมัยใหม่ครบวงจร และใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก รวดเร็ว รวมถึงได้รับความรู้และข้อมูลที่ตรงกับความต้องการ ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สภาพแวดล้อมสดชื่น และสวยงาม
ทั้งนี้ นอกจากการจัดสร้างห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ส่งเสริมการอ่านแล้ว กรุงเทพมหานครยังเปิดให้บริการบ้านหนังสือ ซึ่งเป็นห้องสมุดประชาชนขนาดเล็กจัดตั้งตามชุมชนต่างๆ ในเขต กทม. เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ของชุมชนอีกด้วย โดยในปัจจุบัน เปิดให้บริการแล้ว 38 แห่ง และจะเปิดบริการให้ครบ 91 แห่ง ภายในปี 2551 เช่นเดียวกัน จึงขอเชิญชวนเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป เข้าใช้บริการและร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว โทร.0 2246 0286

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ