กทม. เตรียมสร้างสนามลอนโบวล์สมาตรฐานทั้ง 50 เขต

ข่าวทั่วไป Monday March 31, 2008 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานคร เดินหน้าผลักดันกีฬาลอนโบวล์สสู่รากหญ้า กำชับ 50 เขตเร่งสำรวจพื้นที่เตรียมจัดสร้าง สนามลอนโบวล์สมาตรฐาน หวังบูมให้เป็นกีฬายอดนิยมเพื่อเฟ้นหานักกีฬายอดฝีมือเข้าสู่ทีมชาติ ในขณะที่สนามนำร่องทั้ง 2 แห่งคาดว่าจะเสร็จต้นเดือนเมษายนนี้
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะเลขาธิการสมาคมลอนโบวล์ส แห่งประเทศไทย และผู้จัดการกีฬาลอนโบวล์สทีมชาติไทย เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานสำนักงานเลขาธิการสมาคมลอนโบวล์ส กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการรับทราบการดำเนินงานของสมาคมในช่วงที่ผ่านมา และร่วมกันวางแผนในการดำเนินงานในอนาคต อันจะเป็นการพัฒนาสมาคมสู่ความเป็นสากล และเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปมากยิ่งขึ้น
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการส่งเสริมกีฬาลอนโบวล์สให้เป็นที่รู้จัก และกลายเป็นกีฬายอดนิยมของประชาชนทั่วไปเหมือนกับกีฬาชนิดอื่น ๆ อาทิ ฟุตบอล วอลเลย์บอล และเซปัคตระกร้อ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาวงการกีฬาลอนโบวล์สของไทยให้เทียบเท่าระดับสากล โดยล่าสุดได้กำชับให้ทั้ง 50 เขต เร่งสำรวจพื้นที่ และออกแบบสนามพร้อมงบประมาณเตรียมจัดสร้างสนามลอนโบวล์สมาตรฐานสำนักงานเขตละ 1 แห่ง เพื่อใช้เป็นสนามฝึกซ้อมกีฬาลอนโบวล์สให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไปที่สนใจ ซึ่งกรุงเทพมหานครพร้อมสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง และจัดหาอุปกรณ์ในการเล่นให้กับทุกเขต ส่วนขนาดของสนามนั้นให้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของพื้นที่แต่ละเขตแต่ความยาวจะต้องไม่น้อยกว่า 40 เมตร นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังเตรียมจัดสัมมนาเกี่ยวกับการเล่นกีฬาลอนโบวล์สที่ถูกต้องให้กับทุกเขตเพื่อนำไปเผยแพร่ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยจะเชิญโค้ชกีฬาลอนโบวล์สทั้งใน และต่างประเทศ ผู้เชี่ยวชาญ และนักกีฬาทีมชาติไทยมาบรรยายให้ความรู้ ทั้งนี้เมื่อสนามทั้ง 50 เขตสร้างเสร็จทางกรุงเทพมหานครก็จะผลักดันจัดการแข่งขันรายการ “Lawn Bowls BMA League” เพื่อเฟ้นหานักกีฬาลอนโบวล์สยอดฝีมือ เข้าสู่ทีมชาติไทย เตรียมลุยศึกลอนโบวล์สระดับโลก ระดับเอเชีย และระดับประเทศที่จะมีการจัดขึ้นในระหว่างปี 2551 — 2552 ต่อไป
ส่วนสนามกีฬาลอนโบวล์สที่กรุงเทพมหานครจัดสร้างขึ้น 2 แห่งคือ คือที่บริเวณสวนรถไฟ มีขนาดความกว้าง 40 เมตร และยาว 40 เมตร มี 6 เลนส์ อีกแห่งสร้างที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) มีขนาดความกว้าง 20 เมตร และยาว 40 เมตร มี 3 เลนส์ คาดว่าสนามดังกล่าวจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ประมาณต้นเดือนเมษายนนี้ โดยสนามทั้ง 2 แห่งถือได้ว่าเป็นสนามกีฬาลอนโบวล์ส ต้นแบบแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ