ซัมซุงส่ง “J700” พร้อมพรีเซ็นเตอร์ ‘เวียร์-ศุกลวัฒน์’ ปะทุตลาดพรีเมียมแมส ดันแบรนด์มือถือเข้าถึงคนไทยเตรียมกวาดยอดขายทั่วประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 31, 2008 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
- เปิดตัวซัมซุง J700 มัลติมีเดียโฟนสไตล์หรู ตอบรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ในราคาเพียง 5,490 บาท
- ทุ่มกว่า 30 ล้านบาททำตลาดพรีเมียมแมส ครั้งแรกของไทยใช้พรีเซ็นเตอร์ ‘เวียร์-ศุกลวัฒน์’ หวังผลักดันแบรนด์ซัมซุงใกล้ชิดคนไทยยิ่งขึ้น
ซัมซุงเดินหน้ารุกตลาดพรีเมียมแมสวางกลยุทธ์ชิงส่วนแบ่งตลาดก้อนโต เปิดตัวสุดยอดมัลติมีเดียโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด “ซัมซุง J700” เอาใจผู้บริโภคทุกระดับ ที่มาพร้อมกับความบันเทิงสมบูรณ์แบบครบทุกฟังก์ชันตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ เปิดฉากรุกเต็มพิกัด ในตลาดระดับกลางถึงล่างด้วยการดึงตัว ‘เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ’ พระเอกชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์โทรศัพท์มือถือซัมซุงคนไทยคนแรกนำแสดงในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในคอนเซ็ปต์ “Crush on You” พร้อมปล่อยสโลแกนเด็ด “ไม่ใช่แฟน...เค้าเรียกคนใกล้ตัว” เอาใจผู้บริโภควัยรุ่นและวัยเริ่มทำงาน ผู้ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ทันสมัยและความบันเทิงเต็มรูปแบบในราคาย่อมเยาว์ อัดงบกว่า 30 ล้านบาท จัดกิจกรรมเข้าถึงผู้บริโภค ตั้งเป้ายอดจำหน่าย 180,000 เครื่องทั่วประเทศ
นายมานพ มณีชวขจร ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มตลาดระดับล่างในประเทศไทยว่า “ตลาดโทรศัพท์มือถือระดับกลางถึงล่างยังคงมีอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่องและจากปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่งในตลาดรวมทั้งสิ้นกว่า 64% ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มียอดขายสูงที่สุด ของโทรศัพท์มือถือทั้งหมดซึ่งถือเป็นอีกกลุ่มที่ซัมซุงให้ความสนใจมาโดยตลอด นอกจากจะเป็นสัญญาณ การเติบโตแบบทวีคูณแล้ว ยังเป็นเป้าหมายอันน่าจับตาให้ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือค่ายต่างๆ ทำตลาดแข่งขันกัน อย่างดุเดือดเพื่อเข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลาดขนาดใหญ่อย่างจริงจังมากขึ้น”
“สำหรับในปีนี้ ซัมซุงมีความพร้อมทางด้านผลิตภัณฑ์อันโดดเด่นที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดกลุ่มนี้ได้อย่างลงตัว จึงขอแนะนำ ‘ซัมซุง J700’ ซึ่งเป็นมัลติมีเดียโฟนที่ครบทุกฟังก์ชันเพื่อความบันเทิงสมบูรณ์แบบในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ เหมาะสำหรับกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ชื่นชอบการใช้งานในด้านมัลติมีเดีย และโดดเด่นในสไตล์สวยหรูตามแบบฉบับของซัมซุง เพื่อเข้าถึงตลาดกลุ่มนี้ซัมซุงทุ่มงบประมาณการตลาดอีกกว่า 30 ล้านบาท จัดทำสื่อโฆษณาเต็มรูปแบบและมอบหมายให้ดาราชื่อดังอย่าง ‘เวียร์-ศุกลวัฒน์’ เป็นพรีเซ็นเตอร์ในฐานะไอคอนแห่งไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีแนวการดำเนินชีวิตทันสมัยต้องการมีโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ ที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันเปรียบเสมือนเพื่อนที่รู้ใจที่ให้ความบันเทิงกับชีวิตได้ตลอดเวลา ซึ่งเรามั่นใจว่า ซัมซุง J700 จะเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่กำลังมองหาความคุ้มค่า และสุดยอดเทคโนโลยีแห่งมัลติมีเดียโฟนในหนึ่งเดียว” นายมานพกล่าวเสริม
ทั้งนี้ การคัดเลือก ‘เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส’ ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง J700 นั้นนับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของซัมซุงในการทุ่มงบประมาณใช้พรีเซ็นเตอร์เพื่อสร้างกระแสความจดจำ แบรนด์ซัมซุงให้มากยิ่งขึ้นและเพื่อสร้างความผูกพันที่แข็งแกร่งระหว่างโทรศัพท์มือถือซัมซุงและผู้บริโภคให้ชัดเจน ยิ่งกว่าเดิมผ่านทางพรีเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นตัวกลางประสานความสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกที่ดี กับโทรศัพท์มือถือซัมซุงในฐานะแบรนด์อันดับหนึ่งในดวงใจ
โทรศัพท์มือถือ “ซัมซุง J700” คือความลงตัวในด้านดีไซน์ที่สวยงามทันสมัยมาพร้อมฟังก์ชันมัลติมีเดียครบครันเพื่อความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ กล้องดิจิตอลความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมฟังก์ชัน ถ่ายวีดิโอ วิทยุ FM เครื่องเล่น MP3 เครื่องอัดเสียง รองรับการเชื่อมต่อไร้สายทั้งบลูทูธ GPRS และ EDGE ตอบทุกความต้องการทางด้านมัลติมีเดียได้ครบถ้วนภายใต้คอนเซ็ปต์ผลิตภัณฑ์ “สวย...ครบทุกฟังก์ชัน” วางตลาดแล้วในราคา 5,490 บาท
ซัมซุงตั้งเป้ายอดขายสำหรับ ซัมซุง J700 ไว้ที่ 180,000 เครื่องและยังถือเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นสำคัญ ที่จะช่วยผลักดันส่วนแบ่งทางการตลาดของซัมซุงให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้รวมถึงการทำตลาดโทรศัพท์มือถือในระดับกลางถึงล่างของซัมซุงอย่างจริงจังเพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าจากเดิมให้ครอบคลุม ทุกเซ็กเมนต์ ล่าสุดซัมซุงมีส่วนแบ่งทางการตลาดทั้งสิ้น 15% ของตลาดโทรศัพท์มือถือทั้งหมดและในปีนี้ตั้งเป้า ที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจากเดิมขึ้นเป็น 20%” นายมานพกล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยี การควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขาย 103.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน แบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายสำหรับการส่งออก 33,000 ล้านบาท และยอดขายในประเทศ 22,600 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน สลิมทีวี ทีวีสีจอแก้ว ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์ และ 2 ประตู และจอภาพคอมพิวเตอร์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วัลภา สุขใย
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร 0-2204-8219
อีเมล์
ปริญดา นิลทจันทร์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ