TRC โชว์ Backlog ทะลุ 2.13 พันลบ. ณ สิ้นก.พ. 50

ข่าวอสังหา Monday March 31, 2008 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น
TRC โชว์ผลงานสุดเจ๋ง เผยปั๊ม Backlog ในมือทะลุ 2.13 พันลบ. ณ สิ้นก.พ.51 หลังเซ็นสัญญารับงานก่อสร้างศูนย์ ผลิตไบโอ ดีเซล ของบริษัทลูกบางจากมูลค่า 757 ล้านบาท เป็นโครงการล่าสุด คุยเดือน เม.ย. มีโครงการยักษ์มูลค่ากว่า 2 พันลบ.รอเซ็น MOU มั่นใจปีนี้ รายได้ทะลุ 2 พันลบ. เติบโต 28% ตามเป้าหมาย
นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC เปิดเผยว่า บริษัทฯ และบริษัท สหการวิศวกร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย สามารถประมูลงานใหม่ได้เพิ่มขึ้น โดย ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2551 มีโครงการในมือรวม 13 โครงการ รวมรายได้ที่ยังไม่ได้รับรู้จำนวน 2,135 ล้านบาท (ตัดโครงการท่อน้ำประแสร์ที่เป็นโครงการร่วมระหว่างกันออก) โดยเป็นงานของ บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำนวน 10 โครงการ มีรายได้ที่ยังไม่ได้รับรู้มูลค่า 1,5695 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญารับงานก่อสร้างก่อสร้างศูนย์ ผลิตไบโอ ดีเซล ที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำลังการผลิต 300,000 ลิตร/วัน มูลค่า 757 ล้านบาท ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 15 เดือน ของบริษัท บางจาก ไบโอฟูเอล จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทย่อยของ บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP)
ส่วน บริษัท สหการวิศวกร จำกัด มีโครงการในมือ รวม 4 โครงการ มีมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้ 610 ล้านบาท ซึ่งรวมโครงการใหม่ที่ได้รับปี 2551 จำนวน 2 โครงการ คือ โครงการงานโครงสร้างสถาปัตยกรรมโครงการมาลิบู เขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าโครงการ 398 ล้านบาท และโครงการ Civil Infrastructure for process plant, ไทยโพลีเอททิลีน มูลค่างาน 41 ล้านบาท ที่สำคัญแนวโน้มธุรกิจหลักของ สหการวิศวกรอยู่ในธุรกิจ Pipeline และ Process Plantของอุตสาหกรรมพลังงาน และปิโตรเคมี มีแนวโน้มอยู่ในช่วงขาขึ้นตามความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติในภาคอุตสาหกรรมที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อทดแทนการใช้น้ำมันที่ราคาปรับสูงขึ้น จึงทำให้ธุรกิจหลักของบริษัทยังมีแนวโน้มเติบโตได้เป็นอย่างดีดังกล่าว
ในปี 2551 บริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้จากหน่วยธุรกิจใหม่ที่เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการกับ บริษัท สหการวิศวกร จำกัด คือ หน่วยงาน Project Development & Investment ซึ่งโครงการที่อยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้นั้น ขณะนี้มีความเป็นรูปธรรมเด่นชัดขึ้น ทั้งการพัฒนาโครงการด้านพลังงาน เช่น โครงการเขื่อนพลังงานไฟฟ้าสตึงนำ ที่ประเทศกัมพูชา โครงการด้านไฟฟ้า เช่น โครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็กที่ลาดกระบัง และโครงการด้านอสังหาริมทรัพย์ เช่น โครงการรอยัลราชดำริ ซึ่งเป็นโครงการที่จะก่อให้เกิดรายได้ที่ต่อเนื่องและยั่งยืน ในระยะยาว และที่สำคัญโครงการดังกล่าวมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ร้อยละ 30- 40 ของรายได้จากธุรกิจปกติที่มีอัตรากำไรขั้นต้นประมาณร้อยละ 15
"ต้นเดือน เม.ย.คาดว่าจะสามารถเซ็น MOU โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้า SPP (โรงไฟฟ้าขนาดเล็ก) ที่ลาดกระบัง มูลค่า 2 พันล้านบาทกับ EGCO ( บมจ. ผลิตไฟฟ้า ) และบริษัทผลิตพลังงานยักษ์ใหญ่ภายในประเทศ โดยที่บริษัท TRC จะเข้าถือหุ้นในโครงการนี้ประมาณ 30%" นายสมัยกล่าว
นอกจากนี้ TRC ยังมีนโยบายที่จะขยายงานออกสู่ต่างประเทศ ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ โดยเป็นงานในด้าน Pipeline, Fabrication และ Water Desalination ภายใต้ความร่วมมือกับ China National Petroleum Corporation หรือ CNPC ซึ่งเป็นผู้นำด้านพลังงานรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน และงานTurnkey Desalination ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ไฮโดรเท็ค จำกัด ซึ่งจะทำให้การสร้างรายได้กว้างขวางขึ้น ในขณะนี้ TRC ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นสามารถประมูลงานทางด้าน Oil and Gas ในประเทศโอมานในวงเงิน 20 — 100 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา
สอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณอุ่นเรือน สุจริตธรรม
เลขานุการบริษัท
บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02-936-1660 ต่อ 178

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ