mai ร่วมกับพันธมิตรใช้เวทีงาน Business Fair 2005 ให้ผู้ประกอบการเสนอแผนธุรกิจต่อผู้ร่วมทุน

ข่าวทั่วไป Monday August 8, 2005 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า mai ได้เข้าร่วมงาน Business Fair 2005 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2548 ณ ห้อง เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในโครงการ Be Smart…Be Star เสนอแผนธุรกิจที่จัดทำขึ้นโดยตรงให้แก่ผู้ร่วมทุน อาทิ กองทุนรวมเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สำนักงานพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ ธุรกิจเงินร่วมลงทุน (Venture Capital)
โครงการ Be Smart...Be Star เป็นโครงการที่ mai ได้ร่วมกับกองทุนรวมเพื่อร่วมลงทุนฯ สสว. หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และคลินิกธุรกิจขนาดย่อม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่ผู้ประกอบการในเดือนมิถุนายน — กรกฎาคม 2548 โดยมุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่ต้องการทำธุรกิจสามารถเขียนแผนธุรกิจและนำเสนอแก่ผู้ร่วมทุน
ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวต่อว่า “กิจกรรมที่ผู้ร่วมงานไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งคือ ห้องเพลนนารี ฮอลล์ 3 ซึ่งจะมีการจัดสัมมนา 2 หัวข้อเด่นประเด็นดัง ได้แก่ “ธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรง แซงโค้งวิกฤติ” โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียนใน mai ที่จะมาเล่าถึงประวัติความเป็นมาของการสร้างกิจการ อุปสรรค และปัญหาที่ได้ประสบ เทคนิคและแนวทางการแก้ไขจนสามารถสร้างรากฐานให้บริษัทมั่นคงและนำเข้าจดทะเบียนใน mai รวมทั้งการทำให้บริษัทมีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง”
ผู้บริหาร mai ที่จะมาร่วมในการสัมมนานี้ ได้แก่ คุณธีระ พุ่มเสนาะ กรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ซี.ไอ. กรุ๊ป คุณปกรณ์ บริมาสพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ และคุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานคณะกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น
สำหรับผู้ต้องการลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพและมีโอกาสเติบโตพร้อมๆ กับเศรษฐกิจของประเทศ mai ได้จัดสัมมนาหัวข้อ “ลงทุนให้ Smart...จับสัญญาณตลาดหุ้นปลายปี” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนในสภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยแวดล้อมปัจจุบัน โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์วิกรม เกษมวุฒิ กรรมการร่วมก่อตั้งสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และผู้ประพันธ์หนังสือนักลงทุนผู้ชาญฉลาด คุณอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ จำกัด และคุณวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด
นายวิเชฐกล่าวว่า “ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้จัดแสดงบูธ mai โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา และตอบข้อมูลแก่ผู้ประกอบการและนักลงทุน โดยผู้เข้าชมบูธ mai จะได้รับชมข่าวสารข้อมูลตลาดเงินตลาดทุนจากสถานีโทรทัศน์ Money Channel รวมทั้งร่วมกิจกรรมสนุกๆ เพื่อลุ้นรับของที่ระลึกมากมาย”
พิเศษสำหรับผู้ประกอบการและนักลงทุนมือใหม่ที่ต้องการหนังสือเกี่ยวกับการออมและการลงทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้นำหนังสือดีที่น่าสนใจไปจำหน่ายโดยมอบส่วนลดให้สูงถึง 15% ในงานด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049/ วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ