MINT เข้าซื้อหุ้น 50% ในเอเลวาน่า แอฟริกา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2008 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัทไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) "MINT" ประกาศการเข้าลงนามในสัญญาซื้อหุ้นในบริษัทเอเลวาน่า แอฟริกา "เอเลวาน่า" เป็นมูลค่า 12 ล้านเหรียญสหรัฐ การลงนามสัญญากับเอเลวาน่าในครั้งนี้เพื่อขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจของ MINT เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายในการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หรูหราในรูปแบบที่เฉพาะตัวให้กับนักท่องเที่ยวที่เน้นประสบการณ์ท่องเที่ยวซาฟารี
เอเลวาน่า มีฐานการดำเนินธุรกิจในประเทศแทนซาเนีย ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านแหล่งท่องเที่ยวเชิงซาฟารีในทวีปแอฟริกา โดยที่เอเลวาน่าเป็นเจ้าของและบริหารที่พักหลายแห่งที่มีความหรูหราและกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมที่งดงามอย่างเป็นธรรมชาติของทวีปแอฟริกา เอเลวาน่า เป็นคำในภาษาท้องถิ่นของชาวแอฟริกาตะวันออก หมายถึง ดนตรีที่มีท่วงทำนองประสานกลมกลืน
ที่พักในเครือของเอเลวาน่า ประกอบด้วย 1. เซเรเกติ ไมเกรชั่น แคมป์ ตั้งอยู่ในเมืองเซเรเกติ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในมรดกโลกและมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปแอฟริกา 2. ทารากิรี ทรี ท็อปส์ เป็นบ้านพักที่สร้างอยู่บนต้นไม้ใหญ่ และ 3. อารุชา คอฟฟี่ ลอด์จ ซึ่งตั้งอยู่ในไร่กาแฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแทนซาเนีย
ภายใต้สัญญาการซื้อหุ้นในครั้งนี้ MINT ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ซึ่งเป็นช่วงที่เอเลวาน่าอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจ ดังจะเห็นได้จากแผนการพัฒนาที่พักใหม่เพิ่มเติมอีก 6 แห่ง จำนวนห้องพักรวม 165 ห้อง ภายในปี 2554 ซึ่งการขยายธุรกิจดังกล่าวจะส่งผลให้เอเลวาน่ากลายเป็นผู้ให้บริการธุรกิจท่องเที่ยวและสันทนาการที่ครบครันทั้งในแหล่งที่ตั้งที่เป็นซาฟารี ชายหาด และในเมือง ในขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเอเลวาน่ายังคงมีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ 50% และดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเลวาน่า
เอเลเวน่ามีแผนการดำเนินธุรกิจในระยะอันใกล้นี้ ได้แก่ การสร้างและพัฒนาที่พักแห่งใหม่ใกล้กับโกรองกอโร เครเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เก่าแก่ของโลกและมีชื่อเสียงในกิจกรรมการส่องสัตว์ และการสร้างที่พัก 3 แห่ง เพื่อรองรับลูกค้าที่มีระดับ บนแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแทนซาเนีย แผนการขยายของเอเลวาน่ายังรวมถึงพัฒนาโรงแรมแห่งใหม่ในเมืองที่ประวัติศาสตร์ทางภูมิสถาปัตย์ อาทิเช่น สโตนทาวน์ ซานซิบาร์ นอกจากนี้ แขกผู้เข้าพักที่ประสงค์จะสัมผัสประสบการณ์ทั้งประวัติศาตร์และวัฒนธรรมอาราบิก รวมถึงชายหาดส่วนตัวในบริเวณหมู่เกาะซานซิบาร์ เอเลวาน่าก็มีแผนที่จะเปิดโรงแรมบนเกาะคิเวนี ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัว เพื่อตอบสนองความต้องการของแขกผู้มาพักไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
สำหรับแผนการในระยะยาว คือ การขยายการดำเนินธุรกิจไปสู่ประเทศเคนยา รวมถึงการขยายแบรนด์เอเลวาน่าออกไปทั้งภายในและภายนอกทวีปแอฟริกาอีกด้วย นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว "MINT รู้สึกยินดีในการขยายฐานธุรกิจเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ ในตลาดที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีระดับภายใต้แบรนด์ระดับห้าดาว จุดแข็งของเอเลวาน่าไม่เพียงแต่ทำแลที่ตั้งของที่พักเท่านั้น แต่รวมถึงชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญในการจัดกิจกรรมซาฟารีที่สร้างประสบการณ์ตื่นเต้นน่าประทับใจ และด้วยประสบการณ์ของนายคาริม วิสสานจิ มีส่วนสำคัญในการพัฒนา
และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับแบรนด์เอเลวาน่าร่วมกัน"
นายคาริม วิสสานจิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเอเลวาน่า แอฟริกา กล่าวเสริม "เรารู้สึกตื่นเต้นยินดีกับการจับมือเป็นพันธมิตรกับ MINT ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจโรงแรมที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในด้านของการให้บริการเป็นเลิศและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การดำเนินกลยุทธ์ร่วมกันกับ MINT จะช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกันจากการดึงศักยภาพของทั้งสองมาใช้ประโยชน์ในการนำเสนอบริการให้กับแขกผู้เข้าพักได้ค้นพบและสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป ซึ่งจะมีสนับสนุน
ธุรกิจการท่องเที่ยวทั้งภายในและภายนอกแอฟริกาอีกด้วย"
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเลวาน่า สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.elewana.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ