เปิดตัว "คารามูโจ้" มันฝรั่งทอดกรอบ รสเผ็ดแซ่บ อร่อยถึงใจ สไตล์ญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Wednesday April 2, 2008 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--เอ็ม วัน เน็ทเวิร์ค
เปิดตัว "คารามูโจ้" มันฝรั่งทอดกรอบ รสเผ็ดแซ่บสะใจ แบรนด์สุดฮิตจากญี่ปุ่น เผยทำยอดขายถล่มทลาย ครองใจคนญี่ปุ่นมานานกว่า 24 ปี เชื่อถูกปากคนไทยด้วยรสชาติเผ็ดอร่อยจนแทบหยุดไม่ได้ และแพคเกจจิ้งแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร พร้อมเปิดตัวด้วยแคมเปญมีเดียครบทุกสื่อ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นความสนใจจากผู้บริโภคเป้าหมาย
มร.มาซากิ ซาโต้ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดต่างประเทศ และ ฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท เฟรนเต้ จำกัด เปิดเผยว่า มันฝรั่งทอดกรอบ "คารามูโจ้" เป็นแบรนด์ขนมขบเคี้ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแบรนด์หนึ่งในญี่ปุ่น โดยมียอดจำหน่ายสูงสุดต่อปีที่ประมาณ 80,000 ล้านเยน
"คารามูโจ้" เป็นมันฝรั่งทอดกรอบ ที่สร้างกระแสความฮือฮาเป็นอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัวสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.1984 และยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เมื่อตอนที่คารามูโจ้ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกนั้น ในประเทศญี่ปุ่น ไม่มีมันฝรั่งทอดกรอบ รสเผ็ดจำหน่ายเลย คารามูโจ้จึงเป็นที่ถูกใจผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ได้รับการตอบรับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และที่สำคัญคารามูโจ้ ได้จุดกระแสความนิยมขนมขบเคี้ยวรสชาติเข้มข้นขึ้นในตลาดประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก" มร.ซาโต้ กล่าว
มร.ซาโต้ กล่าวต่อไปอีกว่า บริษัทฯ ตัดสินใจแนะนำคารามูโจ้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและอัตราการเติบโตที่รวดเร็วของตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย "ตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย เป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตเร็วมาก และสามารถเติบโตในอัตราสูงอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่า อัตราการเติบโตจะอยู่ที่ร้อยละ 200 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2000 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซกเมนท์มันฝรั่งทอดกรอบ จะมีอัตราการเติบโตที่ร้อยละ 243 ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดของตลาดขนมขบเคี้ยวทั้งหมดเลยทีเดียว"
ปัจจุบัน มันฝรั่งทอดรสชาติเข้มข้น รูปทรงแปลกใหม่ กำลัง "อินเทรนด์" หรือเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคมากที่สุด ด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้แนะนำคารามูโจ้ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยเข้มถึงใจในสองรูปแบบ คือมันฝรั่งทอดแบบแผ่น และแบบแท่ง
มันฝรั่งทอดคารามูโจ้ ทำจากมันฝรั่งแท้ สดใหม่ รสชาติอร่อยสะใจ ด้วยความหวานตามธรรมชาติของมันฝรั่งสด ที่ผสมผสานกับรสชาติเข้มข้น เผ็ดอร่อยของพริกป่น และเครื่องเทศนานาชนิด คารามูโจ้มีให้เลือกทั้งแบบบรรจุถุงแบบดั้งเดิม และแบบถ้วยดีไซน์แปลกใหม่ ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ที่ไม่มีมันฝรั่งทอดแบรนด์ไหนเหมือน
ส่วนรูปแบบนั้น คารามูโจ้ ให้ความหลากหลายและความสนุกสนานในการบริโภค มีทั้ง "มันฝรั่งแบบแผ่น" ให้รสชาติแท้จริงของมันฝรั่ง กรอบเบา ขณะที่ "มันฝรั่งแบบแท่ง" ใช้เป็นอาหารว่าง เครื่องเคียงกับแกล้ม ให้รสชาติหอมหวานของมันฝรั่งสด ผสมผสานกับรสเผ็ดแซ่บของผงพริกได้อย่างลงตัวที่ไม่เพียงแค่ให้รสเผ็ดอย่างเดียวแต่เป็นการรวมของเครื่องเทศได้แก่ พริกป่น ออริกาโน กระเทียม และอื่นๆ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภครับรู้รสชาติของเครื่องเทศต่างๆ และอร่อยจนหยุดรับประทานไม่ได้
มันฝรั่งทอด คารามูโจ้ มีหลายขนาดบรรจุให้เลือกอร่อย มันฝรั่งแบบแผ่น บรรจุซองราคา 6 บาท 10 บาท 25 บาท และ 35 บาท ส่วนมันฝรั่งแบบแท่งราคา 39 บาท บรรจุในถ้วยขนาดใหญ่ (70 กรัม) ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับมันฝรั่งรูปแบบใหม่ล่าสุดในประเทศไทย
สำหรับแผนการตลาดในการเปิดตัวคารามูโจนั้น ประกอบไปด้วยภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ทางรายการละคร ข่าว เกมโชว์และรายการวาไรตี้ นอกจากนี้ สื่อ ณ จุดขาย, สติกเกอร์, ป้ายสำหรับติดชั้น, แผงโมบาย เพื่อสร้างการรับรู้และความสนใจของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย
มันฝรั่งทอดคารามูโจ้ ที่วางจำหน่ายผลิตในประเทศไทย โดยบริษัท ยูนิแชมป์ จำกัด ผู้ผลิตมันฝรั่งแผ่น "ก๊อบ กอบ" ภายใต้ลิขสิทธิ์และควบคุมการผลิตโดย บริษัท โคอิเคยะ (ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด โดยมีบริษัท เดอเบล จำกัด (Durbell Co., Ltd.) เป็นผู้จัดจำหน่ายและส่งเสริมการขายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว
"เรามั่นใจว่า ด้วยรสชาติอร่อยเข้มข้น และคุณภาพที่เป็นเลิศ บวกกับรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร จะทำให้มันฝรั่งคารามูโจ้ เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวไทยอย่างแน่นอน" มร.ซาโต้ สรุปในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
มร.เคอิ ทาซากิ
ฝ่ายพัฒนาและวิจัยธุรกิจต่างประเทศ
บริษัท เฟรนเต้ จำกัด
โทร. 08 7922 4998 หรือ
หรือ
ปิยะภัทร์ สุริยศักดิ์ และ พัทธ์ธีรา คงยิ่ง
บริษัท เอ็ม วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร. 0 2264 0298 ต่อ 19 และ 20

แท็ก ญี่ปุ่น   โจ้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ