ททท. เตรียมจัดโครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 7 ประจำปี 2551

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 2, 2008 12:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานความคืบหน้าถึงการจัด โครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ( Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 7 ประจำปี 2551 ซึ่ง ททท. จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมคุณภาพของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย และพัฒนาการท่องเที่ยวให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมุ่งให้เกิดจิตสำนึก และมีการบริหารจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบในทิศทางที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมมากขึ้น ซึ่งรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยถือเป็นเครื่องหมายรับประกันคุณภาพสินค้าท่องเที่ยว (Tourism Accreditation) ที่สร้างความเชื่อถือ และได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ อันเป็นเครื่องหมายสำคัญในการส่งเสริมการตลาดให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในปัจจุบัน จนสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและนำรายได้เข้าประเทศได้เป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้ ททท. ได้กำหนดจัดพิธีมอบรางวัลในวันที่ 27 กันยายน 2551 ซึ่งตรงกับวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day)
สำหรับการจัดประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครั้งนี้ ได้แบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 6 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลประเภทองค์กรสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว รางวัลประเภทการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ รางวัลประเภทรายการนำเที่ยว รางวัลประเภทแหล่งท่องเที่ยว รางวัลประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และรางวัลประเภทที่พักนักท่องเที่ยว โดยมีจำนวนรางวัลรวมทั้งสิ้น 138 รางวัล เป็นรางวัลยอดเยี่ยม 63 รางวัล และรางวัลดีเด่น 75 รางวัล คณะกรรมการตัดสินการประกวดรางวัลในประเภทต่าง ๆ ได้รับการคัดเลือกจากผู้ทรง คุณวุฒิและผู้มีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสาขาต่าง ๆ จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ นักวิชาการ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ เป็นต้น ซึ่งเกณฑ์การตัดสินรางวัลประเภทต่าง ๆ นั้น
คณะกรรมการพิจารณารางวัลประเภทต่าง ๆ และคณะกรรมการตัดสินการประกวดได้ร่วมกันพิจารณาเรื่องเกณฑ์การตัดสินอย่างละเอียด เพื่อให้ได้เกณฑ์ครบถ้วนสมบูรณ์ โดยในปีนี้ ททท. ได้กำหนดให้นำเรื่องสิ่งแวดล้อม สภาวะโลกร้อน การมีส่วนร่วม แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ธรรมาภิบาล บริบทเชื่อมโยงในภาพรวม และความรับผิดชอบต่อสังคม แทรกไว้ในเกณฑ์การตัดสินการประกวดด้วย
โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน — 31 พฤษภาคม 2551 ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานส่งเสริมบริการทั่วไป กองส่งเสริมการบริการท่องเที่ยว ททท. หมายเลขโทรศัพท์ 02 250 5500 ต่อ 4495 — 98

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ