อูเด้ห์ เชดเด้น ก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางด้านงานวิศวกรรมระดับโลก ด้วยธุรกิจการรับจ้างผลิตและเทคโนโลยีระดับสากลของอูเด้ห์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 2, 2008 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--เกรลิง โกลบอล
อูเด้ห์ เชดเด้น ซึ่งมีชื่อเสียงโดดเด่นและยาวนานมากว่า 30 ปีในฐานะหนึ่งในบริษัทวิศวกรรมอันดับต้นๆ ของภูมิภาึคทางด้านปิโตรเลียม การกลั่น เคมีภัณฑ์และปิโตรเคมี ก้าวสู่ความเป็น “ศูนย์กลางวิศวกรรมระดับโลก” ด้วยธุรกิจการรับจ้างผลิตและเทคโนโลยีระดับสากลของอูเด้ห์
อูเด้ห์ เป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตด้านวิศวกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ด้วยศูนย์กลางวิศวกรรมขนาดใหญ่ที่มีอยู่ทั่วโลกพร้อมพนักงานที่มีประัสิทธิภาพสูงถึงกว่า 4,400 คน โดยอูเด้ห์ ทำงานร่วมกับบริษัทเชดเด้นอย่างใกล้ชิดมาเป็นเวลาหลายปีและเข้าถือหุ้นใหญ่ในบริษัทเชดเด้น เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง บริษัทอูเด้ห์จึงเข้าถือหุ้นทั้งหมดในบริษัทเชดเด้น
บริษัทอูเด้ห์ เชดเด้น จึงถือได้ว่าเป็น
- เป็นตัวนำของอูเด้ห์สำหรับตลาดในออสเตรเลีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในธุรกิจปิโตรเลียมระดับโลกของอูเด้ห์
- ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับไฮเอนด์และศูนย์กลางการจัดส่งที่สำคัญ (High-end Technology Service and Project Delivery Hub) ให้บริการแก่ลูกค้าทั่วโลกผ่านสำนักงานในออสเตรเลีย (เมลเบิร์น บริสเบน และเพิร์ธ) และในประเทศไทย (กรุงเทพฯ และมาบตาพุด)
นอกจากนี้ อูเด้ห์ เชดเด้น ยังได้เตรียมขยายธุรกิจไปยังจีน (เซี่ยงไฮ้), สิงคโปร์, เวียดนาม และในเขตนาฟต้า (NAFTA — ฮูสตัน และเม็กซิโก)
มร. รัสเซลล์ สก๊อต กรรมการผู้จัดการของอูเด้ห์ เชดเด้น กล่าวว่า “อูเด้ห์ เชดเด้น เป็นบริษัทที่ถือครองโดยอูเด้ห์ทั้งหมด โดยจะมีบทบาทสำคัญต่อการขยายธุรกิจรับจ้างผลิตของ อูเด้ห์ทั่วโลก และเพื่อเป็นการแสดงถึงความแข็งแกร่งของการรวมธุรกิจครั้งนี้ ชื่อทางธุรกิจของเราจึงเปลี่ยนเป็น อูเด้ห์ เชดเด้น พีทีวาย จำกัด (Uhde Shedden Pty. Ltd) ทั้งนี้ อูเด้ห์ เชดเด้น จะดำเนินบทบาทสำคัญด้านวิศวกรรมระดับโลกในฝ่ายเทคโนโลยีการกลั่นของอูเด้ห์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับนครแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี โดยบทบาทครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่ง และประสบการณ์ในธุรกิจด้านปิโตรเลียมต้นน้ำและปลายน้ำของอูเด้ห์ เชดเด้น”
ตัวอย่างโครงการในปัจจุบันของอูเด้ห์ เชดเด้น ได้แก่ อุปกรณ์ในการสังเคราะห์เชื้อเพลิง มูลค่ากว่าหกพันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับ SASOL ซึ่้งเป็นแหล่งผลิตเชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่เมืองเซกูดา ประเทศแอฟริกาใต้ โดยอูเด้ห์ เชดเด้น ยังได้ช่วยเหลือ SASOL ด้านการวางกรอบการศึกษาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการกลั่นปิโตรเลียม
ในประเทศจีน อูเด้ห์ เชดเด้นเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทวิศวกรรมและธุรกิจรับจ้างผลิต China Huanqiu เพื่อเตรียมการออกแบบวิศวกรรมพื้นฐานสำหรับโรงงานแยกก๊าซธรรมชาติ ในเขตปกครองตนเองหนิงเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยโครงการนี้กำลังจะเสร็จสมบูรณ์ในเมลเบิร์นและปักกิ่ง
“ในประเทศไทย ถือเป็นประวัติศาสตร์สำคัญสำหรับมาบตาพุด เมื่อโรงงานใหม่ที่อูเด้ห์และ อูเด้ห์ เชดเด้น (ประเทศไทย) ออกแบบ สามารถผลิตไบโอดีเซลได้สำเร็จเป็นครั้งแรก เมื่อต้นเดือนธันวาคม พ.ศ. 2550 โดยงานด้านวิศวกรรมทั้งหมดดำเนินการขึ้นในประเทศไทยและอินเดีย พร้อมกันนี้ การจัดซื้อจัดจ้างได้ดำเนินการในสามประเทศ ระหว่างเยอรมนี ไทย และอินเดีย กล่าวได้ว่าโครงการระดับโลกอย่างแท้จริง” มร. รัสเซลล์ สก๊อตกล่าว
อูเด้ห์ เชดเด้น ยังเป็นผู้รับผิดชอบการจัดส่ง EPCM สำหรับโครงการเกี่ยวกับเชื้อเพลิงสะอาดในโรงกลั่นของออสเตรเลีย (การลดซัลเฟอร์ในน้ำมันดีเซลและการลดเบนซินในก๊าซโซลีน) และยังรวมถึงการขยายโครงการใหม่ๆ มากมายในกลุ่มธุรกิจเคมี ในภูมิภาคอาเซียน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สุธาทิพย์ บุญแสง หรือ สิปปกร ผาสุวรรณ
บริษัท เกรลิง โกลบอล (ประเทศไทย)
โทรศัพท์ 02 635 7151
Email: suthatip@th.grayling.com / sippakorn@th.grayling.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ