กทม. ชวนประชาชนฉลองสงกรานต์อย่างสุภาพ เน้นสืบสานวัฒนธรรมไทย

ข่าวทั่วไป Thursday April 3, 2008 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--กทม.
กทม. จัดงานสงกรานต์ ประจำปี 51 งดรื่นเริง เน้นอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมไทย อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ประดิษฐานที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกทม. ให้ประชาชนสรงน้ำเสริมสิริมงคล พร้อมชวนประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ตามหลักประเพณีและแต่งกายสุภาพ
นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กทม. เปิดเผยภายหลังประชุมเตรียมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ปีพุทธศักราช 2551 ซึ่งกรุงเทพมหานครกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย. 51 ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) เน้นกิจกรรมสืบสาน อนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยอันดีงาม โดยในปีนี้มีกิจกรรมหลักใน 3 ส่วน คือ ในวันที่ 12 เม.ย. 51 พิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร มาประดิษฐานบนมณฑป ณ ลานคนเมือง ให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ระหว่างเวลา 08.00-20.00 น. และจะอัญเชิญกลับในวันที่ 15 เม.ย. 51 ในเวลา 15.00 น.
ในวันที่ 13 เม.ย. 51 ซึ่งเป็นวันมหาสงกรานต์ จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 226 รูป และพระราชาคณะ 10 รูป เวลา 07.00 น. บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกทม. จากนั้นเวลา 08.15 น. จัดพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ โดยเชิญผู้สูงอายุจากพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี
นายทวีศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจัดงานในปีนี้ กทม. ไม่มีการจัดงานรื่นเริง เนื่องจากอยู่ในช่วงแสดงความอาลัยถวายแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และขอความร่วมมือจากประชาชนในการเล่นน้ำสงกรานต์ รวมถึงแต่งกายอย่างสุภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ