เคาน์เตอร์เซอร์วิสเปิดตัว “บัตรเชื่อมรัก” รุกตลาดบริการส่ง-รับเงินตลอด 24 ชั่วโมง เน้นความสะดวกด้วยขั้นตอนที่ง่ายขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday June 23, 2005 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--เกรย์ ไทยแลนด์
ล่าสุด “เคาน์เตอร์เซอร์วิส” ผู้นำธุรกิจบริการรับชำระเงินทุกประเภท เดินหน้ารุกตลาดบริการส่งและรับเงินตลอด 24 ชั่วโมงด้วยบริการใหม่ที่ชื่อว่า “บัตรเชื่อมรัก” ถือว่าเป็นการตอกย้ำแบรนด์ของเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยการมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการและความจำเป็นของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทันเหตุการณ์, การเข้าใจตลาดและผู้บริโภคในเรื่องความสะดวกสบาย, การกระจายสาขาให้บริการที่ทั่วถึงด้วยการเข้าหาชุมชน และการใช้แนวทางการสื่อสารที่เรียบง่ายๆ จากมุมมองของผู้บริโภคเป็นหลัก
ด้วยการเปิดตัว “บัตรเชื่อมรัก” ในปีนี้ เคาน์เตอร์เซอร์วิสได้ชี้ให้เห็นถึงกลยุทธ์และปัจจัยความสำเร็จ 4 ประการ เพื่อใช้เป็นตัวรุกและผลักดันตลาด “บริการส่งและรับเงินสดตลอด 24 ชั่วโมง” ในยุคสมัยที่กลุ่มผู้บริโภคบางกลุ่มมีความจำเป็นและต้องการส่งเงินกลับบ้านเป็นประจำ ในขณะที่ผู้รับเงินก็สามารถเดินไปรับเงินสดได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ประการแรกคือ ความเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในเรื่องของ “ความสะดวก” ซึ่ง ”บัตรเชื่อมรัก” เป็นบริการใหม่ที่เน้นถึงความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการเดินทาง รวมไปถึงการบริการส่งและรับเงิน และบริการสอบถามข้อมูลที่ Call Service 0-2711-7788 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประการที่สองคือ การใช้เทคโนโลยีมาเพิ่มศักยภาพและพัฒนาระบบการส่งและรับข้อมูลผ่านบัตรเชื่อมรักด้วยเงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาทเพื่อเป้าหมายในระยะยาว รวมไปถึงการเพิ่มระบบความปลอดภัยในเรื่องของการเก็บข้อมูลในบัตรด้วยรหัสป้องกันการอ่านข้อมูล จึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ดี ประการที่สามคือ การเข้าหาชุมชน ด้วยการขยายสาขาให้บริการทั้งในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และร้านค้าพันธมิตรในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างครอบคลุมทั่วถึง และประการสุดท้ายคือ การใช้แนวทางการสื่อสารที่เข้าใจง่าย ด้วยการนำเสนอประเด็นของทัศนคติและค่านิยมที่ดีของสังคมไทยมาใช้สื่อสารผ่านบัตรเชื่อมรักในเรื่องของความรัก ความห่วงใย และความปรารถนาดีระหว่างผู้ส่งกับผู้รับนั่นเอง
“ในช่วงแรกของการแนะนำ “บัตรเชื่อมรัก” เรามีการแจกฟรีกว่า 10,000 ใบ เพื่อให้ทดลองใช้ก่อน จากนั้นจะเปิดขายจริงในวันที่ 23 มิถุนายน 2548 โดยคาดว่าจะมีการขายบัตรหมดทั้งสิ้นจำนวน 100,000 ใบ ภายในสิ้นปีนี้ สำหรับสาขาที่เปิดให้บริการ “บัตรเชื่อมรัก” ได้ในขณะนี้ มีจำนวนกว่า 1,000 สาขา ณ จุดชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีสัญลักษณ์”ธงบัตรเชื่อมรัก” และคาดว่าจะมีการขยายสาขาเพิ่มให้บริการได้อีกกว่า 2,400 สาขาในปี 2549 อย่างแน่นอน สำหรับกิจกรรมด้านการตลาดของ ”แคมเปญบัตรเชื่อมรัก” ในปีนี้ เคาน์เตอร์เซอร์วิสยังได้สอดแทรกสาระเกี่ยวกับค่านิยมของสังคมไทยในเรื่องของ “ความห่วงใยและความปรารถนาที่ดีระหว่างผู้ส่งและผู้รับ” รวมไปถึงการจัดโปรโมชั่นในโอกาสพิเศษๆ ของแต่ละเดือน ไม่ว่าจะเป็นวันแม่ วันพ่อ หรือวันต้อนรับปีใหม่ เป็นต้น ทั้งนี้และทั้งนั้นเพื่อเป็นการสร้างสีสันให้ผู้บริโภคได้นึกถึงและมอบสิ่งที่ดีๆ ให้คนที่รักและห่วงใยอย่างสม่ำเสมอ” คุณประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าว
ปัจจุบันเคาน์เตอร์เซอร์วิสมีสาขาให้บริการรับชำระเงินทุกประเภทกว่า 4,000 สาขา แบ่งออกเป็น 3,000 สาขาในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (ซึ่งมีอยู่ 2,400 สาขาเป็นเคาน์เตอร์เซอร์วิสพลัส) และอีก 1,000 สาขาในร้านค้าพันธมิตรร่วม สำหรับแผนพัฒนาด้านการตลาดของเคาน์เตอร์เซอร์วิสโดยรวม คาดว่าในปีนี้จะมีการใช้บริการที่มากขึ้นกว่า 77 ล้านบิล และจะโตขึ้นอีกมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ในปีพ.ศ. 2548 สำหรับการกระจายสาขาให้เข้าถึงชุมชนนั้น ทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสยังถือว่าเป็นผู้นำอยู่ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 500 สาขา ในปีต่อไป โดยมุ่งเน้นการกระจายสาขาไปที่ต่างจังหวัดให้มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการและจำเป็นของผู้บริโภคในเกือบทุกๆ กลุ่ม
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับบัตร “เชื่อม...รัก”
ที่มาของแนวคิด “บัตรเชื่อมรัก”
จากการศึกษาถึงความต้องการ พฤติกรรม และวิถีชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน พบว่า การทำธุรกรรมในเรื่องของการโอนหรือการส่ง-รับเงินเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น แต่ละคนมีความต้องการและความจำเป็นในการส่งหรือรับเงินที่แตกต่างกันออกไป เช่น ผู้ใช้แรงงานต่างด้าวหรือคนต่างจังหวัดที่มาทำงานในเมืองแล้วต้องส่งเงินกลับบ้าน, นักเรียนนักศึกษาต้องรอรับเงินจากครอบครัวเพราะจากบ้านมาเรียนหนังสือในเมือง, การส่งเงินเพื่อใช้หนี้สิน เป็นต้น เคาน์เตอร์เซอร์วิสจึงตอบสนองความต้องการและความจำเป็นของผู้บริโภคที่มากขึ้น จึงได้คิดและพัฒนาการบริการใหม่ๆ ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยลดภาระและเพิ่มความสะดวกในการส่งและรับเงิน ในรูปแบบการบริการของ “บัตรเชื่อมรัก” อีกหนึ่งบริการใหม่จากเคาน์เตอร์เซอร์วิส
“บัตรเชื่อมรัก”คืออะไร
บัตรเชื่อมรัก คือ บัตรที่ใช้สำหรับส่งและรับเงินระหว่างกันได้ตลอด 24 ช.ม. ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีสัญลักษณ์ “ธงบัตรเชื่อมรัก”
กลุ่มเป้าหมาย
- เหมาะสำหรับบุคคลที่ต้องการส่งเงินกลับบ้าน - - ให้คนที่คุณเป็นห่วงและรัก คนที่รออยู่ทางบ้าน (ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ สามี ภรรยา ลูก ญาติ หรือเพื่อนของคุณ)
- ผู้ที่มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ไม่ต้องการความยุ่งยาก มีความจำเป็น มีความรักห่วงใย ความผูกพันและความปรารถนาดีระหว่างกัน
องค์ประกอบบนบัตร
ชื่อบัตร ”เชื่อม...รัก”
- หมายถึงการให้และการรับที่แสดงถึงความรัก ความคิดถึง ห่วงใย ความผูกพันและการมอบสิ่งที่ดีให้แก่กันและกัน
ลายเส้นและรูปเงินบนบัตร
- แสดงถึงการเชื่อมโยงกันระหว่างบัตรต่อบัตร และมีรูปเงินเพื่อให้รู้ว่าเป็นการส่งและรับเงิน
โทนสี
- เพื่อตอกย้ำความเป็นเอกลักษณ์และความชัดเจนของเคาน์เตอร์เซอร์วิส - - สีน้ำเงิน
ชิพเก็บข้อมูล
- สร้างความแตกต่างจากบัตรเครดิตทั่วๆ ไป เนื่องจากชิพจะสามารถเก็บข้อมูลได้มากกว่าแถบแม่เหล็กบนบัตรเครดิต อาทิข้อมูลชื่อเจ้าของบัตร, ประวัติ, รายละเอียดทางการเงินในบัตร, สามารถเขียนข้อมูลเพิ่มและลบข้อมูลได้ รวมทั้งสามารถใส่รหัสป้องกันการอ่านข้อมูลได้อีกด้วย ทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากแถบแม่เหล็กบนบัตรเครดิตทั่วๆ ไปจะทำไม่ได้
สัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส
- แสดงว่าเป็นบัตรของเคาน์เตอร์เซอร์วิส และสามารถใช้และรับบริการได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ซึ่งเป้าหมายสำหรับปี 2549 จะมีจุดบริการ “บัตรเชื่อมรัก” ครอบคลุมถึง 2,400 สาขาในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
สัญลักษณ์ Smart Purse
- คือกระเป๋าเงินอัจฉริยะสามารถเติมเงินในบัตรละนำบัตรไปใช้จ่ายได้ ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน คาดว่าจะใช้ได้ประมาณปลายปี 2548
สัญลักษณ์ VISA Cash
- VISA เป็นสัญลักษณ์ที่ได้รับการยอมรับ และมีความน่าเชื่อถือสำหรับคนทั่วไป
เลขที่ 16 หลักบนบัตร
- เปรียบเสมือนเลขที่บัญชีธนาคาร แต่ละบัญชีก็จะมีเลขแตกต่างกัน เช่นเดียวกับแต่ละบัตรก็จะมีเลขประจำบัตรต่างกัน
ขั้นตอนในการส่ง-รับเงิน
- ไม่ต้องทำด้วยตนเอง พนักงานที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสจะบริการให้ ด้วยขั้นตอนที่ง่าย ไม่ยาก สะดวก ประหยัดเวลา และปลอดภัย ทั้งผู้ส่งและผู้รับเงินผ่านบัตรเชื่อมรัก
- 4 ขั้นตอนง่ายๆ
ขั้นที่ 1 การซื้อบัตร
- ทั้งผู้ส่งและผู้รับหาซื้อบัตรเชื่อมรักได้ที่ร้านเซเว่นเอเลฟเว่นที่มีสัญลักษณ์ “ธงบัตรเชื่อมรัก” และตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2548 สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ
ขั้นที่ 2 การลงทะเบียน
- ทั้งผู้ส่งและผู้รับกรอกใบสมัคร แสดงบัตรประชาชน ลงทะเบียนกับพนักงานที่จุดชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิส จากนั้น ผู้ส่งและผู้รับจะเป็นผู้กำหนดรหัสส่วนตัวเป็นความลับของตนเองเมื่อใช้บัตร
ขั้นที่ 3 การส่งเงิน
- ผู้ส่งสามารถส่งเงินที่สาขาไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาที่ตนได้ลงทะเบียนไว้
- แสดงบัตรเชื่อมรัก และแจ้งหมายเลขบัตรเชื่อมรักของผู้รับเงินกับพนักงาน
- แจ้งจำนวนเงินที่ต้องการส่งและชำระเงินสดกับพนักงาน (ควรแจ้งยืนยันการส่งเงินให้ผู้รับได้ทราบ)
- ในการส่งครั้งต่อๆ ไป หากผู้ส่งต้องการส่งเงินให้ผู้รับคนเดิม ผู้ส่งไม่จำเป็นต้องแจ้งหมายเลขบัตรของผู้รับกับพนักงาน เพราะชิพบนบัตรจะเก็บข้อมูลไว้แล้วว่าในครั้งล่าสุด ผู้ส่งได้ส่งเงินไปยังผู้รับคนใด ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ส่งเงิน แต่หากผู้ส่งต้องการส่งเงินไปยังผู้รับคนใหม่ ผู้ส่งเงินก็เพียงแจ้งความประสงค์กับ Call Service โทร.0-2711-7788 เพื่อทำการปลดล็อคข้อมูลของผู้รับคนเดิมออกก่อน
ขั้นที่ 4 การรับเงิน
- ผู้รับเงินลงทะเบียนที่สาขาไหน ต้องไปรับเงินที่สาขานั้น เพื่อความปลอดภัยในกรณีบัตรหายหรือถูกขโมย
- สามารถขอรับเงินได้ตั้งแต่ 12.00 น.ของวันถัดจากวันที่ได้ทำการส่งเงิน
- แสดงบัตรและกดรหัสส่วนตัว 4 หลักกับพนักงาน
- รับเงินสดได้ทันที
กรณีบัตรหาย
ผู้ที่เก็บบัตรได้จะไม่สามารถนำบัตรไปรับเงินได้เนื่องจากมีระบบป้องกันถึง 3 ชั้น คือ
1. ต้องใส่รหัสส่วนตัว 4 หลัก (PIN Code) ในการรับเงินให้ถูกต้อง
2. จะต้องทราบสาขาที่บัตรถูกลงทะเบียนไว้อย่างถูกต้อง และรับเงินที่สาขาดังกล่าวเท่านั้น
3. จะต้องทราบว่ามีการส่งเงินเข้ามาในบัตร ซึ่งผู้ที่เก็บบัตรได้จะไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามีใครส่งเงินเข้ามาในบัตรหรือไม่
เงื่อนไขการใช้บัตร
- ส่งเงินด้วยวิธีง่ายๆ สะดวก ปลอดภัย ส่งเงินได้ครั้งละไม่เกิน 10,000 บาทต่อวัน ส่งได้ทุกวัน
- ไม่รับส่งเป็นเศษสตางค์ ส่งได้ขั้นต่ำสุดที่ 100 บาทต่อครั้ง
- ค่าธรรมเนียมบริการส่งและรับเงินครั้งละ 20 บาท
ประโยชน์ของการใช้บัตรเชื่อมรัก
- ประหยัดเงินค่าส่ง เพราะไม่มีข้อกำหนดเรื่องระยะทาง
- ประหยัดเรื่องเวลาในการเดินทาง เพราะ“เคาน์เตอร์เซอร์วิส”อยู่ใกล้แหล่งชุมชน
- ลดความยุ่งยากเพราะมีเพียงตัวบัตรและเลขบัตรก็ส่งและรับเงินได้
- ใช้บริการง่าย ไม่ต้องจำขั้นตอน
- เปิดบริการได้นานกว่า ตลอด 24 ช.ม. ตลอดวัน ตลอดคืน
การขายบัตรเชื่อมรักอย่างเป็นทางการ
- ผลิต 10,000 ใบแรก แจกฟรี ในระยะแนะนำช่วงแรกเท่านั้น (บัตรหมดอายุ 30 ก.ย. 2548)
- สามารถหาซื้อบัตรเชื่อมรักได้ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2548 ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเฉพาะสาขาที่มีสัญลักษณ์ “ธงบัตรเชื่อมรัก” และเริ่มขายในเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศในเดือนกรกฎาคม โดยบัตรจะขายราคาใบละ 250 บาท
ความเชื่อมั่นในบริการใหม่ “บัตรเชื่อมรัก” จากเคาน์เตอร์เซอร์วิส
- เป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้อย่างเหมาะสม เพื่อสร้างความสะดวก ความง่าย และความรวดเร็วให้กับผู้มาใช้บริการ
- บัตรเชื่อมรักเป็นการลงทุนในระยะยาวและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
- เป็นบริการใหม่จากเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ประชาชนให้การยอมรับ และมีผู้ใช้บริการกว่า 7 ล้านรายทั่วประเทศ
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อุสิชา สกุลพานิช / ทิพวรรณ ปริยาศักดิ์
บริษัท เกรย์ ไทยแลนด์
โดย จีซีไอ กลุ่มธุรกิจที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์
โทร. 02 714 2400 ต่อ 231, 215--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ