พิจารณาปรับโครงสร้าง สนง.เลขานุการสภากทม.

ข่าวทั่วไป Thursday April 3, 2008 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--กทม.
นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตลาดกระบัง และคณะ ได้เสนอญัตติ เรื่อง ขอให้สภากรุงเทพมหานครตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาดำเนินการปรับโครงสร้างสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร
นายวิสูตร กล่าวว่า เนื่องจากในปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีภารกิจเพิ่มขึ้นตามที่รัฐธรรมนูญและกฎหมายอื่นบัญญัติไว้ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ปรับโครงสร้างและอัตรากำลังให้สอดคล้องกับภารกิจต่างๆ ไปแล้วส่วนหนึ่ง ดังจะเห็นได้จากการปรับโครงสร้างของสำนักต่างๆ และการปรับระดับที่สูงขึ้นของผู้อำนวยการเขต สภากรุงเทพมหานครซึ่งเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการบริหารงานกรุงเทพมหานคร มีสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานที่เป็นกลไกรองรับการทำงานโดยภารกิจต่างๆ ซึ่งต้องการบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในการบริหารจัดการจำนวนมาก จึงสมควรต้องปรับโครงสร้างของสำนักงานเลขานุการสภาฯ ให้สอดคล้องกับความเป็นจริงเพื่อรองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นทุกปี สภากรุงเทพมหานครจึงเห็นควรให้ตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาดำเนินการปรับโครงสร้างสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครเพื่อให้การทำงานของสภาฯมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์แก่กรุงเทพมหานครมากขึ้น
ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาดำเนินการปรับโครงสร้างสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครจำนวน 17 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ