ธนาคารกรุงเทพ ออกผลิตภัณฑ์ Bancassurance คุ้มครองโรคมะเร็ง เน้นจุดเด่นด้วยเบี้ยประกันอัตราเดียวคงที่ ไม่ปรับตามอายุที่เพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 3, 2008 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ห่วงใยสุขภาพคนไทยที่มีอัตราความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเพิ่มมากขึ้น จับมือกับกรุงเทพประกันภัย เตรียมออกผลิตภัณฑ์ Bancassurance บริการประกันภัยคุ้มครองการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง ด้วยจำนวนเงินผลประโยชน์สูงสุดถึง 150% ของทุนประกัน เมื่อผู้เอาประกันภัยได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งเป็นครั้งแรก นำเสนอจุดเด่นที่แตกต่างด้วยเบี้ยประกันในอัตราเดียวคงที่ ไม่ปรับตามช่วงอายุที่เพิ่มขึ้น เผยสถิติล่าสุดในปี 2549 ประเทศไทยมีผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งสูงถึง 2.3 ล้านราย เชิญชวนเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองและครอบครัวในวันนี้เพื่อจะสามารถก้าวต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นใจ
นายชาติชาย ศรีรัศมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการสาขาต่างจังหวัด ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยความเป็นห่วงในสุขภาพของลูกค้า ทางธนาคารกรุงเทพได้ร่วมกับบริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ Bancassurance บริการประกันภัยคุ้มครองการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง ด้วยจำนวนเงินผลประโยชน์ที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 120% ของทุนประกันในปีที่ 2 และ 150% ของทุนประกันในปีที่ 3 เพียงลูกค้าผู้เอาประกันได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยด้วยโรคมะเร็งเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งระยะใดก็ตาม โดยครอบคลุมถึงเซลล์มะเร็งที่มีลักษณะไม่แพร่กระจาย (Non Invasive Cancer Insitu) หลังจากกรมธรรม์มีผลบังคับมาแล้วไม่น้อยกว่า 90 วัน
‘รายงานตัวเลขสถิติผู้ป่วยโรคมะเร็งของสถานวิทยมะเร็งศิริราช คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ปี 2549 ซึ่งเป็นตัวเลขล่าสุดพบว่า มีจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งในประเทศไทยสูงถึง 2,311,994 คน โดยเป็นผู้ป่วยใหม่จำนวน 151,636 คน พบมากในช่วงอายุ 45-65 ปี โดยมะเร็งชนิดที่พบมากที่สุด 10 อันดับแรกได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งตับ มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเม็ดเลือด มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งต่อมไธรอยด์ และมะเร็งช่องปาก ตามลำดับ ซึ่งคาดว่าตัวเลขจะสูงขึ้นทุกปี’
นายชาติชาย เปิดเผยว่า จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ Bancassurance นอกจากจะได้รับเงินผลประโยชน์ตามทุนประกันภัย ทันทีที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเป็นโรคมะเร็งครั้งแรก โดยลูกค้าสามารถซื้อความคุ้มครองได้ต่อเนื่องจนถึงอายุ 70 ปี ในขณะที่เบี้ยประกันภัยอยู่ในอัตราคงที่ไม่ปรับตามช่วงอายุที่เพิ่มขึ้น และที่สำคัญลูกค้ายังได้รับการยกเว้นไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อนซื้อความคุ้มครอง ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ครอบคลุมความคุ้มครอง โรคมะเร็งที่เกิดจากเชื้อ HIV หรือโรคภูมิคุ้มกับบกพร่อง (เอดส์) โรคมะเร็งที่เป็นมาก่อนกรมธรรม์เอาประกันภัย (Pre-existing Condition) และโรคมะเร็งผิวหนัง (SKIN CANCER)
ธนาคารได้กำหนดทางเลือกสำหรับทุนประกันภัยไว้ทั้งสิ้น 4 แผน เริ่มตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 500,000 บาท ส่วนช่วงอายุที่เริ่มทำประกัน เริ่มตั้งแต่ต่ำกว่า 34 ปี เบี้ยประกันภัยอยู่ระหว่าง 1,100 บาท ถึง 2,740 บาทต่อคนต่อปี ช่วงอายุ 35-44 ปี ตั้งแต่ เบี้ยประกันภัยอยู่ระหว่าง 1,920 บาท ถึง 4,810 บาทต่อคนต่อปี ช่วงอายุ 45-44 ปี ตั้งแต่ เบี้ยประกันภัยอยู่ระหว่าง 3,490 บาท ถึง 8,730 บาทต่อคนต่อปี และช่วงอายุ 55-60 ปี ตั้งแต่ เบี้ยประกันภัยอยู่ระหว่าง 5,080 บาท ถึง 12,710 บาทต่อคนต่อปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทุนประกันที่ลูกค้าเลือกชำระ สำหรับสิทธิพิเศษในช่วงนี้ เมื่อลูกค้าเลือกซื้อประกันภัยสำหรับครอบครัว (คู่สมรส บุตร หรือบิดามารดา ของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ) ในแผนเดียวกัน จะได้รับส่วนลดพิเศษ 10% ของเบี้ยประกันภัยที่คิดตามช่วงอายุของผู้ทำประกันแต่ละท่าน
ธนาคารกรุงเทพเป็นเพียงนายหน้าประกันวินาศภัยที่เป็นผู้ชี้ช่องและจัดการบริการให้แก่ลูกค้า เพื่อให้เกิดการทำสัญญาประกันภัยกับบริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เท่านั้น สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถาม และศึกษาข้อมูลรายละเอียดของบริการดังกล่าวเพิ่มเติมได้ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศ เว็บไซต์ www.bangkokbank.com หรือบริการบัวหลวงโฟน โทร.1333

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ