ประวัติ บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน)

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 4, 2008 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ประวัติบริษัท
บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน)
ดำเนินธุรกิจการกลั่นคอนเดนเสทเรสซิดิว (CR) ซึ่งเป็นวัตถุดิบผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตของ บริษัท อะโรเมติกส์ จำกัด (มหาชน) (ATC) เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีที่มีคุณภาพ ได้แก่ น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว น้ำมันเตา และเคมีภัณฑ์ ทั้งนี้ โรงกลั่นของบริษัทฯ มีกำลังผลิตสูงสุด 17,000 บาร์เรลต่อวัน หรือประมาณ 80 ล้านลิตรต่อเดือน อีกทั้งยังมีการจัดหาน้ำมันเบนซินออกเทน 91 น้ำมันเบนซินออกเทน 95 และน้ำมันดีเซลลหมุนเร็วจากโรงกลั่นอื่นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้บริหารคลังน้ำมัน 4 แห่ง ได้แก่ คลังน้ำมันระยอง คลังน้ำมันนครสวรรค์ คลังน้ำมันโคราช และคลังน้ำมันจุกเสม็ดเพื่ออำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อและจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้า
บริษัทในเครือ
บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด (PTEC) ดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน “เพียว”
ปัจจุบันได้มีการขยายธุรกิจออกไปแล้วกว่า 80 สาขา เพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทยให้ได้ใช้น้ำมันที่มีคุณภาพ ด้วยราคาที่เป็นธรรมต่อลูกค้า จากโรงกลั่นน้ำมันของคนไทย 100% ซึ่งระยองเพียวฯ ถือหุ้นใน PTEC ร้อยละ 99.99 มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาทชำระค่าหุ้นเต็มมูลค่า
บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด ประกอบธุรกิจค้าปลีก จำหน่ายน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว เบนซินออกเทน 91 (เบนซิน 91) และเบนซินไร้สารตะกั่วออกเทน 95 (เบนซิน 95) ผ่านสถานีบริการน้ำมัน “เพียว” (PURE) ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2550 บริษัทฯ มีสถานีบริการน้ำมัน “เพียว” ทั้งสิ้นจำนวน 72 แห่งทั่วประเทศ โดยแบ่งการบริหารงานเป็น 2 ลักษณะคือ (1) การบริหารงานด้วยตนเอง (Company Operate: CO) และ (2) การบริหารงานโดยบุคคลภายนอกแบบแฟรนไชส์ (Franchise)
บริษัท เพียวสัมมากร ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PSDC) ดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าชุมชน “Pure Place”
คอมมูนิตี้ มอลล์ (Community Mall) โฉมใหม่ที่อำนวยความสะดวกไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต และสถานีบริการน้ำมัน “เพียว” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บมจ.ระยองเพียวริฟายเออร์ กับ บมจ.สัมมากร
บริษัท เพียวสัมมากร ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ PSDC จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2549 โดยบริษัทระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นอยู่ในอัตราร้อยละ 51 และบริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) (“SAMCO”) ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 49 ทั้งนี้ บริษัทระยองเพียวฯ และบริษัทสัมมากรได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนระหว่างกันในวันที่ 15 มิถุนายน 2549 ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท ชำระค่าหุ้นเต็มมูลค่า ประกอบธุรกิจพัฒนาที่ดินในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลให้เป็นศูนย์การค้าประชาคมแบบครบวงจร พร้อมสถานีบริการน้ำมัน “เพียว” และเปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์ในวันที่ 8 มิถุนายน 2550
บริษัท เพียวไบโอดีเซล จำกัด (PBC) ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันไบโอดีเซล (B100)
ธุรกิจต่อยอดด้านพลังงานทดแทน สนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการนำผลผลิตทางการเกษตรที่มีอยู่ภายในประเทศมาแปรรูปให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับคนไทย
บริษัท เพียวไบโอดีเซล จำกัด เดิมชื่อบริษัท อาร์ พี ซี เอเชีย จำกัด (RAC) จัดตั้งเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2547 ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท จำนวน 100,000 หุ้น โดยบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99.99 วัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจการค้า และบริการนำเข้าโอน จัดเก็บ ผลิต ผสม บรรจุ จัดส่ง ปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ระหว่างประเทศตามนโยบายส่งเสริมการค้าน้ำมันสากล (Oil Traders) ของรัฐบาล ต่อมาเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2550 ได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เพียวไบโอดีเซล จำกัด และเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 200 ล้านบาท และมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 76.5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2550 เพื่อวัตถุประสงค์เพื่อผลิตไบโอดีเซล โดยมีกำลังการผลิต 300,000 ลิตรต่อวัน หรือ 100,000 ตันต่อปี เพื่อนำมาผสมในน้ำมันดีเซลตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น คาดว่าโรงงานจะเริ่มผลิตได้ราวเดือนสิงหาคม 2551
บริษัท จตุรทิศขนส่ง จำกัด
ธุรกิจขนส่งน้ำมัน ดำเนินการภายใต้การบริหารของ บริษัท จตุรทิศขนส่ง จำกัด บริษัทในเครือของ RPC Group ก่อตั้งเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2544 เพื่อตอบสนองความต้องการและเป็นทางเลือกนึ่งให้กับสถานีบริการน้ำมัน โดยมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจบนรากฐานของความถูกต้อง เป็นธรรมต่อคู่ค้า ด้วยระบบขนส่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพออกไปสู่ตลาด และผู้ใช้อย่างครบถ้วน ปลอดภัย ตรงต่อเวลา และราคาเป็นธรรม ด้วยกลุ่มรถขนส่งที่ได้มาตรฐานมีประสิทธิภาพและพนักงานขับรถที่มีคุณภาพ ซึ่งผ่านการทดสอบ และฝึกฝนอย่างพิถีพิถัน จนได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ISO : 9001:2000 จากสถาบัน UKAS ประเทศอังกฤษ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้า และบริการที่ดีที่สุด ภายใต้นโยบายหลัก คือ “ซื่อสัตย์ ฉับไว ปลอดภัย ได้มาตรฐาน”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ