ไปรษณีย์ไทยชวนบันทึกประวัติศาสตร์ 125 ปี ส่งภาพประทับใจผ่านตู้ ปณ. 125 ฟรี

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 4, 2008 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยชวนคนไทยทุกคน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งบันทึกประวัติศาสตร์ 125 ปี ไปรษณีย์ไทย กับกิจกรรม “ตามหาภาพเก่า...เล่าเรื่องไปรษณีย์” โดยส่งภาพความทรงจำทุกเรื่องราวความรู้สึก มาที่ตู้ ปณ. 125 สำนักงาน ปณท ไม่ต้องติดแสตมป์ ภาพที่ได้รับการคัดเลือก ไปรษณีย์ไทยจะร้อยเรียงจัดแสดงเป็นนิทรรศการภาพถ่าย ในพิพิธภัณฑ์ ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า กิจการไปรษณีย์ของไทยถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และในปีนี้เป็นวาระพิเศษครบรอบ 125 ปี ซึ่งไปรษณีย์ไทยดำเนินกิจการและให้บริการ คู่สังคมไทยทุกยุคทุกสมัย ทำให้มีเรื่องราวความผูกพัน และร่วมบันทึกประวัติศาสตร์กับคนไทย มายาวนาน
ไปรษณีย์ไทยจึงอยากชวนคนไทยทุกคน ส่งภาพความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับกิจการไปรษณีย์ของไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่ายสถานที่ เจ้าหน้าที่นำจ่ายต่างยุคต่างสมัย หรือภาพใดก็ได้ที่แสดงให้เห็นถึงความผูกพันของไปรษณีย์ไทยกับคนไทย แล้วส่งมาที่ตู้ ปณ. 125 ปณฝ.สำนักงาน ปณท กรุงเทพฯ 10002 โดยไม่ต้องติดแสตมป์
อนึ่ง ไปรษณีย์ไทยจะคัดเลือกภาพถ่ายความรู้สึกของคนไทย ที่ส่งผ่านตู้ ปณ. 125 เพื่อจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ของไปรษณีย์ไทย ในพื้นที่ของอาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก เคียงคู่กับเรื่องราวความเป็นมา และนิทรรศการแสดงพัฒนาการกิจการไปรษณีย์ของไทยตลอด 125 ปี
ทุกคนสามารถร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ได้ โดยส่งภาพประทับใจ มาที่ตู้ ปณ. 125 ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2551 หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ