ทีที ไอเอส ชี้ช่องเจาะตลาดค้าปลีกอินเดีย มั่นใจโอกาสทองธุรกิจโตได้ระยะยาว

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 4, 2008 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร TTIS Textile Digest, TTIS FashionBiz และ Logistics Digest จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “ตลาดค้าปลีกอินเดีย โอกาสทองทางธุรกิจสำหรับสินค้าแฟชั่นเด็กและสตรี” พร้อมทั้งเชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า PURE & PLAY โดยมี คุณสาธิต เซกัล (Mr.Satish Sehgal) ประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย (India-Thai Business Forum) และ Mr. Kuku Tacker ผู้บริหาร Images Multimedia Pvt. Ltd. จากประเทศอินเดีย เข้าร่วมให้ความกระจ่างในงานสัมมนาครั้งนี้
จากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ผู้ส่งออกไทยจึงหันมาให้ความสำคัญกับตลาดใหม่ๆ ในภูมิภาคเอเชียกันมากขึ้น เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงด้านการส่งออก ตลาดใหม่ที่น่าสนใจได้แก่อินเดีย ประเทศที่มีประชากรกว่าหนึ่งพันล้านคน และมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงเป็นอันดับที่แปดของโลก
คุณสาธิต เซกัล (Mr.Satish Sehgal) บรรณาธิการ Images Business of Fashion และ Images Retail นิตยสารค้าปลีกชั้นนำของอินเดีย ได้กล่าวถึงภาพรวมของตลาดในประเทศอินเดียว่า “ขณะนี้ประเทศอินเดียมีศูนย์การค้าทั่วประเทศประมาณ 100 แห่ง แต่ภายในอีก 5-6 ปีข้างหน้า ศูนย์การค้าในอินเดียจะมีมากถึง 700 แห่ง นั่นคือสาเหตุที่ความต้องการสินค้ามีมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นซึ่งครอบคลุมพื้นที่ในศูนย์การค้ากว่า 70-80 % จึงทำให้บรรดาแบรนด์ดังจากต่างประเทศ ต่างก็ทยอยเข้ามาเปิดสาขาในประเทศอินเดีย เห็นได้ชัดว่าอินเดียกำลังจะเป็นผู้บริโภคสินค้าแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก รองจากประเทศจีนเลยทีเดียว”
ติดต่อสอบถามและขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ได้ที่:
คุณไอศูรย์ สิงห์ตัน คุณบูรณี จันทรปรรณิก, คุณจรรยา จ้อยเจริญ,
บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0-2661-2442 โทรศัพท์: 0.2612.2211-7
อีเมล์: aisoon@ttis.co.th อีเมล์: buranii@PITON.biz , janya@PITON.biz

แท็ก logistic   อินเดีย   GIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ