AMD เผยโฉม โปรเซสเซอร์ x86 Triple-Core รุ่นแรกของโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 4, 2008 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- โปรเซสเซอร์ AMD Phenom X3 8000 Series และชิปเซ็ต AMD 780 แพลตฟอร์มเดสก์ท็อปพีซีระดับเมนสตรีมที่เยี่ยมที่สุดในโลกปัจจุบัน -
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัว AMD Phenom X3 8000 Series โปรเซสเซอร์ Triple-Core ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อเกมเมอร์และผู้สร้างดิจิตอลมีเดียที่ต้องพลังการประมวลผลสูงสุดในราคาระดับเมนสตรีม โปรเซสเซอร์ Phenom X3 ได้รับออกแบบมาเพื่อเพิ่มสมรรถนะการประมวลผลแอพพลิเคชั่นที่สนับสนุนระบบมัลติเธรดให้สูงกว่าเทียบกับโปรเซสเซอร์ Dual-Core ที่ความเร็วเดียวกัน และในฐานะที่เป็นโปรเซสเซอร์ x86 Triple-Core รุ่นแรกและรุ่นเดียวในตลาดขณะนี้ AMD Phenom X3 จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเดสก์ท็อปพีซี Multi-Core ที่พร้อมสำหรับงานดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
โปรเซสเซอร์ AMD Phenom X3 เมื่อจับคู่กับชิปเซ็ต AMD 780 ผลที่ได้คือ แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์พีซีระดับเมนสตรีมที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมและการรับชมความบันเทิงความละเอียดสูง (High-Definition; HD) แพลตฟอร์มพีซีใหม่นี้จะสนับสนุนเทคโนโลยี HD อย่างเต็มระบบ สนับสนุนเกือบทุกฟอร์แม็ต เช่น VC-1, MPEG-2 และ H.264 ยิ่งกว่านั้นยังสนับสนุน Unified Video Decoder (UVD) ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ให้ GPU เป็นตัวประมวลผล HD แทน CPU ดังนั้นสิ่งที่ผู้บริโภคได้ก็คือภาพ HD ที่ละเอียดราบรื่น ไม่สะดุดให้เสียอารมณ์ขณะรับชม โดยเฉพาะกับการรับชม HD จากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Blu-ray
“ในปี 2007 เอเอ็มดีเคยประกาศว่า โปรเซสเซอร์ Triple-Core AMD Phenom จะวางตลาดได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2008 และวันนี้เอเอ็มดีได้ทำตามสัญญานั้นแล้ว” บ็อบ บริวเวอร์ (Bob Brewer) รองประธานฝ่ายกลยุทธ์การตลาด บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “เอเอ็มดีเข้าใจว่า แอพพลิเคชั่นทุกวันนี้จะทำงานได้ดีที่สุดบนโซลูชั่นแบบ Multi-Core ไม่ว่าจะเป็น Quad-Core, Triple-Core หรือ Dual-Core และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงนำเสนอโซลูชั่น Multi-Core ต่างๆ ออกสู่ตลาด”
คอมพิวเตอร์พีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Phenom X3 ร่วมกับชิปเซ็ต AMD 780G ทุกรุ่นจะสนับสนุน DirectX 10 ด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้รับก็คือประสบการณ์ที่สมจริงยิ่งกว่า เช่น กราฟิก 3 มิติและระบบอินเตอร์แอคทีฟแบบไดนามิกในเกมใหม่ๆ สำหรับเกมเมอร์แล้ว สิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดคือสมรรถนะและระบบกราฟิกที่ทำงานแบบ Dual ได้ และสิ่งนี้มีในตัวแพลตฟอร์มใหม่ของเอเอ็มดีด้วย ATI Hybrid Graphics Technology เทคโนโลยีนี้จะสนับสนุนการทำงานของกราฟิกการ์ด 2 ตัวบนเมนบอร์ดเดียวกัน ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพการประมวลผล 3 มิติเพิ่มขึ้นกว่า 70% นอกจากนี้ชิปเซ็ต AMD 780G ยังเป็นชิปเซ็ตรุ่นที่ 2 ของเอเอ็มดีที่มาพร้อม AMD OverDrive ที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งสมรรถนะของคอมพิวเตอร์ได้อย่างอิสระ
โปรเซสเซอร์ Triple-Core AMD Phenom X3 8000 Series
โปรเซสเซอร์ AMD Phenom X3 8400 และ AMD Phenom X3 8600 สามารถสร้างพลังการประมวลผลซิงเกิลเธรดแอพพลิเคชั่นได้เหนือกว่า เทียบกับโปรเซสเซอร์ Dual-Core และสามารถเทียบชั้นกับ Quad-Core ได้เลยทีเดียว และสำหรับมัลติเธรดแอพพลิเคชั่น โปรเซสเซอร์ Triple-Core AMD Phenom ก็ยิ่งมีสมรรถนะการประมวลผลที่เหนือกว่าขึ้นไปอีก เช่นเดียวกับโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Phenom X4
เอเอ็มดีร่วมกับซีทีซิสเต็มส์ (ZT Systems) เปิดตัวคอมพิวเตอร์เครื่องแรกที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Phenom X3 โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านอินเทอร์เน็ตเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2551 เวลา 9.00 น.
“พีซีคอมพิวเตอร์ ZT Affinity รุ่นใหม่ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Triple-Core AMD Phenom X3 8400 ได้ชื่อว่าเป็น The Latest Technology for Less ที่จะทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับสมรรถนะและความสามารถด้านมัลติทาสกิ้งของเทคโนโลยี Multi-Core อย่างแท้จริง” รัสเซล คาร์ลิเซิล (Russell Carlisle) รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัทซีทีซิสเต็มส์ (ZT Systems) กล่าวและว่า “ZT Affinity 5202Zi คือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มองหาพีซีที่เพรียว บาง และมีสไตล์ และสมรรรถนะที่พร้อมสำหรับดิจิตอลมีเดียในปัจจุบันและอนาคต”
กำหนดวางจำหน่าย
โปรเซสเซอร์ AMD Phenom? X3 8400 (2.1GHz) และ 8600 (2.3GHz) จะกระจายออกสู่ตลาดผ่านผู้ผลิตโออีเอ็มและผู้ผลิตพีซีอิสระ รายละเอียดเกี่ยวกับราคาที่ www.amd.com/pricing สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD Phenom X4 และ X3 ที่ www.amd.com/phenom/presskit
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

แท็ก เอเอ็มดี   triple  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ