เอชพีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Enterprise Virtual Array รุ่นใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 4, 2008 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Enterprise Virtual Array รุ่นใหม่ เพื่อช่วยลูกค้าขนาดกลางลดค่าใช้จ่ายด้านระบบจัดเก็บข้อมูล และลดความซับซ้อนในการบริหารระบบ
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด วันนี้ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Virtual Storage Disk Array ซึ่งเป็นระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเวอร์ชวลที่สามารถบริหารจัดการได้ง่าย โดยออกแบบมาเฉพาะสำหรับลูกค้าบริษัทขนาดกลางที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายและลดความซับซ้อนในการติดตั้งเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูล (Storage-area Network -SAN)
ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือ HP StorageWorks 4400 Enterprise Virtual Array (EVA4400) ซึ่งมีการผสานคุณสมบัติที่สำคัญอย่างลงตัวทั้งสามารถทำงานได้อย่างประสิทธิภาพสูง พร้อมใช้งานตลอด เวลา เป็นระบบเวอร์ชวลไลเซชั่น และมีซอฟต์แวร์จัดสรรทรัพยากรรุ่นใหม่ จึงเหมาะสำหรับบริษัทระดับกลางอย่างยิ่งเนื่องจากมีความต้องการบริหารข้อมูลจำนวนมหาศาลในระบบ SAN ให้ได้อย่างคุ้มค่า โดยไม่จำเป็นจะต้องลงทุนในระบบจัดเก็บข้อมูลที่ซับซ้อนแต่อย่างใด
ผลการทดสอบของบริษัทวิจัยอิสระแสดงให้เห็นว่าผู้จัดการแผนกไอทีใช้เวลาในการบริหารระบบ EVA ของเอชพีน้อยกว่าถึงร้อยละ 75 เมื่อเปรียบเทียบกับ Disk Array ของ EMC และ NetApp(1) เนื่องจากมีรูปแบบที่เอื้อต่อการใช้งานมากที่สุด สำหรับบริษัทระดับกลางที่มีการใช้ระบบเซิร์ฟเวอร์เวอร์ชวลไลเซชั่นจะสามารถลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับระบบจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้น และทำการรวมระบบได้ง่ายขึ้นเช่นกัน ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks รุ่น EVA4400 นี้
เพื่อเป็นการยืนยันว่าลูกค้าและพันธมิตรมีความพึงพอใจในการใช้ Disk Array รุ่น EVA4400 มากในระดับใด เอชพีจึงได้จัดให้มีการเปรียบเทียบการทำงานของ Array ระบบจัดเก็บข้อมูลระหว่าง EVA4400 กับ Array ของบริษัท EMC ขึ้นมา(2)
มร. บัซ คาซ ผู้อำนวยการแผนกไอทีของบริษัท แพททิลโลคอนสตรักชั่น ในจอร์เจีย ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกเฉียงใต้ของอเมริกา กล่าวว่า "หลังจากที่ได้ใช้งานผลิตภัณฑ์ EVA4400 และผลิตภัณฑ์ของ EMC แล้ว ผมตัดสินใจเลือกใช้ EVA อย่างแน่นอน เพราะอินเทอร์เฟซของ EVA ใช้งานได้ง่ายมาก ซึ่งผมสามารถใช้งานได้ด้วยตนเองจึงไม่จำเป็นต้องจ้างที่ปรึกษา แพททิลโลมีทรัพยากรที่จำกัด ดังนั้น การตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีทุกอย่างจำเป็นต้องสอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจของเรา ซึ่งผลิตภัณฑ์ EVA สามารถตอบสนองความต้องการตรงนี้ได้ ด้วยคุณสมบัติในการทำเวอร์ชวลไลเซชั่นที่ไม่เหมือนใครโดยช่วยลดความซับซ้อนในการบริหารระบบ นอกจากนี้ยังช่วยให้เราสามารถรวมและปรับงานของระบบ Array ให้ทำงานอัตโนมัติได้ เราจึงสามารถบริหารความจุของระบบจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้นโดยใช้พนักงานน้อยลง"
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทวิเคราะห์ Enterprise Strategy Group ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้ที่ใช้และผู้ที่วางแผนจะใช้ระบบเวอร์ชวลไลเซชั่น พบว่าร้อยละ 28 ของผู้ถูกสำรวจมีแผนที่จะติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เวอร์ชวลไลเซชั่นในช่วง 6 เดือนข้างหน้า ในขณะที่ร้อยละ 42 มีแผนที่จะติดตั้งระบบดังกล่าวภายในปีหน้า(3)
ผลิตภัณฑ์ EVA4400 มีคุณสมบัติในการทำเวอร์ชวลไลเซชั่นที่สำคัญซึ่งก่อนหน้านี้จะอยู่ใน Disk Array ระดับไฮเอนด์เท่านั้น แต่ตอนนี้มีอยู่ในราคาที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางแล้ว นอกจากนี้EVA4400 ยังมีโครงสร้างฮาร์ดแวร์สำรองในตัว เพื่อรองรับการทำงานของซอฟต์แวร์รีพลิเคชั่นทั้งแบบภายในท้องที่และแบบทางไกล ซึ่งช่วยกำจัดปัญหาระบบล่มเนื่องจากการทำงานแบบจุดเดียว และทำให้มีช่วงเวลาใช้งานสูงสุด
นอกจากนี้ ยังมีซอฟต์แวร์ EVA Dynamic Capacity Management ครอบคลุมระบบจัดสรรทรัพยากรที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม
มร. จิม แวกสตาฟ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป แผนก StorageWorks Division ของบริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า "เอชพีมีการลงทุนในสายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลระดับเริ่มต้นใช้งานและขยายสายผลิตภัณฑ์นี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองข้อกำหนดทางธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยปกติแล้วระบบ SAN ชนิดอื่นๆ จะสร้างค่าใช้จ่ายในการบริหารที่สูง แต่ด้วยความเรียบง่ายแต่ทรงพลังของ Disk Array รุ่น EVA4400 จะมอบโซลูชั่นที่ดีกว่าสำหรับบริษัทขนาดกลาง เนื่องจากสามารถปรับแต่งการจัดสรรทรัพยากรของระบบจัดเก็บข้อมูลให้ทำงานอัตโนมัติได้โดยง่าย จึงใช้ประโยชน์จากความจุที่มีอยู่ได้ดีขึ้น นอกจากนั้นราคาของผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ยังประหยัดกว่าระบบระดับที่ไฮเอนด์กว่าประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์"
ลูกค้าและพันธมิตรสามารถผสานระบบได้โดยง่าย
ข้อดีของการใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์ที่ทำเวอร์ชวลไลเซชั่นเป็นส่วนหนึ่งที่บริษัทให้ความสำคัญ เพราะเป็นการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์ EVA4400 เหมาะที่จะใช้งานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP BladeSystem, HP ProLiant และ HP Integrity ทำให้ลูกค้ามีโซลูชั่นที่ครบวงจรซึ่งรองรับการบริหารเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูลร่วมกันได้(4) นอกจากนั้น ด้วยเครื่องมือบริหารแบบเบ็ดเสร็จสามารถช่วยให้การบริหารระบบโครงสร้างพื้นฐานทำได้ง่ายขึ้น ติดตั้งใช้งานได้เร็วขึ้น และลดค่าใช้จ่ายในการบริหารระบบโดยรวม
นอกจากนี้ ยังมี Solution Blocks สำหรับ Disk Array รุ่น EVA4400 รวมทั้งโซลูชั่น "สำเร็จรูป" หรือ “blueprint” ที่ผ่านการทดสอบแล้ว ซึ่งประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์ ระบบจัดเก็บข้อมูล และแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสม เพื่อประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากให้แก่ลูกค้าและพันธมิตร โดย Solution Blocks เหล่านี้จะช่วยให้ง่ายต่อการผสานแอพพลิเคชั่นระดับกลางที่เป็นที่นิยมส่วนใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย Microsoft? Exchange Server, Microsoft SQL Server, Oracle? JD Edwards EnterpriseOne, OracleEVA Dynamic Capacity Management E-Business Suite, VMware ESX Server และ HP PolyServe Scalable NAS
ระบบ Simple SAN Connection รุ่นใหม่
นอกจากนี้ ในวันนี้เอชพีขอแนะนำพอร์ทโฟลิโอ HP StorageWorks 8 Gb Simple SAN Connection สำหรับลูกค้าที่ต้องการจะติดตั้งระบบ SAN ใหม่ ระบบนี้มีเทคโนโลยี Fibre Channel (FC) รุ่นล่าสุด เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับ Disk Array รุ่น EVA4400 โดยเฉพาะ โดยมีราคาเท่ากับระบบเชื่อมต่อรุ่น 4Gb FC
พอร์ทโฟลิโอ Simple SAN Connection ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้การบริหารระบบทำได้ง่ายขึ้น มีสวิชต์ขนาด 8 กิกะไบต์จำนวน 20 พอร์ท และมีโฮสต์บัสอะแดปเตอร์ (HBA) PCI Express FC จำนวนหนึ่งชุด โดยที่ HBA ขนาด 8 กิกะไบต์ แบบพอร์ทเดียวมีอัตราการรับส่งข้อมูลสูงกว่า HBA ขนาด 4 กิกะไบต์ถึงสองเท่า และยังมีคุณสมบัติใหม่ที่รองรับการทำเวอร์ชวลไลเซชั่นและระบบบริหารพลังงานที่มีความยืดหยุ่นได้อีกด้วย
ราคาและการวางจำหน่าย
HP StorageWorks EVA4400 เริ่มจำหน่ายแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 499,000 บาท(5)
คุณสมบัติเฉพาะที่มีอยู่ในโซลูชั่น EVA4400 คือซอฟต์แวร์ HP SmartStart ที่ช่วยให้ลูกค้าเซ็ตอัพและทำคอนฟิกกูเรชั่นตัวแปรของระบบได้โดยง่าย โดยลูกค้าสามารถลงมือปฏิบัติเองโดยใช้เวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ในขณะเดียวกัน ลูกค้าก็สามารถติดต่อให้ทีม HP Service มาช่วยติดตั้งระบบให้ได้ด้วยเช่นกัน
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ HP EVA4400 ได้ที่ www.hp.com/go/EVA4400
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้
เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 มกราคม 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 107.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ: ข่าวเพิ่มเติมจากเอชพี รวมทั้งลิงค์ไปหาระบบส่งข้อมูล RSS ดูได้ที่ www.hp.com/hpinfo/newsroom/
(1) "เอกสารสรุปข้อเท็จจริงเกี่ยวกับมูลค่าโดยรวมของการเป็นเจ้าของระบบ Array ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบระหว่าง Array จัดเก็บข้อมูลระดับกลางของ EMC, NetApp และ HP" โดย Barry Cohen และ Kalicharan Rakam บริษัท Edison Group เดือนพฤจิกายน 2550
(2) "ผลการทดสอบเปรียบเทียบงานบริหารพื้นฐานระหว่าง HP StorageWork EVA4400 กับ EMC CLARiiON CX3-10" บริษัท Edision Group เดือนกุมภาพันธ์ 2551
(3) "ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเวอร์ชวลจากเอชพี" บริษัท Enterprise Strategy Group โดย Mark Bowker และ Mark Peters เดือนกุมภาพันธ์ 2551
(4) เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant และ HP Integrity จำหน่ายพร้อมกับ HP Midsize Business Solution ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hp.com/go/midsizebusiness
(5) ราคาโดยประมาณ ราคาขายจริงอาจแตกต่างไป

แท็ก ข้อมูล   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ