ผมขาวก่อนวัย ขาดวิตามินอะไร By Catherine

ข่าวบันเทิง Thursday November 24, 2022 16:14 —ThaiPR.net

ผมขาวก่อนวัย ขาดวิตามินอะไร By Catherine

"ผมขาว" จะมาเร็วมาช้าขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมและกรรมพันธุ์ แต่ผมขาวก็สามารถมาก่อนเวลาอันควรได้ ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งอาหารการกิน พฤติกรรมการใช้ชีวิต และการแพ้สารเคมี รวมถึงการขาดวิตามินบางชนิดได้ เช่น วิตามินบี 12 ที่มีส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตและสุขภาพของเส้นผม ใครไม่อยากผมขาวก่อนวัย แนะนำให้เติม 5 วิตามินเหล่านี้ให้ร่างกายเลยค่ะ

วิตามินบี 6 : หากร่างกายขาดวิตามินบี 6 อาจจะส่งผลต่างๆ ตามมาได้ เช่น ผมแห้ง ปากแตก และมีอาการเหนื่อยล้า ซึ่งวิตามินบี 6 นั้นมีความสำคัญต่อสุขภาพผิวและผม สำหรับ วิตามินบี 6 ก็จะช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้กลับเป็นสีเดิมได้เป็นอย่างดี

วิตามินบี 12 : หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดผมขาวก่อนวัยก็คือ การขาดวิตามินบี 12 ซึ่งโฮโมซิสเทอีน (Homocysteine) ในร่างกายที่เพิ่มขึ้นจะสร้างไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen peroxide) ที่จะทำให้สีผมกลายเป็นสีเทา แต่วิตามินบี 12 จะเข้าไปช่วยลดระดับโฮโมซิสเทอีน ป้องกันผมขาวก่อนวัย และยังช่วยเปลี่ยนสีผมให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

วิตามินบี 9 : ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิตามินที่ดีต่อสุขภาพสีผม ช่วยรักษาสีผม และช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากร่างกายขาดวิตามินบี 9 ก็จะส่งผลให้เกิดผมขาวและเกิดการเปลี่ยนแปลงของเม็ดสีในเล็บและผิวหนังได้อีกด้วย

ไบโอติน : มีส่วนช่วยทำให้เส้นผมหนาและแข็งแรงขึ้น ซึ่งหากร่างกายขาดไบโอติน ก็อาจจะส่งผลให้เกิดผมขาวก่อนวัยได้ อีกทั้งไบโอตินก็ยังช่วยผลิตเคราตินที่ถือเป็นส่วนประกอบหลักของผมและเล็บอีกด้วย

วิตามินดี : มีงานวิจัยพบว่า ผู้ที่มีผมขาวก่อนวัยมักจะมีภาวะขาดวิตามินดี เนื่องจากวิตามินดีถือเป็นสารอาหารที่ส่งผลต่อการผลิตเมลานินในรูขุมขนบนศีรษะที่ซึ่งเส้นผมจะงอกออกมาบริเวณนี้ โดยเฉพาะวิตามินดี 3 ที่ช่วยในเรื่องผมขาวได้ดี อย่างไรก็ตามระดับวิตามินดีที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้สีผมกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วย

สุดท้ายเรื่องที่ง่ายที่สุดในการแก้ปัญหาผมขาว คือ "การย้อมผม" การย้อมปกปิดจึงเป็นวิธีที่เห็นผลมากและเร็วที่สุด และเป็นวิธีที่นิยมกัน ในยุคนี้การย้อมผมดำมีนวัตกรรมที่หลากหลายทั้ง การสระผม ย้อมผม หรือ การฉีดสเปรย์ ก็มีให้เลือกกัน อยู่ที่ความสะดวกของแต่ละคน 

ขอแนะนำ "แคทเธอรีน อีซี่ แชมพูปิดผมขาว ผสมสาหร่ายทะเลน้ำลึก"  ช่วยปิดผมขาวได้อย่างสนิท กลิ่นอ่อนโยน ให้สีผมเป็นธรรมชาติ ด้วยคุณค่าจากสาหร่ายทะเลน้ำลึก สารสกัดจากแตงกวา วิตามินซี วิตามินอี และลาโนลิน

  • ปราศจากแอมโมเนีย
  • กลิ่นหอมจากธรรมชาติ
  • ใช้ง่าย
  • อ่อนโยน

ราคา 79 บาท ปริมาณสุทธิ 25 มล. มี 4 สี ให้เลือก สีดำธรรมชาติ, สีน้ำตาลเข้ม, สีโค้ก, สีน้ำตาลอ่อน

Catherine Cares the earth , Cares you

"รักผม" อย่าลืมดูแลผม ด้วยผลิตภัณฑ์แคทเธอรีน เพื่อให้เส้นผมสวยๆ และสุขภาพดีอยู่กับเราไปนานๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ศูนย์บริการข้อมูล (02) 749-4305-7 หรือ LINE Official Account : @catherine_inter , Facebook Fan Page : Catherine Inter , Instagram : catherine_inter , Website : https://www.evergloryinter.com 


แท็ก วิตามิน   เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ