ซัมซุงมุ่งสร้างตลาดพรีเมี่ยมไมโครเวฟ มั่นใจสิ้นปีรักษาแชมป์ครองส่วนแบ่งตลาด 35%

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 4, 2008 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงเปิดยุทธศาสตร์การทำตลาดเตาอบไมโครเวฟปีนี้ เตรียมรุกสู่ตลาดพรีเมี่ยมและขยายฐานไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยการสร้างการรับรู้ถึงการใช้งานของเตาอบไมโครเวฟซัมซุงที่มีความสามารถหลากหลาย ในปีนี้เตรียมเปิดตัวกว่า 6 รุ่น โดยมีรุ่น “CE1071A (Trio)” ไมโครเวฟ 3 ระบบใน 1 เดียว เป็นดาวเด่นสร้างสีสันในตลาด ภายใต้งบการตลาดกว่า 35 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย เตาอบไมโครเวฟสิ้นปีนี้กว่า 400 ล้านบาท หรือประมาณ 140,000 เครื่อง พร้อมมั่นใจสิ้นปีครองตำแหน่งผู้นำตลาดอัยดับ 1 ด้วยส่วนแบ่ง 35%
นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่ซัมซุงเป็นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ตู้เย็นไซด์บายไซด์ที่ครองความเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เครื่องซักผ้าฝาบน และเตาอบไมโครเวฟที่เป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 โดยครองส่วนแบ่ง 30%
ดังนั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนอย่างแท้จริง ในปีนี้ซัมซุงมุ่งมั่นทำตลาดในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเฉพาะกลุ่มเตาอบไมโครเวฟปีนี้จะมุ่งเน้นการทำตลาด และโปรโมทผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเมี่ยม โดยเตรียมชูเทคโนโลยีที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด อาทิ เทคโนโลยี Triple Distribution System (T.D.S.) ระบบกระจายคลื่น 3 ช่องทาง พร้อมทั้งเตรียมการสื่อสารทางการตลาดและสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายถึงคุณสมบัติการใช้งานของเตาอบไมโครเวฟซัมซุงว่าสามารถทำงานได้หลายอย่างภายในเครื่องเดียว นอกเหนือจากการอุ่นอาหารตามปกติ ด้วยโปรแกรมการทำอาหารอื่นๆ เช่น การย่างและการอบ เป็นต้น
“นอกจากนี้ซัมซุงเตรียมขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนิสิตนักศึกษาที่พักอาศัยในคอนโด มีเนียม อพาร์ทเมนท์ และหอพักต่างๆ เนื่องจากซัมซุงเล็งเห็นว่าผู้บริโภคกลุ่มนี้มีศักยภาพและยังมีช่องว่างในการทำตลาดอีกมาก เพื่อสร้างให้แบรนด์เตาอบไมโครเวฟซัมซุงกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ได้ภายในปีนี้” นายชาญวิทย์กล่าว
ปีนี้ซัมซุงเตรียมที่จะเปิดตัวเตาอบไมโครเวฟรวม 6 รุ่น ได้แก่ เตาอบไมโครเวฟซัมซุง รุ่น “CE1071A (Trio)” รุ่น “PG838-5 (Supergrill)” รุ่น “MW87H-S(IRIS)” รุ่น “MW73E(GAIA)” รุ่น “GE872” และ “CE1196UB” โดยระดับราคาสินค้าจะอยู่ที่ประมาณ 3,000-4,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมในกลุ่มพรีเมี่ยม สำหรับไมโครเวฟรุ่นที่เป็นตัวหลักในการทำตลาดปีนี้ คือ รุ่น “CE1071A (Trio)” ไมโครเวฟ 3 ระบบใน 1 เดียว ที่มีโปรแกรมหลากหลาย ทั้งการอบ การย่าง และการอุ่น โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Triple Distribution System (T.D.S.) ระบบกระจายคลื่น 3 ช่องทาง และรุ่นนี้ยังให้ความร้อนจากหลอดเซรามิค ทำให้อาหารสุกเร็วขึ้น อีกทั้งช่วยประหยัดพลังงาน ป้องกันรอยขูดขีด และทำความสะอาดง่าย โดยรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในราคา 6,990 บาท
สำหรับงบประมาณทางการตลาดของเตาอบไมโครเวฟซัมซุงปีนี้เตรียมไว้กว่า 35 ล้านบาท เพื่อใช้ในการทำสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทาง โดยมุ่งเน้นในเรื่องการสร้างการรับรู้และสื่อสารทางการตลาดไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ทั้งสื่อโฆษณาตามร้านค้า ศูนย์การค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต การจัดกิจกรรม ณ จุดขาย การสาธิตการใช้สินค้า และการทำเวิร์คช็อป เป็นต้น
ทั้งนี้ ซัมซุงคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดรวมเตาอบไมโครเวฟในประเทศไทยในปีนี้จะมีมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นมีการเติบโต 12-15% ในแง่จำนวนเครื่องคาดว่าจะมีประมาณ 5 แสนเครื่อง โดยภายในสิ้นปีนี้ซัมซุงเชื่อมั่นว่าจะรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 35% หรือคิดเป็นยอดขายเตาอบไมโครเวฟกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโต 12-15% จากปีก่อน โดยในแง่จำนวนเครื่องคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีประมาณ 140,000 เครื่อง
“สิ่งที่ทำให้ซัมซุงเชื่อมั่นว่าไมโครเวฟซัมซุงจะมีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นมาจากการที่แบรนด์ซัมซุงเป็นที่ยอมรับในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมากขึ้น จะเห็นได้จากการที่ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงทยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในหลายกลุ่ม รวมถึงการที่ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในระดับราคาที่สมเหตุสมผล ทำให้ผู้บริโภคมีความคุ้มค่าในการจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เป็นเพราะซัมซุงมีโรงงานผลิตเตาอบไมโครเวฟในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีกำลังการผลิตกว่า 2.4 ล้านเครื่องต่อปี ตลอดจนซัมซุงมีแผนจะทำการสื่อสารทางการตลาดให้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้อย่างจริงจัง ทั้งการใช้งบผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เรามั่นใจว่าปีนี้จะเป็นอีกปีหนึ่งที่ซัมซุงประสบความสำเร็จอย่างงดงามในกลุ่มสินค้าเตาอบไมโครเวฟ” นายชาญวิทย์กล่าว
ล่าสุดซัมซุงจัดกิจกรรม “Cooking Workshop” ภายใต้แนวคิด “ซัมซุง กูร์เม่ อคาเดมี่ (Samsung Gourmet Academy)” โดยในงานมีเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ “ขาบ สุทธิพงษ์ สุริยะ” Food Stylist ชื่อดัง และ“วีเจวุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์” มาร่วมปรุงอาหาร เพื่อสื่อสารถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยว่าการปรุงอาหารด้วยไมโครเวฟสามารถทำได้หลากหลาย ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

แท็ก ซัมซุง   เตาอบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ