เปิดแล้ว! พร้อมความสนุก สร้างแรงบันดาลใจ และเติมความสุขในหัวใจของทุกคน กับงานครั้งสำคัญส่งท้ายปี นิทรรศการวอร์บี้ ยามะ (Warbie Yama) เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 28, 2022 16:50 —ThaiPR.net

เปิดแล้ว! พร้อมความสนุก สร้างแรงบันดาลใจ และเติมความสุขในหัวใจของทุกคน กับงานครั้งสำคัญส่งท้ายปี นิทรรศการวอร์บี้ ยามะ (Warbie Yama) เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย

เปิดแล้ว! พร้อมความสนุก สร้างแรงบันดาลใจ และเติมความสุขในหัวใจของทุกคน กับงานครั้งสำคัญส่งท้ายปี It's me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama นิทรรศการวอร์บี้ ยามะ (Warbie Yama) เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย

หลังจากที่ได้ปล่อยภาพเจ้าวอร์บี้ (Warbie) ปรากฏตัวเพื่อสร้างรอยยิ้มและความอบอุ่นให้กับผู้คนทั่วกรุงเทพมหานคร ล่าสุด ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ได้แกะกล่องของขวัญสุดพิเศษปลายปีนี้ด้วยการเปิดนิทรรศการ It's Me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศ โดยภายในงานมีมากถึง 9 โซนให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้ท่องโลกของเจ้าวอร์บี้ ยามะ (Warbie Yama) และผองเพื่อนที่มากันครบ ซึ่งแต่ละโซนนำเสนอเรื่องราวที่หลากหลาย นอกจากจะทำให้ผู้ชมได้รู้จักกับเจ้านกสีเหลืองจอมกวนตัวนี้มากขึ้นแล้วยังได้ถึงเส้นทางการทำงานของศิลปิน Arut หรือ อรุษ ตันตสิรินทร์ (Arut Tantasirin) ผู้สร้างสรรค์เจ้าวอร์บี้ ยามะ (Warbie Yama) จนประสบความสำเร็จและเข้าไปอยู่ในหัวใจของคนทั่วโลก โดยสามารถเข้าชมนิทรรศการได้ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ถึงวันที่ 25 มกราคม 2566 ณ RCB Galleria 2 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

Arut ศิลปินผู้สร้าง วอร์บี้ ยามะ (Warbie Yama) กล่าวว่า ความตั้งใจของการจัดนิทรรศการ It's Me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama ครั้งนี้ ถือเป็นนิทรรศการอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรก ที่เกิดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร และจัดขึ้นที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อกแห่งนี้ เพื่อเป็นจุดหมายแห่งการมอบช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นให้กับผู้คนในทุกเพศทุกวัย ทั้งครอบครัว และเพื่อนฝูงมาพบปะกัน ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี โดย It's me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama ได้เป็นการปลดปล่อยและนำความสดใสในวัยเด็กอันแสนมีค่ากลับมาให้กับผู้เข้าชมทุกคนอีกครั้ง ด้วยงานศิลปะหลายรูปแบบ และเรื่องราว inside ที่ถ่ายทอดผ่านการเดินทางของเจ้านกสีเหลืองจอมกวน วอร์บี้ ยามะ (Warbie Yama) 

นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่งจาก คุณสมลักษณ์ คล่องแคล่ว ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมงานวิจิตรศิลป์ (ทัศนศิลป์) เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมด้วย คุณยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อิตัลไทย จำกัด และ ผู้บริหาร กลุ่มบริษัท ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า "นิทรรศการ It's Me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama เป็นงานครั้งสำคัญของปีนี้ที่ศิลปินและริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ต้องการมอบให้กับทุกคน เพราะเราเชื่อว่าศิลปะเป็นของทุกคน โดยเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับคุณอรุษ ตันตสิรินทร์ เพื่อนำเสนอศิลปะร่วมสมัยผ่านการสร้างสรรค์แคแร็คเตอร์วอร์บี้ และในงานนิทรรศการนี้มีความหลากหลายและความพิเศษมากมายที่ให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งมอบความสุขให้กับทุกคนในช่วงเทศกาลแห่งความอบอุ่นนี้"

It's Me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Arut ศิลปินผู้สร้างและ River City Bangkok ผู้อยู่เบื้องหลังนิทรรศการดังมากมายในกรุงเทพฯ โดยนิทรรศการครั้งนี้ใช้เวลาในการเตรียมงานเพื่อสร้างสรรค์นิทรรศการผ่านเรื่องราวที่สุดน่ารัก น่าประทับใจ ถึง 2 ปีด้วยกัน โดยความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้จัดงานในครั้งนี้ ต้องการส่งมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น สนุกสนาน เติมเต็มความสุขพร้อมด้วยความอบอุ่นที่จะโอบกอดทุกคนผ่านศิลปะ ดนตรี และภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความพิเศษมากมาย ซึ่งผู้ชมต้องเข้ามาสัมผัสในงานนี้ด้วยตนเอง

โซน 1:  โลกของ Warbie Yama 

ต้อนรับผู้เข้าชมงานด้วยสติกเกอร์ไลน์ยอดนิยมของวอร์บี้ และแนะนำตัวละครทั้งหมดในโลกการ์ตูนทั้ง Warbie, Yama, Phebie, Mali, Bambu และ Chuchu โดยโซนนี้จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสและเข้าถึงแคแร็คเตอร์ และเบื้องหลังของแต่ละตัวละครได้อย่างชัดเจน

โซน 2:  ศิลปินผู้เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่น 

ในโซนนี้จะพาทุกคนกลับไปดูจุดเริ่มต้นของศิลปินผู้สร้างสรรค์วอร์บี้ ยามะ เมื่อตอนที่ Arut กำลังศึกษาปริญญาโทอยู่ที่สหรัฐอเมริกาและกำลังไล่ตามความฝันในการเป็นแอนิเมเตอร์  ซึ่งขณะนั้นเขาได้แรงบันดาลใจในการสร้างแอนิเมชั่นเรื่อง Cheez...z มาจากนกตัวหนึ่งในความทรงจำวัยเด็กและคุณลุงใจดีที่เขาพบเห็นในย่านเจแปนทาวน์ (Japantown) เมืองซานฟรานซิสโก (San Francisco) โดยภายในโซนนี้จะมีการจำลองสตูดิโอเล็ก ๆ ที่ศิลปินใช้สร้างงานอนิเมชั่นที่สหรัฐอเมริกา รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ  ทั้งสมุดบันทึก ภาพสเก็ตช์ และสตอรี่บอร์ด  ซึ่งในเวลานั้นเขาไม่เคยนึกเลยว่าแอนิเมชั่น Cheez...z  จะมีโอกาสคว้ารางวัลมากมายและเจ้าวอร์บี้กับคุณลุงยามะจะได้เข้าไปอยู่ในใจของผู้คนทั่วโลก

โซน 3: แอนิเมชั่นเรื่องสั้น "Cheez...z" 

เพื่อได้ใกล้ชิดกับแคแร็คเตอร์มากขึ้น ในโซนนี้จะพาทุกคนได้สัมผัสโลกของแอนิเมชั่นให้เสมือนเข้าไปเดินอยู่ในสวนจากแอนิเมชั่นต้นฉบับ "Cheez...z" และทำความรู้จักกับเพื่อนสองคนที่แสนแตกต่างกัน อย่าง วอร์บี้ (Warbie) และคุณลุงยามะ (Yama)

โซน 4: การ์ตูน Warbie Yama 

เมื่อแอนิเมชั่นเรื่องสั้น "Cheez...z" ได้ออกฉายและได้เสียงตอบรับที่อบอุ่นตามเทศกาลต่างๆ Arut ได้เขียนงานศิลปะและเรื่องราวของวอร์บี้ ยามะ อย่างต่อเนื่อง เพื่อถ่ายทอดออกมาในรูปแบบการ์ตูนลงในโซเชียลมีเดีย ด้วยความตั้งใจในการนำแนวคิดที่ดี และมอบความสุขใจให้กับผู้คนทั่วโลก โดยการ์ตูนของเขาแทบจะไม่มีบทสนทนา เพราะอยากให้ตัวละครสามารถเข้าถึงใจของคนทั่วโลกได้โดยปราศจากอุปสรรคทางด้านภาษา ในโซนนี้ตัวการ์ตูนถูกขยายใหญ่เป็นพิเศษบนผนัง เพื่อให้ความน่ารักของวอร์บี้และเพื่อน ๆ สามารถเข้าสู่ใจทุกคนได้ง่ายขึ้น 

โซน 5: หมู่บ้าน Warbie Yama 

จะพาทุกคนไปสัมผัสกับโลกของวอร์บี้ ยามะ โดยจะได้เข้าไปอยู่ในสวนของคุณป้ามะลิ ที่รายล้อมด้วยตัวละครวอร์บี้ ยามะ สุดน่ารัก ทำให้รู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในฉากของการ์ตูน วอร์บี้ ยามะ จริงๆ 

โซน 6: การผจญภัยใน Inside World 

โซนนี้จะเป็นการเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังสองเพื่อนซี้ วอร์บี้ และคุณลุงยามะ จากการ์ตูนตอนใหม่ Inside World ซึ่งเป็นตอนล่าสุดที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน โดยเรื่องราวของโซนนี้จะย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาที่ทั้งสองเจอกันครั้งแรกและสร้างมิตรภาพที่ไร้กาลเวลา โดยโซนนี้ได้ถูกออกแบบมาให้ผู้ชมเข้าไปผจญภัยในโลกป่าของวอร์บี้ ผ่านสายตาของคุณลุงยามะ ที่กำลังเดินเล่นในป่าและได้พบเจ้านกลึกลับ ด้วยความช่างสงสัยว่าวอร์บี้ คือใครและมาจากไหนนำทางให้คุณลุงยามะ เข้าไปสู่การผจญภัยอันแสนวิเศษ โดยโซนนี้จะได้เยี่ยมชมบ้านบนต้นไม้ของเจ้าวอร์บี้และแอบดูกิจวัตรประจำวันของเจ้านก พร้อมทั้งสนุกสนานกับการผจญภัยแบบ Interactive ทั้ง แสง สี เสียง

โซน 7: งานศิลปะของ Arut

ในโซนนี้จะจัดแสดงภาพวาด ภาพสีน้ำ สีอะคริลิคจากปลายพู่กัน หุ่นปั้นจากมือของศิลปิน ที่สะท้อนโลกของ วอร์บี้ ยามะ ออกมาในรูปแบบต่าง ๆ ผลงานที่เต็มไปด้วยความจริงใจและศิลปะในสไตล์ของเขาสร้างความรู้สึกที่แตกต่างให้กับผู้ชม

โซน 8: แฟนอาร์ตและการร่วมงานกับศิลปินท่านอื่นๆ 

ในโซนนี้จะมีการโชว์ภาพแฟนอาร์ตจากแฟนวอร์บี้ทั่วโลก และผลงานศิลปะจากศิลปินที่ได้แรงบันดาลใจจากวอร์บี้ในรูปแบบต่าง ๆ ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ทั้งเพลง ภาพวาด และงานออกแบบ โดยผลงานบางชิ้นมาจากการสร้างสรรค์ของเหล่าคนดังรวมถึงศิลปินนับสิบคนจากประเทศเกาหลี, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, ไต้หวัน และศิลปินไทยอย่าง Balloon Boy (Pod Moderndog) และศิลปินนาม Jung Yansu ที่ต่างหลงรักเจ้านกสีเหลืองจอมกวนตัวนี้

โซน 9: Warbie Yama บนจอใหญ่ 

โซนนี้จะมีการฉายแอนิเมชั่น Cheez?z เรื่องราวต้นฉบับของวอร์บี้ ยามะ และพรีเมียร์สำหรับแอนิเมชั่นเรื่องสั้นใหม่ ๆ จากคุณอรุษและศิลปินที่ร่วมงานกับวอร์บี้ ยามะ โดยผู้เข้าชมจะได้ชมเรื่องราววอร์บี้ ยามะ บนจอขนาดใหญ่พร้อมที่นั่ง 100 ที่นั่งได้อย่างตื่นตาตื่นใจ ซึ่งนับเป็นงานแรกที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จัดแสดงผลงานในห้องนิทรรศการขนาดใหญ่

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับนิทรรศการได้ที่ www.rivercitybangkok.com  และสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ทาง ZipEvent: https://t.ly/Mqaw  และ Ticketmelon: https://t.ly/BAwA บัตรราคา 290 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป และ 190 บาท สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ และผู้พิการ

นอกจากนี้มีของที่ระลึกสุดพิเศษในจำนวนจำกัดอย่าง Art Toy ของเจ้าวอร์บี้ (Warbie) และคุณลุงยามะ (Yama) ที่เปิดให้พรีออเดอร์ และสำหรับท่านที่ต้องการส่งมอบของขวัญช่วงปลายปีนี้ ที่ The Gallery Shop ชั้น 1 มีไอเท็มสุดน่ารักสำหรับงานนี้อีกมากมาย


แท็ก ส่งท้ายปี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ