Summer นี้เที่ยวทะเลให้สนุกแบบสุดสุด กับเคล็ดลับจากนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย ผู้หลงใหลในมนต์เสน่ห์แห่งน้ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 8, 2008 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--อาร์ค เวิลดไวด์
ทุกครั้งที่นึกถึงหน้าร้อน ทำให้ชวนนึกถึงช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน พร้อมสีสันแห่งแฟชั่นชุดว่ายน้ำเก๋ๆ แว่นตาดำแบบเท่ๆ เตรียมไว้เพื่อเพิ่มดีกรีความร้อนให้กับชายหาดและเล่นน้ำทะเล แต่แทนที่จะปล่อยตัว ปล่อยใจให้เที่ยวอย่างสบายใจ สาวๆ หลายคนอาจจะต้องกังวลกับสีผิวคล้ำ และผมแห้งเสียจนส่งผลให้ผมขาดหลุดร่วงได้ ซึ่งทำให้สาวหลายคนอาจหมดสนุกไปได้อย่างง่าย ๆ
ส่วนใครที่กำลังกังวลกับปัญหาผมแห้งเสีย ผิวคล้ำฟังทางนี้ เงือกสาวนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย สาวเก่งมากความสามารถผู้หลงใหลในมนต์เสน่ห์แห่งน้ำ จะมาเผยถึงเคล็ดลับการเล่นน้ำ และเที่ยวทะเลอย่างสนุกสนานแบบหมดกังวลกับเส้นผมเสีย และผิวคล้ำกัน
เอธิโอเปีย ช่างจงประดิษฐ์
เอธิโอเปีย หรือ เอธิ สาวลูกครึ่งนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย ผู้มีดีกรีคว้าเหรียญทองมาแล้วมากมายในหลายสนามการแข่งกีฬาสุดหรูหราอย่างระบำใต้น้ำ กิจวัตรประจำวันของเธอนอกจากการเรียนแล้ว คือ การฝึกซ้อมระบำใต้น้ำเป็นประจำทุกวัน วันละหลายๆ ชั่วโมง
“เอธิเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษชั้นปีที่หนึ่งค่ะ เกือบทุกวันหลัง เลิกเรียนเอธิจะต้องไปซ้อมระบำใต้น้ำที่สโมสรระบำใต้น้ำวันละหลาย ๆ ชั่วโมง ถ้าช่วงไหนใกล้จะมีการแข่งขันยิ่งต้องซ้อมหนัก อย่างที่ผ่านมาล่าสุดช่วงซ้อมเพื่อเตรียมร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยในปี 2549 เอธิต้องซ้อมหนักมาก ขึ้น-ลง สระน้ำทั้งวันเช้าจรดเย็น ขึ้นจากน้ำผมยังไม่ทันจะแห้งดีก็ต้องลงสระอีกแล้ว ช่วงนี้ถึงแม้จะยังไม่มีการแข่งขันใหญ่แต่เอธิก็ยังต้องซ้อมอย่างสม่ำเสมอค่ะ”
ซ้อมหนักขนาดนี้เคยไปแข่งระดับนานาชาติและกวาดเหรียญทองให้หายเหนื่อยมาแล้วทีเดียวถึง 7 เหรียญ
“เอธิมีโอกาสได้เป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันกีฬาระบำใต้น้ำมาแล้วทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ เคยไปแข่งขันหลายประเทศมาแล้วค่ะ ช่วงแรกก็จะเริ่มจากประเทศในแถบเอเชียก่อน อย่างญี่ปุ่นและออสเตรเลีย จนได้ไปแข่งขันที่ประเทศรัสเซีย และแคนาดา ส่วนการแข่งขันล่าสุดที่เพิ่งผ่านมาไม่นานก็คือการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยในปี 2549 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ภูมิใจมากที่สุดเลยค่ะ เพราะเอธิได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 7 เหรียญทอง ถือว่าหายเหนื่อยจากการฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะค่ะ”
ร้อนนี้มีโปรแกรมไปคลายร้อนที่ไหน
“ช่วงนี้เอธิปิดเทอมพอดีค่ะ ในแต่ละสัปดาห์ยังต้องไปฝึกซ้อมระบำใต้น้ำอยู่ เอธิว่าจะไปเที่ยวทะเล ปกติเอธิจะไปหัวหินทุกๆ ปีค่ะ เพราะญาติมีที่พักอยู่ที่นั่น ก็จะไปกันทั้งครอบครัว ปีนี้อาจจะชวนเพื่อนไปเล่นน้ำด้วยสัก สองสามคน”
อยู่กับน้ำจนเป็นชีวิตประจำวันแล้วไม่เบื่อบ้างเหรอ ทำไมถึงเลือกไปทะเล
“ไม่เบื่อหรอกค่ะ กลายเป็นสิ่งที่เรารักไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะต้องว่ายน้ำและฝึกซ้อมอยู่ในสระเป็นประจำทุกวัน แต่เอธิชอบทะเล ชอบว่ายน้ำ เวลาที่เราว่ายน้ำทะเลกับน้ำสระก็ได้บรรยากาศที่แตกต่างกันไปคนละแบบ ถือว่าเราไปผ่อนคลายในบรรยากาศสบายๆ ไม่ได้เคร่งเครียดเหมือนเวลาซ้อม อยากว่ายก็ว่ายอยากหยุดก็หยุด มีคลื่น มีลมมากระทบเวลาเราว่ายน้ำ ได้บรรยากาศดี ถ้าเหนื่อยก็เปลี่ยนมาเดินเล่นชายหาดหรือนอนอาบแดดอ่านหนังสือสลับกันไป เอธิอยู่กับทะเลได้ทั้งวัน เหมือนได้ไปชาร์จแบตให้กับตัวเอง นี่ล่ะมั้งคะ มนต์เสน่ห์ของน้ำ”
เวลาที่อยู่ในน้ำ หรือ ตากแดดที่ชายทะเลเป็นเวลานานๆ ไม่กลัวหมดสวยบ้างเหรอ
“ไม่กลัวค่ะ แต่ก็ไม่ได้ละเลยนะคะ เอธิไม่ใช่คนผิวขาวอยู่แล้ว เรื่องกลัวผิวคล้ำจึงไม่ใช่ปัญหา แค่ทาโลชั่น กันแดดก่อนลงน้ำหรืออาบแดดแล้วก็ตามด้วย aftersun หลังขึ้นจากทะเลเพื่อไม่ให้ผิวแห้งเสียจากแดดเท่านี้ก็พอแล้ว เอธิจะให้ความสำคัญกับการปกป้องดูแลเส้นผมมากกว่า เพราะนอกจากแดดและลมร้อนๆ แล้ว น้ำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำที่เราใช้อาบปกติหรือน้ำทะเลก็ตาม มีส่วนที่อาจจะทำลายเส้นผมของเรา ทำให้ผมเราอ่อนแอแล้วก็ขาดหลุดร่วงได้ง่ายในที่สุดหากขาดการดูแล ยิ่งทุกวันนี้ เอธิต้องอยู่ในน้ำเป็นเวลาหลายๆ ชั่วโมงผมก็จะอยู่ในสภาพที่อ่อนแอมากกว่าคนอื่นๆ อยู่แล้วค่ะ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ต้องเตรียมตัวแข่งขันอย่างหนัก ทำให้เส้นผมของเอธิมีสภาพแย่มากค่ะ ผมขาดร่วงเนื่องจากผมเสียเยอะมากจนน่าตกใจ แถมแห้งมากสระผมเสร็จปุ๊บไม่ต้องไดร์เลยค่ะ แป๊บเดียวก็แห้ง ทำให้ไม่กล้าปล่อยผมเลย ยิ่งเวลาไปทะเลต้องเจอทั้งน้ำ แดด และลม ทำให้เอธิเลยกังวลกับเส้นผมมากเป็นพิเศษค่ะ”
แล้วมีเคล็ดลับปกป้องดูแลเส้นผมไม่ให้ขาดหลุดร่วงและแห้งเสียจากน้ำเวลาไปเที่ยวทะเลอย่างไรบ้าง
“เอธิให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงดูแลเส้นผมขณะเปียกน้ำค่ะ เวลาที่จะลงไปเล่นน้ำเคล็ดลับปกป้องผมไม่ให้ถูกทำลายจากน้ำก็คือเอธิจะชโลมเส้นผมด้วย อินเทนซีฟ ทรีทเม้นท์ ของ แพนทีน สูตร วอเตอร์ แอคทิเวต โปร-วี เอาไว้ก่อนลงน้ำคือชโลมทิ้งไว้เลยสัก 3 นาทีก่อนลงน้ำ ตอนเราลงไปเล่นน้ำก็ยังไม่ต้องล้างออกนะคะ ด้วยความที่ ผลิตภัณฑ์แพนทีน สูตร วอเตอร์ แอคทิเวต โปร-วี ใหม่ นั้นมีคุณสมบัติพิเศษคือจะปกป้องเส้นผมของเราไม่ให้อ่อนแอและถูกทำลายจากน้ำโดยปกป้องและบำรุงผมแม้ในระหว่างที่ผมเปียกน้ำ ราวกับว่ามี Film เคลือบปกป้องผมเราขณะเปียกน้ำค่ะ พอขึ้นจากน้ำ เอธิก็จะสระผมด้วยแชมพูและครีมนวด แพนทีน สูตร วอเตอร์ แอคทิเวต โปร-วี เวลาสระผมเอธิจะใช้วิธีหวีผมเพื่อให้แชมพูและครีมนวดเข้าสู่เส้นผมได้ดี ส่วนเวลาที่เรายังไม่ลงไปเล่นน้ำก็จะใส่หมวก เพื่อปกป้องผมไม่ให้ถูกรังสีและความร้อนจากแสงแดดมากเกินไป เก๋ดีด้วยนะคะ เอธิชอบหาหมวกสวยๆ มาใส่เวลาไปเที่ยวทะเล อยู่กรุงเทพจึงไม่ค่อยมีโอกาสได้ใส่ ไปทะเลทั้งทีเลยถือโอกาสนี้เลย เพียงเท่านี้เอธิก็ไม่ต้องกังวลว่าผมจะขาดหลุดร่วงจากการโดนน้ำหรือว่าแห้งเสียจากแสงแดดที่ทะเลอีกต่อไป ทีนี้ก็เที่ยวทะเล เล่นน้ำทะเลได้อย่างสบายใจไร้กังวลเลยค่ะ”
เคล็ดลับปกป้องบำรุงเส้นผมไม่ยากแต่ดูพิถีพิถันแบบนี้ได้มาจากที่ไหน
“พอดีเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเอธิได้มีโอกาสไปร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ร่วมกับ พี่นุ่น - วรนุช วงษ์สวรรค์ ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแพนทีนในงานแถลงนวัตกรรมใหม่ของแพนทีน เนื่องมาจากผมของเอธิต้องเผชิญกับน้ำเป็นเวลานานๆ ทางพีแอนด์จีเห็นว่าเราเป็นคนที่ต้องใช้เวลาอยู่ในน้ำมากจริงๆ จึงให้ทดลองใช้แชมพูและครีมนวดของผลิตภัณฑ์แพนทีนดู หลังจากเอธิลองใช้แค่ครั้งเดียวก็เห็นผลเลยว่าขณะ สระผม ปริมาณผมขาดหลุดร่วงเนื่องจากผมเสียน้อยลงกว่าปกติ และผมก็นุ่มขึ้นด้วย แถมยังได้รับความรู้ใหม่ว่าน้ำที่เราสระผมทุกวันนี้แหละเป็นอีกหนึ่งในหลายสาเหตุที่ทำให้เส้นผมอ่อนแอ ทำให้ผมเราเสีย ขาดหลุดร่วงง่ายเวลาที่สระผม จึงต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและสามารถเคลือบปกป้องและบำรุงเส้นผมขณะที่ผมเปียกได้ หลังจากนั้นมาเอธิเลยดูแลผมตัวเองเป็นพิเศษเลยค่ะ ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เหมาะกับเรามาก จากที่ไม่ค่อยดูแลผมมากนักเพราะคิดว่ายังไงเราก็ต้องว่ายน้ำทุกวัน คงไม่มีอะไรช่วยได้ ก็หมักผมบ่อยขึ้น ก็ไม่ยุ่งยากค่ะ อินเทนซีฟทรีทเม้นท์ของแพนทีน ทำเองที่บ้านก็ได้ แค่ 3 นาที ผมเอธิที่เคยทั้งแห้งมาก ขาดหลุดร่วงเยอะมากเพราะต้องอยู่ในน้ำนานๆ ทุกวัน เดี๋ยวนี้ก็นุ่มขึ้น ขาดหลุดร่วงน้อยลงมาก คลายกังวลไปได้เลยค่ะ”
สาวๆ ที่เตรียมตัวไปเล่นน้ำทะเล ร้อนนี้ก็คงคลายกังวลกันไปได้เป็นกองด้วยเคล็ดลับดีๆจากเงือกสาวตัวจริงให้ได้เที่ยวอย่างมีความสุขแถมผมและผิวยังสวยสุขภาพดีกลับบ้านมาเผชิญกับชีวิตคนเมืองอย่างมีพลังเต็มเปี่ยมจากการชาร์จแบตมาแล้ว พร้อมที่จะทำสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันและ เผยสิ่งดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง ได้อย่างมั่นใจ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : อาร์ค เวิลดไวด์ ประเทศไทย
สิริพุทธนัดดา ดิศศานุวงศ์ (เจ้าอ้น) / โทร 662 684 5704 มือถือ 661 851 9188
รุ่งรัตน์ ชดช้อย (ใหม่) / โทร 662 684 5703 มือถือ 665 311 2233

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ