พี แอนด์ จี บิวตี้ ผู้นำนวัตกรรมความงาม ร่วมถ่ายทอดเทคโนโลยีความงามสายพันธุ์ใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday April 8, 2008 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--อาร์ค เวิลดไวด์
ไม่เคยหยุดนิ่งจริงๆ สำหรับองค์กรแห่งนวัตกรรมอย่าง บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในนาม พี แอนด์ จี บิวตี้ ที่ในปีนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งในการร่วมมือกับ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เป็นผู้ร่วมสนับสนุนการจัดการประชุมสัมมนาระดับสากล ภายใต้ชื่อ Eurasian Congress in Aesthetic & Anti-Aging Medicine (ECAA) ณ โรงแรมเซนทารา แกรนด์ เซ็นทรัล เวิลด์ ซึ่งในปีนี้ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแพทย์ผิวหนังที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมงานกว่า 600 คน จากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และ การประชุมสามัญประจำปีสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ณ โรงแรม โซฟิเทล พลาซ่า กรุงเทพ ที่ผ่านมา
รศ.นพ. นภดล นพคุณ เลขาธิการสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานสัมมนาวิชาการทั้งภายในประเทศและระดับสากลว่า เป็นการเผยแพร่ให้ความรู้ทางวิชาการที่เกี่ยวกับเทคโนโยลีด้านความงามซึ่งมีวิวัฒนาการใหม่ๆ ให้กับแพทย์ทั้งในและต่างประเทศ ให้รู้จักผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง อุปกรณ์การแพทย์ และหัตถกรรมใหม่ๆ ที่ใช้ในการรักษาผิวพรรณและชะลอริ้วรอย รวมถึงเป็นโอกาสให้ได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ทางวิชาการซึ่งกันและกัน เพื่อให้แพทย์ผิวหนังได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องมากขึ้น ให้ได้รับฟังข้อมูลที่ถูกต้องจริงๆจากผู้เชี่ยวชาญ เพราะบางทีการรับข้อมูลอาจมาจากโฆษณาบ้าง อ่านหนังสือพิมพ์บ้าง ดูอินเตอร์เน็ตบ้าง ซึ่งอาจเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นการมีแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ และในบางครั้งอาจยังไม่มีผลวิจัยทางการแพทย์ที่สามารถพิสูจน์ถึงความปลอดภัยในการใช้ได้อย่างเพียงพอ ดังนั้นจึงเป็นจำเป็นอย่างยิ่งที่แพทย์ผิวหนังและผู้เข้าประชุมจะต้องใช้วิจารณญาณในการเลือกใช้อย่างเหมาะสม พร้อมกันนี้ ภญ.กรรณิการ์ จรัสอุไรสิน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายเทคนิคผลิตภัณฑ์ ของ พี แอนด์ จี ได้กล่าวว่า กิจกรรมดีๆภายใต้ พี แอนด์ จี บิวตี้ ที่มีมาตลอดนั้น เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้าน ความงามระดับโลก ที่ทีมนักวิจัยของบริษัทได้มีการคิดค้นวิจัยและพัฒนาให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพและมีประสิทธิภาพ รวมถึงใส่ใจในเรื่องความปลอดภัย และสามารถที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้แก่ โอเลย์, เฮด แอนด์ โชว์เดอร์, แพนทีน ฯลฯ
ในงานนี้ มร.เดวิด คู ผู้จัดการด้านการสื่อสารด้านวิทยาการความงามและเทคนิคผลิตภัณฑ์ ของ พี แอนด์ จี ได้ให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ความงาม แนะนำเทคโนโลยีชีวภาพชั้นสูงที่นำมาใช้คิดค้นผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอย โดยทีมนักวิจัยพี แอนด์ จี ได้ศึกษาลักษณะรหัสพันธุกรรมในยีน ในเซลล์ผิวหนังของผู้สูงอายุ เปรียบเทียบกับหญิงสาว ดูกระบวนการตอบสนองที่เกิดขึ้นในระดับยีนต่อปัจจัยภายในและภายนอกที่ก่อให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย ผ่านอุปกรณ์ตรวจอ่านรหัสพันธุกรรมซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่เรียกว่า “ยีนชิป” (Gene Chip) ซึ่งพี แอนด์ จีได้นำมาใช้วิจัยหาสารใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำลายเซลล์ผิวได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ และยังได้รับเกียรติจาก คุณอลิสัน รัฟเลย์ เล่าถึงการค้นพบครั้งสำคัญของทีมวิจัย พี แอนด์ จี เกี่ยวกับ การถอดรหัสการเรียงตัวพันธุกรรม (Genome sequencing) ของเชื้อราที่ก่อให้เกิดรังแคสายพันธุ์ Malassezia globosa (M.globosa) ได้สำเร็จ ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุดยากต่อการตรวจพบนั้น มิใช่สายพันธุ์ M. furfur ที่เข้าใจกันมายาวนาน โดยได้มีการเผยแพร่ในวารสารทางการแพทย์ Proceedings of the National Academy of Sciences (PNAS) เกี่ยวกับการค้นพบดังกล่าว ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกขั้นของความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเรื่องรังแค ซึ่งประชากรโลก กว่า 50% ประสบปัญหาอยู่ โดยการนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ขจัดรังแคให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
รศ.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ ประชาสัมพันธ์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ได้ให้ความเห็นต่องานวิจัยและพัฒนาเครื่องสำอางในปัจจุบันและอนาคตว่า มีแนวโน้มที่จะพัฒนาสารที่มีอยู่แล้วในร่างกาย อาทิ วิตามินบี 3 (ไนอาซินนาไมด์) อะมิโนเป็ปไทด์ เป็นต้น นำมาเติมในครีมลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ให้มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ซึ่งนับป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค รวมถึงให้เคล็ดลับในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ว่าควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะกับอายุ เลือกผลิตภัณฑ์ที่มาจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ นอกจากนี้การดูแลผิวที่ครบขั้นตอน ควรใช้ครีมกันแดด โดยเลือกค่าของครีมกันแดดให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง
ที่มา: บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (ประเทศไทย) จำกัด
สนับสนุนแหล่งข้อมูล: สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : อาร์ค เวิลดไวด์ ประเทศไทย
สิริพุทธนัดดา ดิศศานุวงศ์ (เจ้าอ้น) / โทร 662 684 5704 / มือถือ 661 851 9188
รุ่งรัตน์ ชดช้อย (ใหม่) / โทร 662 684 5703 มือถือ 665 311 2233

แท็ก นวัตกรรม   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ