กบข. เปิดให้สมาชิกออมเพิ่ม - แนะสมาชิกติดต่อหน่วยงานต้นสังกัด

ข่าวทั่วไป Tuesday April 8, 2008 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--กบข.
กบข. เปิดให้สมาชิกออมเพิ่มมากกว่าร้อยละ 3 โดยสามารถออมสูงสุดได้ถึงร้อยละ15 ของเงินเดือน สมาชิกแจ้งความประสงค์ได้ที่หน่วยงานต้นสังกัดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการออมเพิ่ม ภายหลังที่พระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2550 ซึ่งมีผลบังคับใช้วันที่ 10 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถส่งเงินสะสมส่วนเพิ่มให้กองทุนบริหารได้นั้น
สำหรับความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้ กบข. ได้จัดทำประกาศคณะกรรมการเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการส่งเงินสะสมเข้ากองทุนเกินกว่าอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวงเรียบร้อยแล้ว โดยสมาชิกผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับ “แบบแจ้งความประสงค์ในการส่งเงินสะสมส่วนเพิ่ม” ได้ที่หน่วยงานต้นสังกัด หลังจากนั้นกรอกรายละเอียดและระบุความต้องการในการส่งเงินสะสมส่วนเพิ่ม โดยสมาชิกสามารถเลือกออมเพิ่มมากกว่าเดิมได้ตั้งแต่ร้อยละ 1 ถึงร้อยละ 12 โดยเมื่อรวมกับเงินสะสมเดิมที่นำส่งตามกำหนดในกฎกระทรวงแล้วต้องไม่เกินร้อยละ15 ของเงินเดือน หลังจากนั้นสมาชิกสามารถยื่นเอกสารดังกล่าวเพื่อแจ้งความจำนงค์ได้ที่หน่วยงานต้นสังกัด โดยทางหน่วยงานต้นสังกัดจะเป็นผู้เก็บเอกสารไว้ โดยไม่ต้องนำส่งให้ กบข.
ทั้งนี้ สำหรับสมาชิกที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยทางหน่วยงานต้นสังกัดจะเป็นผู้ทำหน้าที่หักเงินสะสมส่วนเพิ่มนำส่งเงินในเดือนถัดไป ซึ่งสมาชิกสามารถเปลี่ยนแปลงอัตราเงินสะสมส่วนเพิ่มหรือยกเลิกเงินสะสมส่วนเพิ่มได้ปีละ 1 ครั้ง
อย่างไรก็ตาม หลักเกณฑ์ในการคำนวณเงินสะสมส่วนเพิ่มจะคำนวณแยกจากเงินสะสมปกติร้อยละ 3 นอกจากนี้ ในส่วนของเงินสมทบและเงินชดเชยที่ได้รับจากรัฐบาลยังคงเป็นร้อยละ 3 และร้อยละ 2 เช่นเดิม ทั้งนี้ หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายสื่อสารสมาชิกและประชาสัมพันธ์ โทร. 1179 กด 6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ