การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 8, 2008 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทย แจ้งว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2551 นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร พร้อมด้วยนายไกรทิพย์ ไกรฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ และนายธเนศ ภู่ตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อธนาคาร
นายสุภัค ศิวะรักษ์ ได้กล่าวว่า “ผมได้พิจารณาถึงการลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่ปีกลาย หากแต่ได้ตระหนักว่าผมและผู้บริหารระดับสูงยังต้องช่วยดูแลสถานะและความมั่นคงของธนาคารในช่วงการเพิ่มทุน ซึ่งอยู่ภายใต้ภาวการณ์ที่ยุ่งยาก ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาการดำเนินการต่างๆ ได้ผ่านไปด้วยดี ทั้งความสำเร็จในการเพิ่มทุน การที่มีกรรมการท่านใหม่ๆ เข้ามาสานต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ โดยมีกรรมการท่านเดิมช่วยแนะนำและให้ข้อคิดเห็น ทำให้ขณะนี้คณะกรรมการธนาคารพร้อมที่จะนำธนาคารก้าวไปข้างหน้า ยิ่งกว่านั้น ไอเอ็นจี (ING) ก็เริ่มการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับธนาคารอย่างเต็มตัว รวมทั้งการสนับสนุนการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ การดำเนินการต่างๆ ได้ลุล่วงตามเป้าหมายและตามระยะเวลาที่ผมได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่ปีกลายโดยครบถ้วน ผมและ ผู้บริหารระดับสูงจึงได้ยื่นหนังสือลาออก ทั้งนี้ ผมและผู้บริหารระดับสูงขอขอบคุณคณะกรรมการที่ได้ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด และหวังว่าธนาคารจะประสบความสำเร็จทุกๆ ด้านในอนาคต”
นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการธนาคาร กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณ คุณสุภัค และคณะผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จในการบริหารธนาคารภายหลังการรวมกิจการกับบรรษัทเงินทุนอุตสากรรมฯ และธนาคารดีบีเอสไทยทนุ ซึ่งเป็นช่วงที่ธนาคารต้องดำเนินธุรกิจภายใต้ภาวการณ์ที่ยากลำบาก ทั้งนี้ คุณสุภัคและคณะผู้บริหาร ได้วางรากฐานที่มีความแข็งแกร่งให้กับธนาคาร ไม่ว่าด้วยความสำเร็จจากการเพิ่มทุน หรือการวางแนวทางการบริหารในด้านอื่นๆ ก็ตาม ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่เสริมสร้างและนำธนาคารให้ก้าวหน้าเติบโตต่อไป ในนามของคณะกรรมการธนาคาร ผมขอขอบคุณผู้บริหารระดับสูงที่ได้บริหารงานอย่างทุ่มเทและเสียสละตลอดมาและ ขอขอบคุณคณะผู้บริหารระดับสูงที่จะช่วยปฏิบัติงานอีกระยะหนึ่งในช่วงเปลี่ยนผ่าน เพื่อให้การบริหารงานของธนาคารเป็นไปอย่างราบรื่นต่อไป”
ธนาคารทหารไทยเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 6 ในปี 2550 ธนาคารได้ประสบ ความสำเร็จในการเพิ่มทุนจำนวน 37,600 ล้านบาท โดยการสนับสนุนของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งได้แก่ กระทรวงการคลัง และกลุ่มไอเอ็นจี (ING) โดยปัจจุบันกระทรวงการคลังถือหุ้นในธนาคารทหารไทยประมาณ 26% ในขณะที่กลุ่มไอเอ็นจี (ING) ถือหุ้นที่มีสิทธิในการออกเสียงประมาณ 25.1% และ หุ้นที่ไม่มีสิทธิออกเสียงประมาณ 4.9%
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 470 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 110 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,730 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์รวม 651,783 ล้านบาท (ณ วันที่ 30 กันยายน 2550) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับหกในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต
TMB Bank: Better Partner, Better Value
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02 242-3260 , 085 813-3020

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ