บริษัท ผาแดงฯ แจ้งการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday April 8, 2008 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--ผาแดงอินดัสทรี
บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าในวันนี้ (4 เมษายน 2551) ผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 รายคือ บริษัท ยูมิคอร์ (Umicore) และบริษัท นิสสตาร์ (Nyrstar) ซึ่งถือหุ้นอยู่ในบริษัท ผาแดงฯ ร้อยละ 22 และร้อยละ 24.9 ตามลำดับ ได้จำหน่ายหุ้นทั้งหมดรวมร้อยละ 46.9 ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส จำกัด ผลจากการขายหุ้นดังกล่าวมีผลให้กรรมการซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ถือหุ้นทั้งสองบริษัทและกรรมการผู้จัดการได้ลาออกจากตำแหน่งในวันเดียวกันเมื่อได้มีการจำหน่ายหุ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
บริษัท ผาแดงฯ ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในทันที เพื่อรับทราบการจำหน่ายหุ้นดังกล่าวและการลาออกของกรรมการ ด้วยเหตุที่ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบริหารงานในองค์กร คณะกรรมการจึงได้แต่งตั้งนายอังเดร์ วัน แดร์ เอเดน เป็นกรรมการและกรรมการผู้จัดการคนใหม่โดยมีผลทันที ทั้งนี้นายอังเดร์ เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ยูมิคอร์ ซิงก์ (Umicore Zinc) และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ผาแดงฯ
ภารกิจสำคัญของกรรมการผู้จัดการใหม่ด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการบริษัทฯ คือ เร่งผลักดันให้การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันไปสู่บทบาทธุรกิจชั้นนำในระดับภูมิภาคและมุ่งเน้นการทำเหมืองแร่ทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง
บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2524 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในกลุ่มทรัพยากร (เหมืองแร่) เป็นผู้ประกอบการถลุงแร่สังกะสีแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกำลังการผลิตโลหะสังกะสีบริสุทธิ์และโลหะสังกะสีผสมรวมปีละประมาณ 110,000 เมตริกตัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ