พลัส พร็อพเพอร์ตี้ แจงคอนโดวัน ปรับปรุงพื้นที่ตามกฎหน่วยราชการ ไม่กระเทือนแผนดำเนินธุรกิจ ย้ำชัดเริ่มทยอยโอนห้องให้ลูกค้าได้ ก.ค.นี้

ข่าวอสังหา Tuesday April 8, 2008 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--พลัส พร็อพเพอร์ตี้
นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า กรณีหน่วยงานราชการทักท้วงให้ปรับพื้นที่อาคารบางส่วนของอาคารคอนโดมิเนียม ส่งผลให้เกิดการโอนล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมที่วางแผนไว้นั้น ที่ผ่านมาพลัสฯ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับลูกค้าไปเกือบหมดแล้ว โดยพยายามให้มีผลกระทบต่อลูกค้าให้น้อยที่สุด ส่วนการปรับปรุงพื้นที่คาดว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมทั้งดำเนินการตรวจสอบอาคาร รวมถึงทยอยส่งมอบห้องชุดให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
“พลัสฯ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากการปรับปรุงแก้ไขคุณภาพมาตรฐานของโครงการระหว่างการก่อสร้างเพิ่มเติม อาทิ การอัพเกรดสเปกวัสดุก่อสร้างต่างๆ ให้มีคุณภาพที่สูงขึ้น หรือปรับสภาพสิ่งแวดล้อมภายในและภายนอกอาคารให้มีความสวยงามและน่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในการพัฒนาโครงการ โดยที่เราไม่ได้เพิ่มราคากับลูกค้าแต่อย่างใด สำหรับกรณีของคอนโดวันนั้น อาจมีบางกรณีไม่สอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับของหน่วยงานราชการ แต่ทางพลัสฯ ก็พร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข โดยพยายามอย่างเต็มความสามารถที่จะให้เกิดผลกระทบกับลูกค้าให้น้อยที่สุด และดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในการดำเนินธุรกิจ” นายเมธา กล่าว
สำหรับการพัฒนาโครงการอาคารชุดคอนโดวันของพลัสฯ บริษัทมีการปรับแนวทางการก่อสร้างระหว่างทางเพื่อให้โครงการออกมาสวยงาม และอยู่สบายยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าผู้อาศัยในโครงการ โดยการปรับวิธีการก่อสร้างในครั้งนั้นทำให้โครงการได้รับการท้วงติงมาจากหน่วยงานราชการในเรื่องความสูงของอาคาร ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงจำเป็นต้องทำการแก้ไขแบบและการก่อสร้างให้ตรงตามข้อกำหนดของหน่วยงานราชการ จึงจะสามารถเปิดใช้อาคารได้ ทางบริษัทฯ ได้พยายามที่จะหาแนวทางการแก้ไขอย่างดีที่สุดตลอดมา และคำนึงถึงลูกค้าโดยส่วนรวมเป็นหลัก โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการปรับปรุงพื้นที่และดำเนินการด้านเอกสารทางราชการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้ และจะเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป หากบริษัทฯ สามารถดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆให้แล้วเสร็จเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ บริษัทฯ ก็จะทำการแจ้งให้ลูกค้าทราบทันที โดยในช่วงที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการบริษัทฯก็จะทำเรื่องแจ้งความคืบหน้าให้ลูกค้าทราบเป็นระยะๆ สำหรับกรณีลูกค้าบางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงพื้นที่อาคาร ทางบริษัทฯยินดีรับผิดชอบตามข้อตกลงและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญาทุกประการ
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมทีมบริการลูกค้า เพื่อให้ข้อมูลและรับทราบปัญหาเบื้องต้นของลูกค้า โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 661-7555 กด 1 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-19.00 น. และเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าเกี่ยวกับการดำเนินการปรับปรุงอาคาร ทางบริษัทฯ ได้มีการศึกษาแนวทางร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโครงสร้างและวิศวกรรมงานระบบแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำยืนยันว่าการปรับปรุงพื้นที่อาคารที่ได้แตรียมการไว้ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารและงานระบบแต่อย่างใด
“นอกจากนี้ พลัสฯ ได้วางแนวทางในการดำเนินการ เพื่อสร้างรายรับของพลัสในปี 2551 เพื่อชดเชยการเสียโอกาสทางธุรกิจที่อาจมีบ้างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งพลัสฯ ได้ปรับเป้ารายได้ปีนี้ให้สูงขึ้นกว่าเดิมจาก 7,000 ล้านบาท เป็น 7,200 ล้านบาท โดยมีแนวทางเพิ่มเติมในการเร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยอื่นๆ ได้แก่ โครงการทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียมอื่นๆ อาทิ โครงการมายคอนโด เพื่อส่งมอบกับลูกค้าให้เร็วขึ้น โดยการเร่งการก่อสร้างที่อยู่อาศัยดังกล่าวจะใช้วิธีการเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้น แต่ยังคงคุณภาพและมาตรฐานของโครงการที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าเช่นเดิม ทั้งนี้เพื่อให้สามารถมีสินค้าที่ส่งมอบให้กับลูกค้าในปีนี้ได้มากขึ้นนั่นเอง” นายเมธา กล่าว
สอบถามเพิ่มเติม
อัญญาพร ธรรมติกานนท์ , สุภาพร อ่อนดี
ประชาสัมพันธ์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
โทรศัพท์ 02 661-7555 ต่อ 7788-89 โทรสาร 02 661-7555 ต่อ 4066-67

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ