ซัมซุงสู้ศึกตลาดกล้องดิจิตอลด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ส่งสุดยอด DSLR ล่าสุด GX-20 ภายใต้แนวคิด “ภาพถ่ายไร้ที่ติ” กระหึ่มงาน PMA 2008 ลาสเวกัส

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 8, 2008 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ช่วงต้นปีที่ผ่านมามีงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีประเภทเทรดโชว์ระดับโลกจัดขึ้นในระยะเวลาไล่เลี่ยกันหลายงานทีเดียว และหนึ่งในนั้นที่ถือเป็นงานยักษ์ใหญ่ของผู้ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพก็คือ งาน Photo Marketing Association 2008 หรือ PMA 2008 เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 84 แล้วที่ได้จัดงานนี้ขึ้นโดยมีแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 130 แบรนด์จาก 100 ประเทศเข้าร่วมอวดโฉมเทคโนโลยีการบันทึกภาพที่แต่ละค่ายได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด
ซัมซุง ในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตกล้องดิจิตอลและอุปกรณ์ถ่ายภาพที่มีเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าเข้าร่วมงานนี้ดังเช่นเคย โดยในปีนี้ยกธงรบจัดบูธขนาดยักษ์โชว์อุปกรณ์ถ่ายภาพครบไลน์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “imagine perfect image” เหมือนจะบอกเป็นนัยให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลองจินตนาการตามถึงความเป็นไปได้ของ “ภาพถ่ายไร้ที่ติ” โดยขนทัพผลิตภัณฑ์มาเปิดตัวกันในงานทั้งกล้องดิจิตอล 11 รุ่น และเลนส์สำหรับ DSLR อีกกว่า 10 รุ่น
พระเอกของงานนี้หนีไม่พ้นกล้อง DSLR ที่ทุกค่ายจับตามองอย่าง ซัมซุง GX-20 ที่ได้รับการพัฒนาต่อจากรุ่น GX-10 ด้วยการเพิ่มศักยภาพความสามารถทางการจับอารมณ์ของวัตถุให้ได้สมจริงยิ่งขึ้น ด้วยขนาดเซ็นเซอร์เท่ากับขนาด Aps-c size ความละเอียด 14.6 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์รับภาพแบบ CMOS นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (Optical Image Stabilization — OIS) และมีระบบกำจัดฝุ่น Dual Dust Removal System เพื่อคุณภาพของภาพถ่ายที่คมชัดยิ่งขึ้น
ซัมซุงย้ำชัดว่าเซ็นเซอร์รับภาพแบบ CMOS ขนาด 14.6 ล้านพิกเซลนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยการใช้ชิพ DRIM Engine ซึ่งเป็น Infrastructure ของซัมซุงเอง สามารถลดสัญญาณรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้ความคมชัดของภาพที่มากขึ้น และจับภาพได้แม่นยำยิ่งขึ้น อันแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศทางด้านเทคโนโลยีของซัมซุงได้เป็นอย่างดี
สำหรับในส่วนของกล้องดิจิตอลนั้น ซัมซุงอวดโฉมกล้องดิจิตอล ซัมซุง NV24HD จากตระกูล NV Series ที่มีจุดเด่นอยู่ที่เลนส์กว้างขนาด 24 มม. และเทคโนโลยี HD ที่เจ้าตัวมั่นใจว่าจะสามารถครองความเป็นเจ้าตลาดได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี Dream Engine หรือ DSP ที่ให้การจับภาพที่รวดเร็วเมื่อถ่ายภาพด้วยความละเอียดสูง หน้าจอ AMOLED ที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องที่พบได้จากหน้าจอแบบ OLED ปกติให้หมดไปอย่างถาวรนั้น ช่วยให้ถ่ายภาพได้ง่ายขึ้นและสร้างสรรค์ภาพถ่ายให้คมชัดและสีสันสดใสสมจริงได้ยิ่งขึ้น
นี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนที่ซัมซุงคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการบันทึกภาพให้ก้าวล้ำไปอีกระดับ เห็นแบบนี้แล้วก็อาจจะพูดได้ว่าซัมซุงเตรียมตัวรุกอย่างมีชั้นเชิงในตลาดกล้องดิจิตอลแน่นอน และสำหรับเมืองไทยนั้น แม้จะยังคาดเดาไม่ได้ว่าซัมซุงเตรียมขนกองทัพผลิตภัณฑ์อะไรเอาไว้บุกตลาด แต่จากที่ได้กล่าวมาคงบอกได้คำเดียวว่า ก้าวต่อไปของซัมซุงในการทำตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทยนั้นต้องเป็นก้าวที่น่าจับตามองทุกฝีก้าวอย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วัลภา สุขใย
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร 0-2204-8219, 081-427-4827
อีเมล์
ปริญดา นิลทจันทร์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ