iQIYI (อ้ายฉีอี้) จัดงาน "รวมความสนุกสุดปังตลอดทั้งปี 2022" กับการยืนหนึ่งเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชั้นนำของเอเชีย

ข่าวบันเทิง Friday December 16, 2022 10:14 —ThaiPR.net

iQIYI (อ้ายฉีอี้) จัดงาน

iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำของเอเชียได้จัดงาน ฉลองความแข็งแกร่งผู้นำสตรีมมิ่งของเอเชียด้วยการทำกำไรกว่า 3 ไตรมาส โดย คุณเคลวิน เหยา ประธานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และรองประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศของ iQIYI (อ้ายฉีอี้) ยังเปิดเผยผลการสำรวจว่า ในประเทศไทยมีผู้ชมกว่า 90% เต็มใจที่จะจ่ายเงินรับชมซีรีส์และภาพยนตร์ผ่านทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง อีกทั้งกว่า 65% ผู้ชมในประเทศไทยยังเป็นสมาชิกของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่างน้อย 2 เจ้า ซึ่งนี่ถือเป็นสัญญาณของการเติบโตอย่างมั่งคงสำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งในประเทศไทย

ทั้งนี้คุณผ่านศึก ธงรบ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเนื้อหา iQIYI (อ้ายฉีอี้) ประเทศไทย เผยว่า "เนื้อหาที่หลากหลาย" "ราคาสมเหตุสมผล" "ความเอ็กซ์คลูซีฟ" และ "UNCUT version"คือเหตุผลหลักที่ผู้บริโภคจะพิจารณาในการจ่ายเงินเพื่อรับชมแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง โดยในประเทศไทยเหตุผลในการพิจารณาจ่ายเงินกว่า 54 % คือการที่สามารถรับชมด้วยภาษาที่หลากหลาย กว่า 48.50% ตัดสินใจเพราะมีพากย์ไทยรองรับ และกว่า 33% ตัดสินใจเพราะ UNCUT version iQIYI (อ้ายฉีอี้) ยืนหนึ่งในการเป็นจุดหมายปลายทางการรับชมคอนเทนต์ UNCUT version ซึ่งในประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ผลิตซีรีส์วายออกมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมดังข้ามเอเชีย อย่าง ซีรีส์ คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์ ลา ฟอร์เต้ (KinnPorsche The Series La Forte) ที่ได้จัดเวิลด์ทัวร์ทั้งในเอเชีย และ ทั่วโลกโดย UNCUT version ไม่เพียงแต่ได้รับความนิยมในไทย แต่ 32.80 % ของผู้ชมส่วนใหญ่ในภูมิภาคยังตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกเพราะสามารถรับชม UNCUT version ซึ่งผลสำรวจยังเผยถึงถึงความน่าสนใจของความนิยมซีรีส์วายไทยอีกว่า ผู้ชมชาวสหรัฐอเมริกาชื่นชอบซีรีส์ที่หลากหลายรสชาติอย่าง ซีรีส์ คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์ ลา ฟอร์เต้ (KinnPorsche The Series La Forte) , มังกรกินใหญ่ (Big Dragon The Series) และ บรรยากาศรัก (Love In The Air) ส่วนผู้ชมชาวเกาหลีใต้ ชอบซีรีส์แนวฟีลกู๊ด อารมณ์ดี อย่าง ซีรีส์ Between Us เชือกป่าน , ฉันนี่แหละ นายอาทิตย์ (Even Sun) และ ลุ้นรัก 12% (My Only 12%) นอกจากนี้ความนิยมของซีรีส์ไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะจากผลสำรวจพบว่ากว่า 21.67% ได้ทำการค้นหาซีรีส์ไทยและเพิ่มเข้าไปใน Watch List ของตัวเอง นี่เป็นการตอกย้ำว่าซีรีส์ไทยกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในระดับสากล การสำรวจเดียวกันยังสังเกตเห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นสำหรับเนื้อหาในภาษาเอเชียอื่นๆ โดยในช่วงสองปีที่ผ่านมา มีผู้รับชมคอนเทนต์ภาษาจีนกว่า 53.67% โดยกว่า 47.67% มองว่าคอนเทนต์ภาษาจีนเป็นตัวเลือกที่จำเป็นในการรับชมในทุกๆวัน

ในผลสำรวจยังเผยว่า ผู้ชมในประเทศไทยเริ่มมีความสนใจในซีรีส์จีนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกือบที่จะเทียบเท่าซีรีส์เกาหลี ปี 2022 แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์ไม่เพียงแต่จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ แต่ผู้ชมยังคงเต็มใจที่จะจ่ายเงินเพื่อรับชมในระยะยาวอย่างมั่นคง.

โดย 10 ซีรีส์จีนที่มียอดการรับชมมากที่สุดในปี 2022 มีดังต่อไปนี้

  • ของรักของข้า (Love Between Fairy and Devil)
  • ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like The Galaxy)
  • ถึงคิวรัก ยัยบล็อกเกอร์ (Time to Fall in Love)
  • รักในความลับ (Our Secrets)
  • องค์หญิงตัวร้ายกับนายองครักษ์ (My Sassy Princess)
  • รักข้ามสหัสวรรษ (Thousand Years For You)
  • รักนี้ไม่ลืมเลือน (Unforgettable Love)
  • สายตาบอกว่ารัก (Nothing But You)
  • ป่วนรักวิวาห์ว้าวุ่น (New Life Begins)
  • ครึ่งทางรัก (Love is Sweet)
    ในผลการสำรวจเดียวกัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) ได้รับเลือกจากแฟนๆต่างประเทศ ให้เป็นสตรีมมิ่งอันดับ 1 ของเอเชีย ในการรับชมซีรีส์จีน ซีรีส์ไทย และซีรีส์มาเลเซีย ยกระดับเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเอเชียในระดับแนวหน้าของโลกอย่างต่อเนื่อง
  • และในการจัดงานครั้งนี้ ได้รับโอกาสพิเศษจากนักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรงจากซีรีส์ไทยเรื่อง เชือกป่าน (Between US) นำแสดงโดย บุ๋น - นพณัฐ กันทะชัย และ เปรม-วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์ และ นักแสดงจากซีรีส์เรื่อง Oh No ! Here Comes Trouble ออริจินัลซีรีส์ จาก iQIYI(อ้ายฉีอี้ )นำแสดงโดย เจิงชินฮัว และ เผิง เชียนโย่ว ซึ่งนักแสดงทั้งคู่ถือเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรง ที่กำลังมีผลงานเรื่องดังกล่าวพร้อมรับชมในปีหน้านี้ โดย นักแสดงทั้ง 4 คน ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยและเล่นเกมส์กันผ่านระบบออนไลน์ ถือเป็นประวัติศาสตร์แห่งการโปรโมทซีรีส์โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจอย่างคับคั่งสามารถรับชมซีรีส์เรื่องเชือกป่าน (Between US) ได้แล้ววันนี้ บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ iQ.com และรอร่วมชมซีรีส์เรื่อง Oh No ! Here Comes Trouble พร้อมสตรีมมิ่งปีหน้า 2023 นี้ .


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ