เขตหลักสี่สร้างนักสำรวจน้อยร่วมพัฒนาสภาพแวดล้อมในชุมชนเพื่อพ้นปัญหายาเสพติด ตั้งเป้าลดพื้นที่เสี่ยงภัยเพิ่มพื้นที่ดีด้านการป้องกันยาเสพติด

ข่าวทั่วไป Wednesday April 9, 2008 08:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--สำนักงานเขตหลักสี่
เขตหลักสี่สร้างนักสำรวจน้อยร่วมพัฒนาสภาพแวดล้อมในชุมชนเพื่อพ้นปัญหายาเสพติด ตั้งเป้าลดพื้นที่เสี่ยงภัยเพิ่มพื้นที่ดีด้านการป้องกันยาเสพติด กำหนดแผนดึงภาคเอกชนมีส่วนร่วมพัฒนาพื้นที่ตาม นักสำรวจน้อยเสนอ
นางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เปิดเผยว่า สำนักงานเขตหลักสี่ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) ได้จัดทำโครงการนักสำรวจน้อยร่วมพัฒนาสภาพแวดล้อมในชุมชนเพื่อพ้นปัญหายาเสพติด เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 51 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานเขตหลักสี่ โดยในภาคเช้าเป็น การอบรมให้ความรู้แก่เด็ก เยาวชน กว่า 100 คน เกี่ยวกับพิษภัยยาเสพติด การพัฒนาสภาพแวดล้อมในชุมชนให้ห่างไกลยาเสพติด โดยวิทยากรจากสำนักงานเขตหลักสี่และ ปปส. นอกจากนี้คณาจารย์และนักศึกษาโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับการสำรวจและจัดทำแผนที่จุดเสี่ยงภัยภายในชุมชนด้วย ซึ่ง การดำเนินโครงการดังกล่าวนี้ เป็น การส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนได้มีโอกาสร่วมดำเนินกิจกรรมที่สร้างสรรค์ อันจะนำไปสู่การห่างไกลยาเสพติดทางหนึ่ง รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงการลดพื้นที่เสี่ยงและเพิ่มพื้นที่ดีด้านการป้องกันปัญหายาเสพติด
ทั้งนี้ภายหลังการอบรมให้ความรู้เรียบร้อยแล้ว ได้มีการแบ่งกลุ่มลงพื้นที่ชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เขตเพื่อให้เด็กและเยาวชนร่วมกันสำรวจและจัดทำแผนที่จุดเสียงภัย และร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหา สร้างความภาคภูมิให้แก่เด็กๆ จากนั้นในช่วงบ่ายเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้นำเสนอผลการสำรวจ และแสดงแผนพัฒนาพื้นที่จาก การสำรวจ
ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวในตอนท้ายว่า จากผลการนำเสนอของเด็กและเยาวชนดังกล่าวในอนาคตเขตฯ จะประสานงานกับหน่วยงานภาคเอกชน อาทิ บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมกันพัฒนาพื้นที่ตามที่นักสำรวจน้อยนำเสนอต่อไป

แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ