เคล็ดลับการเลือก สินเชื่อผ่านแอปที่ถูกกฎหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2022 16:34 —ThaiPR.net

เคล็ดลับการเลือก สินเชื่อผ่านแอปที่ถูกกฎหมาย

ในสถานการณ์ปัจจุบัน เศรษฐกิจมีความผันผวนมากกว่าที่คิด ทำให้หลายคนเตรียมตัว ตั้งหลัก หรือวางแผนเงินสำรองกันไม่ทัน ทำให้เงินในครอบครัวขาดสภาพคล่อง ซึ่งบริการการกู้สินเชื่อ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่มีรูปแบบถูกต้อง มีการให้ดอกเบี้ยที่เป็นธรรม แต่ในขณะเดียวสินเชื่อที่ไม่ถูกกฎหมายก็มีออกมามากมาย หากเลือกผิด ปัญหาด้านเงินต้นหรือการชำระเงินก็อาจตามมาเป็นปัญหาเรื้อรังได้ง่าย ๆ สำหรับคนที่สนใจอยากเลือกใช้บริการสินเชื่อถูกกฎหมายเรามีเคล็ดลับสำหรับตรวจสอบก่อนเลือกใช้บริการได้ไม่ยาก ตามมาดูกันได้ที่นี่เลย

เลือกบริการสินเชื่อที่มีการเปิดเผยข้อมูลละเอียด

หนึ่งในข้อสำคัญที่สามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว คือเรื่องข้อมูลของบริการสินเชื่อที่ถูกกฎหมาย จะต้องสามารถเปิดเผยและแสดงรายละเอียดที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ย ค่าบริการ เบี้ยปรับ  จำนวนวงเงิน ระยะเวลาในการผ่อนชำระคืน เป็นต้น ให้ผู้กู้ได้ทำความเข้าใจก่อนทำการพิจารณาเลือกใช้บริการ รวมถึงมีช่องทางสำหรับการติดต่อได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

มีอัตราดอกเบี้ยไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  

สำหรับคนที่มีแผนตั้งใจจะกู้ยืมเงินโดยเลือกใช้บริการจากสินเชื่อถูกกฎหมาย อีกหนึ่งหลักเกณฑ์ข้อสำคัญที่เรื่องอัตราดอกเบี้ย ที่บริษัทหรือสถาบันการเงินได้กำหนดไว้ ซึ่งโดยปกติจะคิดดอกเบี้ยไม่เกินกว่าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งหากพบเห็นว่าบริการของสินเชื่อมีการคิดอัตราดอกเบี้ยเกินอัตราให้สันนิษฐานได้เลยว่าเป็นของปลอมชัวร์ ๆ หรือการหลอกลวง เพราะผลลัพธ์ที่ได้ หากเราหลวมตัวเข้าใช้บริการจะเจอดอกเบี้ยโหด ชดใช้ไม่รู้จบก็ได้ โดยอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อมาตรฐานมีดังนี้ 

  • สินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพฯ (สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์) ต้องไม่เกินร้อยละ 33 ต่อปี 
  • สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ต้องไม่เกินร้อยละ 36 % ต่อปี
  • สินเชื่อส่วนบุคคล (P-Loan)ต้องไม่เกินร้อยละ 25 ต่อปี และไม่เกินร้อยละ 24 ต่อปี
  • สินเชื่อรายย่อยเพื่อประกอบอาชีพ (Nano Finance) ต้องไม่เกินร้อยละ 33 ต่อปี
  • บัตรเครดิต (Credit Card) ต้องไม่เกินร้อยละ 16 ต่อปี

มีเงื่อนไขการชำระเงินสินเชื่อที่เป็นธรรม

สำหรับเคล็ดลับการเลือกสินเชื่อผ่านแอปที่ถูกกฎหมายข้อสุดท้าย คือการคำนึงถึงรายละเอียดของการชำระ การผ่อนผันที่มีความยืดหยุ่น เป็นธรรม และโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ รวมถึงได้รับการกำกับดูแลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าไม่เป็นแหล่งเงินกู้เถื่อน

ขอแถมข้อมูลสำคัญ หากเราตรวจสอบจากข้อมูลข้างต้นที่กล่าวมาแล้ว แต่ยังไม่มีมั่นใจสามารถเลือกตรวจสอบจาก รายชื่อผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับได้ที่ >> https://www.bot.or.th/Thai/ConsumerInfo/Fraud/Pages/BOTLicensedLoan.aspx


แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ