อาดิดาส ออริจินัลส์ รุกตลาดแฟชั่นสตรีทแวร์ สร้างจุดขายชูตำนานคู่ดีไซน์ หวังเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชอบความแตกต่าง

ข่าวทั่วไป Wednesday April 9, 2008 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
อาดิดาส รุกตลาดแฟชั่นเต็มสูบ ชูอาดิดาส ออริจินัลส์ มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ตอกย้ำกระแสสตรีทแฟชั่นเทรนด์สุดฮอต ผ่านคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่ล้วนสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้คนทั่วโลกผ่านวัฒนธรรมและเสียงเพลงอันน่าค้นหา
นาย คันนัน โกพาลากริชนัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อาดิดาสได้จัดงานปาร์ตี้สุดชิค “ Celebrate Originality ” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเปิดศักราชใหม่ในปี 2008 ของ อาดิดาส ออริจินัลส์ ต้นตำรับของเสื้อผ้าแนวแฟชั่นแบบ Heritage ที่มีความเป็นตัวตนตามแบบฉบับของตนเอง ตอกย้ำสตรีทแฟชั่นเทรนด์ล่าสุดของผู้คนทั่วโลก แต่ได้ฉีกแนวคิดแบบเดิมๆ ของสตรีทแวร์ให้กลายเป็นสไตล์แปลกใหม่ โดยเปิดกว้างกับอิสระทางความคิดและผสมผสานไอเดียและการดีไซน์ไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว คอลเลคชั่นล่าสุดที่อยากแนะนำ คือคอลเลคชั่น Flavours Of The World และคอลเลคชั่น Sounds Of The City ที่ต้องการสื่อสารความเป็นตัวตนของผู้คนทั่วโลกผ่านวัฒนธรรมที่แตกต่างของหลายประเทศและเสียงเพลงหลากสไตล์ที่น่าประทับใจ”
“ ในปี 2008 นี้ อาดิดาสมองเห็นโอกาสทางการตลาดในประเทศไทยว่า ตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นโดยเฉพาะในกลุ่มเสื้อผ้านำเข้ามักแข่งขันเรื่อง คุณภาพ ราคา การออกแบบ ชื่อเสียงของ Brand name เป็นจุดขาย แต่ยังมีช่องว่างในเรื่องการสร้างความแตกต่างและความเป็นตัวของตัวเอง อาดิดาสเห็นการเปลี่ยนแปลงของแฟชั่น ซึ่งผู้บริโภคต้องการแสดงออกตัวตนและสไตล์ของตนเองสะท้อนผ่านทางเสื้อผ้าและรองเท้า อาดิดาส ออริจินัลส์ จึงหวังเจาะกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มได้แก่ กลุ่มอายุตั้งแต่ 16 -35 ปี ซึ่งอยู่ในช่วงวัยที่ชอบการเปลี่ยนแปลงและกล้าเปิดรับสิ่งใหม่ และกลุ่มเป้าหมายเดิม ได้แก่กลุ่มแฟนของ อาดิดาส ออริจินัลส์ที่ชื่นชอบต่อแบรนด์อยู่แล้ว ( Brand Royalty )”
“สำหรับทิศทางของตลาดแฟชั่นในประเทศไทยในปีนี้ เราคิดว่าน่าจะมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ไม่เลียนแบบใคร นอกจากอาดิดาสจะยังตอกย้ำความเป็นผู้นำเรื่องนวัตกรรม เทคโนโลยี และคุณภาพสินค้าของเสื้อผ้าและรองเท้าแล้ว อาดิดาสยังเลือกใช้กลยุทธ์ Emotional Marketing คือการให้ข้อมูลของสินค้าในด้านแนวคิด ที่มา และความมีสไตล์ของตัวสินค้าเองที่มีเรื่องราวและแรงบันดาลใจที่น่าสนใจ รวมทั้งบางรุ่นยังได้บุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น ศิลปินดารานักร้องและคนดังในหลากหลายวงการของโลกมาร่วมออกแบบด้วย
ดังนั้นลูกค้าของอาดิดาส ออริจินัลส์ จะได้ร่วมรับรู้ถึงเรื่องราวความประทับใจในตัวสินค้าอย่างลึกซึ้งควบคู่ไปกับดีไซน์อันมีเอกลักษณ์และสัมผัสได้ถึงความใส่ใจกับทุก ๆ รายละเอียดของสินค้า ที่สำคัญแต่ละคอลเลคชั่นมีความพิเศษตรงที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในโลกเท่านั้น ( Limited Edition ) โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางร้านอาดิดาส ออริจินัลส์ สาขา สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 1 และเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 เท่านั้น ”
“ 2 คอลเลคชั่นล่าสุดของ อาดิดาส ออริจินัลส์ ได้แก่ “ คอลเลคชั่น Sounds Of The City ” เป็นการ เฉลิมฉลองไปกับเสียงเพลงของแต่ละซีกโลกไปกับคอลเลคชั่นล่าสุดของอาดิดาส ที่บอกเล่าเรื่องราวของดนตรีผ่านเสื้อผ้าและรองเท้าที่ทยอยออกใหม่ทุกเดือน โดยในแต่ละเดือนจะมีสินค้าแบบลิมิตเต็ด เอดิชั่น ที่เน้นไปที่เนื้อหาของดนตรี และสินค้าไลน์ทั่วไปที่เน้นไปที่เมืองต้นกำเนิดของดนตรี ตัวรองเท้าลิมิเต็ดนั้น จะออกมาทั้งหมด 5 รุ่น และมีเพียงรุ่นละ 5,000 คู่ทั่วโลก ในประเทศไทยมีโอกาสให้คุณเป็นเจ้าของได้เพียงรุ่นละ 10 คู่เท่านั้น เช่น คอลเล็คชั่น บ๊อบ มาร์เล่ย์ โมทาวน์เร็คคอร์ด อัลลิเกเตอร์เร็คคอร์ด หรือ JAM จาก Run DMC
ส่วน คอลเลคชั่น Flavours of the world เป็นการร่วมเฉลิมฉลองกับเทศกาลประเพณีดั้งเดิมของทั่วทุกมุมโลก ไปกับคอลเลคชั่นรองเท้าลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่จะทยอยออกเป็นประจำทุกเดือน รวม 5 รุ่นเพียงรุ่นละ 2,000 คู่ ทั่วโลก และเข้ามาในเมืองไทยเพียงรุ่นละ 24 คู่เท่านั้น ด้วยคอนเซ็ปท์ที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละเดือน มาพร้อมกับกล่องแบบพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อคอลเลคชั่นนี้เท่านั้น เช่น งานเทศกาลหน้ากากเมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี ,เทศกาลซันย่า มัทซูริของญี่ปุ่น และ วันเซนต์แพททริค ของไอร์แลนด์ แต่ละแบบจะออกวางขายไม่พร้อมกัน มีตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงมิถุนายนนี้
อาดิดาสมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะนำคอลเลคชั่นใหม่ๆ มาสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แฟนของ อาดิดาส ออริจินัลส์ ได้สัมผัสกับประสบการณ์และกระแสของคนทั่วโลก ” นายคันนันกล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด Tel: 0-2284-2662 ต่อ 202 Fax: 0-2284-2291-2
คุณบารนี อุปลา 089 477 1903 E-mail:baranee@kanokratpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ