“น้ำ คือ ชีวิต” กิจกรรมลดภาวะโลกร้อนเดือน เม.ย.

ข่าวทั่วไป Wednesday April 9, 2008 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--กทม.
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า กรุงเทพมหานครกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อน และลดสาเหตุที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องทุกวันที่ 9 ของทุกเดือน เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนเกิดความตระหนักและให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาตามแผนปฏิบัติการว่าด้วยการลดปัญหาภาวะโลกร้อนของกรุงเทพมหานคร ปี 2550-2555
สำหรับวันที่ 9 เม.ย. 51 กรุงเทพมหานครกำหนดจัดกิจกรรม “น้ำคือชีวิต” เพื่อให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าและใช้น้ำอย่างประหยัด เป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรอันมีค่าและเป็นอีกหนทางหนึ่งในการช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน โดยจัดตั้งแต่เวลา 16.30-18.30 น. ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจและสำคัญคือการเสวนาเรื่อง “สายน้ำ สายชีวิต พิชิตโลกร้อน” มีผู้แทน กรมทรัพยากรน้ำ กล่าวถึง “น้ำ” ทรัพยากรที่มีค่า การประปานครหลวง กล่าวถึงการใช้น้ำอย่างไรในภาวะโลกร้อน ผู้แทนสื่อมวลชน กล่าวถึง มุมมองของสื่อมวลชนต่อการแก้ไขปัญหาโลกร้อน ศิลปินดารา กล่าวถึงคนรุ่นใหม่ใส่ใจเรื่อง “น้ำ” และ รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ กล่าวถึง แผนปฏิบัติการลดภาวะโลกร้อนของกรุงเทพมหานคร
จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวในวันที่ 9 เม.ย. 51 เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณสวนปาล์ม สวมลุมพินี เขตปทุมวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ