กทม. เปิดค่ายวิชาการภาคฤดูร้อน เน้นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 9, 2008 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--กทม.
กทม. เปิดค่ายวิชาการภาคฤดูร้อน เพื่อเด็กนักเรียนโรงเรียนสังกัดกทม. คัดเด็กเก่งเพิ่มพูนทักษะทั้งด้านวิชาการ กีฬา และคอมพิวเตอร์ เน้นการฝึกปฏิบัติเพื่อเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง พร้อมเสริมสร้างการมีส่วนร่วมและการปรับตัวเข้ากับผู้อื่น
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิด “ค่ายวิชาการภาคฤดูร้อนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างให้นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครมีพัฒนาการด้านต่างๆ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และสติปัญญา ฝึกความเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี ความมีวินัย ความอดทน การเสียสละ ตรงต่อเวลา และการปรับตัวเข้าสังคมกับผู้อื่นได้ โดยจัดกิจกรรมฝึกฝนทักษะความรู้ทางด้านวิชาการ คอมพิวเตอร์ และกีฬา ประกอบด้วยการฝึกทักษะวิชาภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ ฟุตบอล และแบดมินตัน เพื่อให้การเรียนรู้ตามหลักสูตรมีความสมบูรณ์มากขึ้น
การจัดค่ายวิชาการภาคฤดูร้อนในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 320 คน ประกอบด้วย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีความสามารถด้านภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ วิชาละ 50 คน รวม 200 คน นักเรียนที่มีความสามารถ ด้านกีฬาฟุตบอล แบดมินตัน ในแต่ละสำนักงานเขตๆ ละ 2 คน รวม 100 คน และนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ จำนวน 20 คน เข้าร่วมกิจกรรมแบบพักค้างเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 8—11 เม.ย. 51 ณ ค่ายลูกเสือกรุงธน ศูนย์ฝึกกีฬาเฉลิมพระเกียรติ และโรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ โดยเน้นให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติ เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ตามธรรมชาติของแต่ละวิชา ตามกลุ่มสาระต่างๆ ฝึกทักษะทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ที่หลากหลาย เกิดความสนุกสนาน ฝึกทักษะการคิด การวางแผนการทำงาน และการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ ตลอดจนสร้างผลงานให้ปรากฏ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ