ราชบุรีโฮลดิ้ง ประกาศจ่ายเงินปันผลประจำปี 2550 และแต่งตั้งกรรมการใหม่ 5 ท่าน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 9, 2008 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง หรือ RATCH แจ้งมติที่ประชุม สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2550 เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา มีมติประกาศจ่ายเงินปันผลจากผล การดำเนินงาน ประจำปี 2550 ในอัตราหุ้นละ 2.10 บาท และให้เลือกตั้งกรรมการแทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่งตามวาระและลาออก
นายณรงค์ สีตสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง กล่าวว่าจากมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2550 ในวันที่ 4 เมษายน 2551 นั้น ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2550 ในอัตราหุ้นละ 2.10 บาท คิดเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้นจำนวน 3,045 ล้านบาท โดยเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2550 บริษัทได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วในอัตราหุ้นละ 1 บาท จึงคงเหลือเงินปันผลจ่ายในงวดนี้ในอัตราหุ้นละ 1.10 บาท โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 30 เมษายนศกนี้ ภายหลังการปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล
ในวันที่ 18 เมษายน 2551 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป
นอกจากนี้ ที่ประชุมฯได้มีมติแต่งตั้งกรรมการใหม่จำนวน 5 ท่าน ประกอบด้วย นายนัที เปรมรัศมี กรรมการอิสระ นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ กรรมการอิสระ นายอภิชาต ดิลกโศภณ กรรมการ นายพายัพ พงศ์พิโรดม กรรมการ (แทนนายไกรสีห์ กรรณสูต ซึ่งลาออก) และนายรัตนพงษ์ จงดำเกิง กรรมการ (แทนนางสาวสุธารัตน์ อังจันทร์เพ็ญ ซึ่งลาออก) พร้อมกันนั้นที่ประชุมได้มีมติให้กรรมการอีก 2 ท่าน กลับเป็นกรรมการอีกวาระหนึ่ง ได้แก่ นายแล ดิลกวิทยรัตน์ กรรมการ และนายชนินท์ ว่องกุศลกิจ กรรมการ ทั้งนี้ การแต่งตั้งให้มีผลตั้งแต่วัน
ถัดจากวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2550 เป็นต้นไป และกรรมการที่ดำรงตำแหน่งแทนผู้ที่ลาออกจะอยู่ในตำแหน่งได้เท่าวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการที่ตนแทน
สำหรับ กรรมการและกรรมการอิสระซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่รวม 5 ท่าน เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้ รับการยอมรับจากแวดวงอุตสาหกรรมพลังงาน พร้อมทั้งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้าน การบริหารจัดการในระดับมหภาค โดยปัจจุบัน นายนัที เปรมรัศมี ดำรงตำแหน่งรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงการคลัง หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านทรัพย์สิน นายอภิชาต ดิลกโศภณ ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการควบคุมระบบ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และกรรมการ บจ. กฟผ. อินเตอร์เนชั่นแนล
นายพายัพ พงศ์พิโรดม ดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และกรรมการ บจ. กฟผ. อินเตอร์เนชั่นแนล นายรัตนพงษ์ จงดำเกิง ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และกรรมการ บจ. กฟผ. อินเตอร์เนชั่นแนล
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ส่วนประชาสัมพันธ์
ติดต่อ: วิวรรณ พยัฆวิเชียร, ดวงแก้ว เธียรสวัสดิ์กิจ
โทร. 0 2978 5221-4 อีเมล์ : wiwanp@ratch.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ