สปส. ห่วงใยผู้ประกันตนที่เดินทางช่วงสงกรานต์ พร้อมย้ำให้พกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัว

ข่าวทั่วไป Wednesday April 9, 2008 13:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ห่วงใยผู้ประกันตนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ พร้อมย้ำให้ผู้ประกันตน พกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัว หากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถเข้ารักษา รพ.ที่ใกล้ที่สุดได้ทันที
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคมมีความห่วงใยผู้ประกันตนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในปี 2551 ซึ่งในปีนี้จะมีวันหยุดหลายวันติดต่อกันถึง 5 วัน ขอให้ผู้ประกันตนเดินทางด้วยความระมัดระวังแต่หากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉินขึ้น ผู้ประกันตนสามารถ เข้ารับการรักษาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดได้ทันที โดยผู้ประกันตนจะต้องรีบแจ้งให้โรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ทราบเพื่อจะได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลหรือเพื่อรับตัวผู้ประกันตนไปรักษาต่อเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ซึ่งค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นก่อนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ตามบัตรรับรองสิทธิฯ สำนักงานประกันสังคมจะรับผิดชอบตามหลักเกณฑ์และอัตราที่กำหนด ภายใน 72 ชั่วโมง นับแต่ผู้ประกันตนเข้ารับการรักษาจนถึงเวลาที่โรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ได้รับแจ้งโดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนประกันสังคม 1506 ติดต่อทางระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงหรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 07.00 -19.00 น.หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.sso.go.th และเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเข้ารับการรักษาขอให้ผู้ประกันตนพกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัวระหว่างเดินทางด้วย
ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก่อนออกเดินทางควรตรวจเช็คสภาพรถให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัย โดยในส่วนนี้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานจะคอยให้บริการตรวจเช็คสภาพยานพาหนะเบื้องต้นฟรี ซึ่งจะเริ่มให้บริการช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค - 11 เม.ย 2551 บริเวณที่ตั้งของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งให้บริการระหว่างช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย.2551 ณ จุดตั้งบริการที่เป็นถนนสายหลักทั่วประเทศ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.02-245-1707,02-245-6606, 02-245-4035 หรือสายด่วนประกันสังคม 1506 ตั้งแต่เวลา 07.00 -19.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วนประกันสังคม กระทรวงแรงงาน 1506 /www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ