แสนสิริรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ปรับเป้าขายใหม่ 2.6 หมื่นล้านบาท เดินหน้าเต็มพิกัดด้วยการเปิดตัวโปรเจกใหม่ทั้งปี 26 โครงการ

ข่าวอสังหา Wednesday April 9, 2008 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--แสนสิริ
กลุ่มบริษัทแสนสิริ ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ของรัฐบาล จัดทัพเดินหน้าเต็มกำลัง รับการแผนการรุกเป้าหมายอันดับหนึ่ง ปรับเป้าหมายยอดขายปี 2551 ใหม่ เพิ่มจาก 20,000 ล้านบาท เป็น 26,000 ล้านบาท โดยวางกลยุทธ์รุกหนักเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่อย่างครบวงจร ทั้ง “บ้านเดี่ยว-คอนโดฯ-ทาวเฮ้าส์” จากแผนเดิม 15 โครงการเป็น 26 โครงการ และเพิ่มประมาณการณ์รายได้รวมแตะ 1.9 หมื่นล้านบาท ในขณะที่มียอดขายล่วงหน้า (Pre-sale Back Log) สูงสุดในระบบแล้ว 22,000 ล้านบาท ซึ่งสามารถรองรับการเติบโตได้อย่างมั่นคงและแข็งแกร่งในทุกสภาวะทางเศรษฐกิจ
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้มีการพิจารณาและปรับแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในปี 2551 ใหม่อีกครั้ง หลังจากดำเนินการมาแล้ว 1 ไตรมาส ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับสภาวะการณ์ทางเศรษฐกิจและทิศทางของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น โดยกลุ่มแสนสิริจะมีการปรับแผนการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยที่ครบวงจรเพิ่มขึ้น จากเดิม 15 โครงการ เป็น 26 โครงการ ทำให้คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นจาก 20,000 ล้านบาท เป็น 26,000 ล้านบาท รวมถึงจะส่งผลให้คาดการณ์ได้ว่าจะสามารถสร้างรายรับรวมได้สูงถึง 19,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดไว้เพียง 17,000 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งการปรับเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจของแสนสิริในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้แผนการรุกสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มแสนสิริมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น
“การที่ภาครัฐ ได้ประกาศมาตรการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่ชัดเจน ทั้งเรื่องการลดค่าธรรมเนียมการโอนอสังหาริมทรัพย์ ลงเหลือ 0.01% จาก 2% และการที่ค่าลดหย่อนดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัย จะมีการเพิ่มเป็น 1 แสนบาทต่อปี จาก 5 หมื่นบาทต่อปี ซึ่งมีความชัดเจนและส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวม ดังนั้นกลุ่มบริษัทแสนสิริ ที่มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร จึงต้องปรับแผนการดำเนินธุรกิจใหม่ ทั้งการขยายการเปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อรองรับโอกาสการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2551 นั่นเอง” นายเศรษฐา กล่าว
สำหรับแผนการขยายโครงการใหม่ในปี 2551 ของกลุ่มบริษัทแสนสิริและบริษัทในเครือ ได้ปรับเป้าจากเดิมที่วางไว้เพียง 15 โครงการ เป็น 26 โครงการนั้น ประกอบด้วย โครงการบ้านจัดสรร 8 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 7,600 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 10 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 11,000 ล้านบาท และโครงการทาวน์เฮ้าส์ประมาณ 8 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 7,100 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการที่จะพัฒนาใหม่ทั้งสิ้นเกือบ 26,000 ล้านบาท
การปรับแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการรุกสู่ความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย ด้วยการขยายการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ที่ตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกประเภทและทุกระดับราคา โดยแสนสิริดำเนินการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับกลาง ถึงระดับพรีเมี่ยม ทั้งโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรร ในขณะที่ให้บริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ดำเนินการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับลูกค้าระดับกลางถึงกลุ่มลูกค้าทั่วไป อาทิ โครงการคอนโดวัน และมายด์คอนโด รวมถึงโครงการทาวน์เฮ้าส์ ได้แก่ ทาวน์พลัส รวมถึงบริษัทพร้อมพัฒนา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด รุกตลาดบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวที่มีระดับราคาเหมาะสมกับลูกค้าทั่วไป เป็นต้น
“แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะมีปัจจัยเกื้อหนุน และมีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้กลุ่มแสนสิริ มีการปรับเป้าหมายให้สอดรับกับโอกาสดังกล่าว แต่ทั้งนี้กลุ่มบริษัทแสนสิริก็ให้ความสำคัญกับการขยายการลงทุนอย่างมีวินัยทางการเงิน และระมัดระวังในด้านการพึ่งพาการกู้เงินให้มีสัดส่วนที่เหมาะสม รวมถึงการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายรับให้มีศักยภาพสูงยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ การที่กลุ่มแสนสิริมียอดขายล่วงหน้า ที่รอรับรู้รายได้ในอีก 1-3 ปี ประมาณ 22,000 ล้านบาท ที่เป็นยอดขายล่วงหน้าที่สูงที่สุดในระบบในขณะนี้ นับเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคงในระยะยาวให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี แม้ปัจจัยทางเศรษฐกิจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ตาม” นายเศรษฐา กล่าว
ฝ่ายประชาสมพันธ์
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
Pinyapat Huangnak
Public Relations
Public Relations Department
Sansiri Public Company Limited
16th Fl. Siripinyo Bldg. 475 Sri Ayutthaya Rd.,
Rajthevi, Bangkok 10400 THAILAND.
Website: www.sansiri.com
T. 0 2201 3536
F. 0 2201 3904
M. 089-179-3397
e-mail : Pinyapat@sansiri.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ