แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต พร้อมให้การสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกและประกาศแผนการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ข่าวกีฬา Thursday June 23, 2005 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
อินเตอร์ไลฟ์ จอห์นแฮนคอค เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) อย่างเป็นทางการ พร้อมให้การสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกและประกาศแผนการเติบโตอย่างก้าวกระโดด
เมื่อวานนี้ (22 มิถุนายน 2548) ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ กรุงเทพฯ ได้มีพิธีการแถลงข่าวเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการของบริษัท แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หลังจากเพิ่งได้รับการอนุมัติจาก Industry Regulator เมื่อวานนี้ แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต หรือชื่อเดิมคือ อินเตอร์ไลฟ์ จอห์นแฮนคอค จำกัด (มหาชน) (อินเตอร์ไลฟ์ จอห์นแฮนคอค) ประกาศตัวเข้าร่วมทำธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2547 ที่ผ่านมา โดยถือเป็นการร่วมมือกันของบริษัทระดับโลกขนาดยักษ์ระหว่าง แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล คอร์เปอเรชั่น จากประเทศแคนาดา และ จอห์นแฮนคอค ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส, อิงค์ จากสหรัฐอเมริกา
“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้เราจะได้ทำการเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ทางการประกันชีวิตของแมนูไลฟ์ให้กับประชาชนไทยได้รับประโยชน์กัน” มร.วิคเตอร์ แอปส์, รองประธานบริหารอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของแมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล เอเชีย กล่าวในพิธีวันนี้ “เรามองว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงมากโดยเฉพาะในด้านธุรกิจประกันชีวิตและผลประโยชน์ของพนักงาน ตลอดจนด้านธุรกิจการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่เรามีแผนการอยู่ เราจะนำทรัพยากร ประสบการณ์และความชำนาญในธุรกิจด้านนี้ของเรามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการสร้างเครือข่ายการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพของเราในประเทศไทยให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และเรามีเป้าหมายอย่างจริงจังในการก้าวเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”
แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล และบริษัทลูกในประเทศไทยเป็นผู้ถือครองหุ้นใหญ่ 97.51 เปอร์เซ็นต์ของแมนูไลฟ์ ประกันชีวิต ประเทศไทย และข้อเสนอในการขอซื้อหุ้นที่เหลือและนำบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์นั้นบรรลุผลสมบูรณ์ในวันที่ 24 มีนาคม 2548 และบริษัทได้ออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 13 เมษายน 2548
“เราขอต้อนรับ แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล เข้าสู่การลงทุนในอุตสาหกรรมประกันชีวิตของไทยด้วยความยินดียิ่ง เพราะธุรกิจนี้มีส่วนสำคัญอย่างมากในการผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศ” ฯพณฯ เอกอัครราชฑูตแคนาดาประจำประเทศไทย มร. เดอนีส์ โคโม กล่าวขณะเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวนี้ “แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดาและเราก็มีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ในวันนี้พวกเขาได้ก้าวเข้ามาวางแผนงานเพื่อการเติบโตในประเทศไทย”
มุ่งมั่นและจริงจังเพื่อการเติบโตในตลาดแห่งใหม่
แมนูไลฟ์ ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียมาแล้วอย่างยาวนานกว่าหนึ่งศตวรรษ และปัจจุบันเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีเครือข่ายธุรกิจประกันภัยในเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในโลก และในสภาวะธุรกิจที่มีการแข่งขันกันสูงในปัจจุบัน แมนูไลฟ์เชื่อมั่นว่า คุณภาพของบริการอันเป็นเลิศ คือกุญแจสำคัญที่ทำให้บริษัทแตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจน
“เรากำลังนำแบบแผนธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วเอเชียของแมนูไลฟ์มาใช้กับขอบข่ายงานต่างๆ มากมาย อาทิ การบริหารงานผ่านตัวแทน (agency administration), การฝึกอบรมตัวแทน (agency training) การพัฒนาและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ (product development and distribution) งานบริการลูกค้าและการพัฒนาระบบสารสนเทศ (customer services and information system development) เป็นต้น” มร.เอ็ดเวิร์ด เลา รองประธานบริหาร ภาคพื้นเอเชีย แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล กล่าว “เราจะเริ่มด้วยการนำทรัพยากรและความชำนาญของเราจากสำนักงานภูมิภาคในฮ่องกงมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการอัพเกรดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้แก่ตลาด”
“ด้วยยุทธศาสตร์เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้ เรามั่นใจว่าจะสามารถสร้างเครือข่ายทีมงานมืออาชีพในระดับท้องถิ่นได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้ที่มาร่วมงานกับเราจะมีโอกาสก้าวหน้าทางอาชีพในทุกๆ ขอบข่ายการบริหารธุรกิจของเรา” มร.เลา อธิบายเพิ่มเติม “แมนูไลฟ์ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วทั้งภูมิภาคนี้ว่ามีพนักงานและทีมงานตัวแทนที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างสูง ที่แมนูไลฟ์ เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครือข่ายตัวแทนอย่างยิ่งเพราะนี่คือช่องทางการจัดจำหน่ายหลักของเรา ดังนั้น เราจึงลงทุนทั้งกำลังทรัพย์และเวลาอย่างมากในกระบวนการสรรหา ฝึกฝนและพัฒนา ผู้ให้คำปรึกษาด้านการเงินของเราอย่างต่อเนื่อง”
พร้อมให้การสนับสนุนนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ เพื่อขยายการรับรู้แบรนด์ให้กว้างขึ้นในตลาดที่มีการแข่งขันสูง“ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของกีฬาโอลิมปิกเกมส์ กรุงปักกิ่ง 2008 แมนูไลฟ์ จะให้การสนับสนุนด้านการเงินกับทัพนักกีฬาไทยที่ตรากตรำฝึกฝนอย่างหนักเพื่อจะเข้าร่วมชิงชัยความเป็นเลิศในมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับโลกนี้” มร.รอน แมคทาวิช รองประธานบริหารอาวุโส ฝ่ายงานขายและการตลาด แมนูไลฟ์ ประเทศไทย กล่าว
กีฬาโอลิมปิกเกมส์ กรุงปักกิ่ง นั้นได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นโอกาสการประชาสัมพันธ์ที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรธุรกิจที่มุ่งหวังจะเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชีย ดังนั้น แมนูไลฟ์ ประเทศไทย จึงมีเป้าหมายในการใช้โอกาสนี้สร้างยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์บริการประกันชีวิตของบริษัทให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในระยะเวลาสามปีข้างหน้า โดยครอบคลุมหลายประเทศในภูมิภาคนี้รวมทั้งประเทศไทยด้วยเช่นกัน
“แมนูไลฟ์ ประเทศไทย ต้องการมีส่วนร่วมในการผลักดันความสำเร็จของนักกีฬาผู้ที่ทุ่มเทฝึกฝนเพื่อให้ได้มาซึ่งความเป็นเลิศ” มร.แมคทาวิช กล่าวเพิ่มเติม “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของกีฬาโอลิมปิกเกมส์ กรุงปักกิ่ง 2008 เราหวังว่าจะสามารถแสดงให้ผู้มีส่วนได้รับผลประโยชน์ของเราในประเทศไทยได้เห็นว่า เราคือองค์กรที่ยึดมั่นกับความเป็นเลิศเสมอมา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับประโยชน์อย่างมากมายในส่วนของการประชาสัมพันธ์แบรนด์ของเราให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการให้การสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้”
เกี่ยวกับ แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล
แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล คือกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินชั้นนำจากประเทศแคนาดา โดยปัจจุบันให้บริการลูกค้าหลายล้านคนใน 19 ประเทศทั่วโลก บริษัทฯให้บริการในชื่อของ แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล ในแคนาดาและเอเชีย และให้บริการผ่านเครือข่ายของ จอห์นแฮนคอค ในสหรัฐอเมริกา โดยให้บริการด้านการเงินที่ครอบคลุมความต้องการอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ด้านการปกป้องทางการเงิน หรือ บริการบริหารจัดการสินทรัพย์ เป็นต้น ผ่านทางเครือข่ายพนักงาน ตัวแทน และหน่วยงานหุ้นส่วนด้านการจัดจำหน่ายที่กว้างขวาง แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล และบริษัทในเครือ มีกองทุนที่อยู่ในอำนาจการบริหารจัดการมูลค่ารวมถึง 350,000 ล้านเหรียญแคนาดา (ราว 290,000 ล้านเหรียญสหรัฐ) ณ วันที่ 31 มีนาคม 2548
แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล คอร์เปอเรชั่น ใช้ชื่อย่อว่า “MFC” ในตลาดหลักทรัพย์ TSX NYSE และ PSE และใช้ชื่อย่อว่า “0945” ในตลาดหลักทรัพย์ SEHK ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล ได้ที่ www.manulife.com
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ในประเทศไทย:
ภาณุ บุณยรัตพันธุ์
โทร: (662) 642 6354/ (662) 246 7650-99 x 811
อีเมล์: panu_punyaratabandhu@manulife.com
ในอเมริกาเหนือ:
คิม กริฟฟิธส์,
ฝ่ายสื่อสารภูมิภาค
โทร:(852) 2510-3200 (852) 9091-3861
อีเมล์: kim_griffiths@manulife.com
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ