WD เปิดตัว My Book...Studio Edition...II รุ่นใหม่ เจาะกลุ่มครีเอทีฟและผู้ใช้แม็ค

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 9, 2008 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
ชูจุดเด่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงานสุดยอด ด้วยเทคโนโลยี GreenPower และRAID 0 (Striped)
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ My Book? Studio Edition? II มาพร้อมความจุสูงจุใจ ตั้งแต่ 1 ถึง 2 เทราไบต์ ชูจุดเด่นประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ระบุเป็นฮาร์ดไดรฟ์แบบดูอัลประสิทธิภาพสูง ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ทำงานร่วมกับเครื่อง Mac? ได้อย่างราบรื่น สินค้าใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ตามร้านค้าปลีกตัวแทนจำหน่ายของ WD และร้านค้าออนไลน์ของ WD ที่เว็บไซต์ www.shopwd.com
My Book? Studio Edition? II รุ่นใหม่ เป็นฮาร์ดไดรฟ์แบบดูอัลไดรฟ์ที่ติดตั้งภายนอกแบบแยกเป็นอิสระ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม1 เนื่องจากได้มีการใช้ฮาร์ดไดรฟ์ GreenPower? ของ WD เพื่อการประหยัดพลังงาน ระบายความร้อน และทำงานเงียบกริบไร้เสียงรบกวน ดูอัลไดรฟ์ของระบบสตอเรจนี้ใช้เทคโนโลยี RAID 0 และอินเทอร์เฟซที่ทำงานด้วยความเร็วสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกลุ่มธุรกิจด้านงานสร้างสรรค์ระดับมืออาชีพ กลุ่มคณะทำงาน สำนักงานขนาดเล็ก และผู้ใช้งานที่ต้องการการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว
ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ My Book? Studio Edition? II ได้รับการจัดรูปแบบ2 ให้สามารถทำงานกับเครื่อง Mac ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีจุดเด่นด้านประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วเป็นพิเศษ สามารถต่อเชื่อมเข้ากับพอร์ตสี่ประเภท ((FireWire? 400/800, eSATA และ USB 2.0) ใช้เทคโนโลยี RAID 0 ที่ตั้งมาจากโรงงานผลิต (Striped) [RAID 1 (Mirrored) สามารถกำหนดค่าคอนฟิกได้
] ตัวเครื่องไม่ร้อน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยอาศัยเทคโนโลยีฮาร์ดไดรฟ์ GreenPower? ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ WD นอกจากนี้ ยังใช้พลังงานไฟน้อยกว่าฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกประเภทดูอัลไดรฟ์แบบมาตรฐานเพียงหนึ่งในสามเท่านั้น
ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ My Book? Studio Edition? II ใช้สถาปัตยกรรมการระบายความร้อนที่ทรงประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดพลังงานได้เป็นเลิศ ได้รับการออกแบบโดยไม่ต้องใช้พัดลมเพื่อให้การทำงานเงียบกริบ มาพร้อมการรับประกันสินค้านานถึง 5 ปี My Book? Studio Edition? II โดดเด่นด้วยซอฟต์แวร์สำหรับการสำรองข้อมูลแบบต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถดูพื้นที่ว่างสำหรับการใช้งานได้ง่ายดาย นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์การจัดการฮาร์ดไดรฟ์แบบอัจฉริยะ ระบบเปิดเครื่องอัตโนมัติ ระบบปิดเครื่องแบบปลอดภัย (Safe Shutdown?) ไฟแสดงสถานะ LED และไฟแสดงการทำงาน3 พร้อมคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ผู้ใช้สามารถเปิดฝาครอบและเปลี่ยนไดรฟ์ที่อยู่ภายในได้ด้วยตนเอง My Book? Studio Edition? II มาพร้อมดีไซน์เก๋ไก๋ ตัวเครื่องเป็นสีเงินเมทัลลิคมันเงา เพิ่มความสง่างามและใช้งานร่วมกับเครื่อง Mac ได้อย่างเหมาะเจาะลงตัว
จิม เวลช์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์และกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ของ WD กล่าวว่า “เราได้พัฒนา My Book Studio Edition II ซึ่งเป็นไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอก เพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้เครื่อง Mac และบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านงานครีเอทีฟ ซึ่งต้องการประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงมากเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน ยังต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยเทคโนโลยี RAID 0 แบบใหม่แกะกล่อง บรรดาช่างภาพ ผู้ที่ทำงานด้านกราฟิก ช่างภาพวิดีโอ และผู้ใช้กลุ่มอื่นๆ ซึ่งต้องการหน่วยจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันยอดเยี่ยมกับผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงาน และทำงานได้อย่างเงียบกริบ เมื่อพวกเขาได้ทดลองใช้ฮาร์ดไดรฟ์ My Book Studio Edition II รุ่นใหม่นี้”
ประสิทธิภาพความเร็วสูงมากเป็นพิเศษด้วยเทคโนโลยี RAID 0
ด้วยอินเทอร์เฟซ eSATA หรือ FireWire 800 ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว บวกกับเทคโนโลยี RAID 0 (Striped) จึงสามารถเพิ่มความเร็วให้กับผู้ใช้ได้ในงานตัดต่อภาพวิดีโอที่รวดเร็วและราบรื่น วัตถุแบบสามมิติหรือสเปเชียล เอ็ฟเฟกต์ที่สลับซับซ้อน แถมยังประหยัดพื้นที่ข้อมูลได้อย่างมหาศาลในระหว่างเวลาที่อัด ด้วยเทคโนโลยี RAID 0 ผู้ใช้จะมีพื้นที่จัดเก็บที่สูงถึง 2 เทราไบต์ My Book Studio Edition II มีรูปทรงขนาดเล็กแลดูสง่า ไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดวาง และยังให้พื้นที่การจัดเก็บข้อมูลอันเหลือเฟือสำหรับจัดเก็บคลังภาพถ่ายดิจิตอล ภาพยนตร์ความคมชัดสูง ภาพวิดีโอระบบดิจิตอลความยาวนับร้อยๆ ชั่วโมง (ผลลัพธ์ที่ได้จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาดและรูปแบบของไฟล์ การตั้งค่า คุณลักษณะต่างๆ ซอฟต์แวร์ รวมทั้งองค์ประกอบอื่นๆ)
1 ระบบดูอัลไดรฟ์ของ My Book Studio II Edition ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่าระบบสตอเรจที่เป็นดูอัลไดรฟ์มาตรฐานประมาณหนึ่งในสาม โดยการทดสอบได้อิงกับการเปรียบเทียบระหว่างระบบดูอัลไดรฟ์ความจุ 1 เทราไบต์ซึ่งมีรอบความเร็วในการหมุนที่ 7,200 รอบต่อนาที และระบบดูอัลไดรฟ์ความจุ 1 เทราไบต์ซึ่งใช้ไดรฟ์ GreenPower ของ WD
2 รวมถึงการฟอร์แมตซีดีสำหรับเครื่องพีซีด้วย
3 ทำงานกับการเชื่อมต่อพอร์ต USB และ FireWire เท่านั้น
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108 แฟกซ์ : 02-158-9142
www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ