ไปรษณีย์ไทยมอบคอมพิวเตอร์ให้น้องเล็ก เปิด “ห้องไปรษณีย์ไทยไฮเทค” สู่ชุมชน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 9, 2008 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยสานฝันการศึกษาให้เด็กน้อย ฉลอง “125 ปี ไปรษณีย์ไทย” เปิดห้องสมุดไร้พรมแดน มอบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ใหม่ยกเซ็ท ประเดิม 4 โรงเรียนใน จ. อุบลฯ พร้อมตัดริบบิ้นเปิดโครงการ “125 วัน แบ่งปัน...เล่มโปรด” รณรงค์คนไทยบริจาคหนังสือสภาพดีที่ ปณ. รวบรวมให้ห้องสมุดท้องถิ่นทั่วประเทศ
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า การมอบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์เพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน เป็นส่วนหนึ่งในปณิธานที่แน่วแน่ ของ ปณท ในการทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม โดยเฉพาะกับเยาวชน ที่จะมีโอกาสใช้อุปกรณ์และเครื่องมือทางการศึกษาที่ทันสมัยในทุกท้องถิ่น
“เราเรียกชื่อห้องแห่งการเรียนรู้นี้ว่า ห้องไปรษณีย์ไทยไฮเทค ซึ่งประกอบไปด้วยอุปกรณ์ครบชุด คือ เครื่องไมโครคอมพิวเตอร์ 11 ชุด โต๊ะวางคอมพิวเตอร์พร้อมเก้าอี้ เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์พร้อมโต๊ะวาง เครื่องควบคุมและสำรองไฟฟ้า(UPS) อุปกรณ์กระจายสัญญาณ(HUB) ระบบปฏิบัติการ และสื่อมัลติมีเดียบทเรียนสำเร็จรูป เราจึงหวังให้ ห้องไปรษณีย์ไทยไฮเทค เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการส่งเสริมให้เยาวชนในทุกท้องถิ่น ได้สามารถค้นหาความรู้ทุกอย่างจากทุกมุมโลก และเป็นการเปิดโลกการศึกษาอย่างไร้พรมแดนมากขึ้น” นายออมสินกล่าว
การส่งมอบชุดคอมพิวเตอร์ครั้งนี้ ปณท ได้รับเกียรติจากนายสุพล ฟองงาม รมช. มหาดไทย เป็นประธาน โดยเริ่มส่งมอบให้โรงเรียนใน จ.อุบลราชธานี 4 โรงเรียน คือโรงเรียนบ้านวังยาง และโรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง อ.วารินชำราบ โรงเรียนตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล และโรงเรียนเขื่องในพิทยาคาร อ.เขื่องใน หลังจากนั้นจะดำเนินการส่งมอบคอมพิวเตอร์ต่อไปในท้องถิ่นอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 13 โรงเรียน
ในโอกาสเดียวกันนี้ ปณท ยังได้ริเริ่มกิจกรรมร่วมสร้างสังคมแห่งการอ่าน ฉลองโอกาส ครบรอบ 125 ปี ไปรษณีย์ไทย ด้วยการเปิดโครงการ 125 วัน แห่งการให้ ภายใต้แนวคิด 125 วัน แบ่งปัน เล่มโปรด รณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมกันบริจาคหนังสือที่ยังมีสภาพดี ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง เพื่อรวบรวมไปบริจาคให้ห้องสมุดโรงเรียนต่างๆ ในท้องถิ่นที่ทำการไปรษณีย์นั้นๆ ตั้งอยู่
ประชาชนทุกคนที่มีหัวใจรักการอ่านและต้องการแบ่งปันความรู้ สามารถบริจาคหนังสือเล่มโปรดได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน — 4 สิงหาคม 2551 รวม 125 วัน หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3508 หรือ 0 2831 3598

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ