ก่อนเลือกซื้อยาทาเชื้อราในร่มผ้า ต้องรู้อะไรบ้าง?

ข่าวบันเทิง Thursday January 5, 2023 09:35 —ThaiPR.net

ก่อนเลือกซื้อยาทาเชื้อราในร่มผ้า ต้องรู้อะไรบ้าง?

หนึ่งในปัญหาผิวเป็นผื่นคันที่หลายคนรู้สึกอายเกินกว่าที่จะบอกใคร นั่นก็คือ ปัญหาผิวเป็นเชื้อราในร่มผ้า ซึ่งทางดูแลรักษาที่ดีนั่นขึ้นอยู่กับความรู้ ความเข้าในอาการที่ดีพอ รวมถึงเปลี่ยนพฤติกรรมที่อาจทำให้เกิดปัญหาผิวได้ และเลือกใช้ยาทาเชื้อรคาเนสาในร่มผ้าที่มีคุณภาพดี มีตัวยาที่รักษาให้หายดีได้ วันนี้จะพาทุกคนไปเรียนรู้กับปัญหาผิวเชื้อราในร่มผ้า อาการและปัจจัยการเกิด ก่อนไปเลือกซื้อยาทาเชื้อราในร่มผ้า

รู้จักปัญหาผิวเป็นผื่นคัน

ต้องขอบอกก่อนว่า ปัญหาผิวในร่มผ้าสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงผู้ชาย ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าอาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีปัจจัยที่เกิดความอับชื้นสะสม การหมักหมมของเหงื่อไคล ทำให้เกิดความสกปรกจนเกิดเป็นเชื้อรา นอกจากนี้มีอีกหลายสาเหตุและปัจจัยที่สามารถทำให้เกิดอาการคันในร่มผ้า ส่งผลถึงปัญหาผิวได้ง่าย ซึ่งวิธีการดูแลรักษานั้นไม่ยาก เพียงแค่ต้องปรับพฤติกรรมใหม่ พร้อมหันมาใส่ในการดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากความชื้น รวมถึงเลือกใช้ยาทาเชื้อราในร่มผ้าที่มีประสิทธิภาพดี ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้

การดูแลรักษา

สำหรับการดูแลรักษาปัญหาผิวเป็นเชื้อราในร่มผ้า นั้นมีอยู่ 2 วิธีหลัก ๆ อย่างที่กล่าวไปในข้างต้น คือ 1. การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  2. เลือกใช้ยาทาเชื้อในร่มผ้า ซึ่งขอแนะนำให้ทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

  • การปรับพฤติกรรม : ข้อสำคัญของการรักษาปัญหาผื่นผิวหนังให้หาย คือการหมั่นดูแลและรักษาความสะอาดอยู่เสมอ โดยเฉพาะบริเวณที่อับชื้นและเสี่ยงต่อการสะสมของเชื้อโรค อย่างขาหนีบ อวัยวะเพศ รักแร้ และเท้า ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำเป็นประจำ หรือช่วงที่ร่างกายออกเหงื่อมาจำนวนมากก็ตาม รวมถึงเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความแห้งอยู่เสมอ จะช่วยลดการอับชื้นได้เป็นอย่างดี
  • เลือกใช้ยาทาเชื้อในร่มผ้า : เชื่อว่าหากเราใส่ใจในการดูแลปัญหาผิวที่ดีพอ อาการผื่นแพ้คันก็จะดีขึ้นได้ และหากต้องการให้หายเร็วมากขึ้น การเลือกยาทาเชื้อในร่มผ้าที่มีตัวยาโคลไทรมาโซล ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคผิวหนังจากเชื้อราได้โดยตรง จะช่วยให้ปัญหาผิวหายเร็ว โดยขอแนะนำให้ทาอย่างสม่ำเสมอวันละ 2-3 ครั้ง ต่อเนื่องประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพหายขาดจากการคันได้เร็วยิ่งขึ้น

ขอแถมอีกหนึ่งข้อสำคัญ ซึ่งเป็นการป้องกันให้เราห่างไกลจากปัญหาเชื้อราจากผู้อื่น นั่นก็คือการหลีกเลี่ยงการใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นผ้าเช็ดตัว หรือเสื้อผ้าต่าง ๆ รวมถึงหมั่นนำอุปกรณ์ของใช้มาตากแดดเพื่อกำจัดเชื้อราเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็จะห่างไกลจากปัญหาเชื้อราได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ