ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรม “วิจิตราการ สืบสานประเพณีไทย” สร้างสีสันรับเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 2008 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดงาน “ The Amusing Fest Park : วิจิตราการ สืบสานประเพณีไทย” สร้างสีสันให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-22 เม.ย.นี้ โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมและการแสดงต่าง ๆ ที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยมากมาย
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 11-22 เม.ย 2551 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะจัดงาน “The Amusing fest Park : วิจิตราการ สืบสานประเพณีไทย” ภายในอาคารผู้โดยสาร ทสภ. เพื่อสร้างสีสันต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลายที่เน้นให้เห็นความสนุกสนานและรื่นเริงของประเพณีไทย ประกอบด้วย การแสดงระบำภาคต่าง ๆ ของไทย การแสดงดนตรีไทย การจัดซุ้มสาธิตศิลปหัตถกรรม การจัดมุมถ่ายภาพให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จัดซุ้มพิธีสรงน้ำพระเพื่อให้ผู้โดยสารได้สรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล การจัดซุ้มนิทรรศการแสดงเรื่องตำนานเทศกาลสงกรานต์ บริเวณชั้น 4 ผู้โดยสารขาออก การตกแต่งสถานที่ทั้งในส่วนบริเวณชานชาลาหน้าอาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 และภายในตัวอาคารผู้โดยสารทั้งในส่วนขาเข้าและขาออก เพื่อสร้างความสวยงามให้กับตัวอาคาร เป็นต้น
นายเสรีรัตน์กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ทสภ. มีจุดมุ่งหมายที่จะร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือเป็นเทศกาลปีใหม่ของไทย และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและสัมผัสถึงวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ของไทย เป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารและประชาชนที่มาใช้บริการ ณ ทสภ. ซึ่งจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ ทสภ. และประเทศไทยต่อไปในอนาคต ทั้งนี้คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-18 เม.ย.นี้จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการที่ ทสภ. สูงถึง 1.313 ล้านคน
อนึ่งการจัดกิจกรรมการแสดง อาทิ การแสดงฟ้อนรำ การแสดงดนตรีและซุ้มสาธิตต่าง ๆ นั้น ทสภ. จะจัดแสดงในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 51 เป็นระยะเวลา 7 วัน โดยจะเวียนแสดงตามจุดต่างๆ ภายในอาคารเทียบเครื่องบิน รวม 3 จุดด้วยกัน คือ บริเวณจุดตัดศาลาไทย ชั้น 4 ฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกในอาคารเทียบเครื่องบิน D และ บริเวณชั้น 2 อาคารเทียบเครื่องบิน D ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับผู้โดยสารขาเข้าและขาออกภายในประเทศ ทั้งนี้การแสดงในแต่ละจุดจะแบ่งออกเป็น 4 รอบ ตามเวลาที่มีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่น คือ รอบที่ 1 ระหว่างเวลา 07.00-10.00 รอบที่ 2 ระหว่างเวลา 12.00-15.00 รอบที่ 3 ระหว่างเวลา 17.00-20.00 และรอบสุดท้าย ระหว่างเวลา 21.00-24.00 โดยกิจกรรมต่าง ๆ ที่นำมาจัดแสดง อาทิ ระบำนางสงกรานต์ ระบำตาลีมาลากัส ฟ้อนหมากกั๊บแก้บลำเพลิน ฟ้อนมวยโบราณ ฯลฯ การแสดงดนตรีประเภทต่าง ๆ อาทิ แคน ไหซอง พิณ ฯลฯ ซุ้มสาธิตการทำว่าวไทย และหน้ากากผีตาโขน เป็นต้น
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โทร. 02-132-9023
โทรสาร 02-132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ