กทม. เร่งซ่อมถนนป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 2008 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--กทม.
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของกรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เม.ย. 51 ซึ่งกรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ของกรุงเทพมหานคร โดยเตรียมพร้อมทั้งด้านอุปกรณ์ เครื่องมือ และบุคลากร สามารถปฏิบัติงานได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้หน่วยบริการเร่งด่วน หรือหน่วยเบสท์ กทม. ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมบ่อให้อยู่ในสภาพดี รวมถึงติดตั้งป้ายสัญญาณต่างๆ และป้ายเส้นทางลัดให้เห็นชัดเจน เพื่อความสะดวกในการเดินทางและป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน
นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้ระดมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศกิจ และเจ้าหน้าที่จาก 50 สำนักงานเขตรวมกว่า 2,000 นาย ตรวจพื้นที่และดูแลความปลอดภัยบริเวณสถานีขนส่ง สถานีรถไฟ รวมถึงบริเวณที่มีประชาชนชุมนุมจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือระหว่างการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปยังต่างจังหวัด พร้อมทั้งจะประสานงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยขอความร่วมมือจากผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดห้ามดื่มสุราและของมึนเมา และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตลอดจนเคร่งครัดวินัยจราจรด้วย ซึ่งแม้การทำงานของเจ้าหน้าที่เข้มงวดแต่ก็เพื่อความปลอดภัยผู้ขับขี่และผู้ร่วมเดินทางทุกคน
ปลัดกรุงเทพมหานครยังได้ร้องขอให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์เฉพาะในจุดที่กำหนดเท่านั้น เพื่อไม่ให้ผู้อื่นหรือผู้ที่จะเดินทางไปทำธุระได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งไม่ควรใช้สี แป้ง หรือวัตถุที่อาจเป็นอันตราย และขอให้เล่นน้ำกันอย่างสุภาพ ที่สำคัญไม่ควร แต่งกายล่อแหลม ซึ่งแม้จะห้ามไม่ได้แต่ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ