ลงพื้นที่ตรวจนโยบายเร่งด่วนเขตหนองแขม — บางแค — ภาษีเจริญ

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 2008 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--กทม.
คณะที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้านโยบายเร่งด่วนกลุ่มกรุงธนใต้เขตหนองแขม - บางแค — ภาษีเจริญ พร้อมกำชับเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อให้กรุงเทพมหานคร เป็นมหานครที่น่าอยู่ มีสิ่งแวดล้อมที่ดี
ดร.จักรพันธ์ พรนิมิตร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประจำพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนใต้ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของกรุงเทพมหานครในพื้นที่สำนักงานเขตหนองแขม บางแค และภาษีเจริญ เพื่อรับทราบแผน การดำเนินงาน รวมทั้งปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการดำเนินงาน เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งจะทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมายที่วางไว้
ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีการตรวจเยี่ยมตามโครงการนโยบายเร่งด่วนของกรุงเทพมหานครที่บริเวณ ซ.วรรณสำเริง 2 ถ.บางบอน 5 (สายเดิม) สะพานลอยหน้าศูนย์การค้าหนองแขม สะพานทางเดินเลียบคลองกำนันประทีป เขตหนองแขม ชุมชนเลียบคลองราชมนตรี ชุมชนร่วมใจริมคลอง เขตบางแค บริเวณสะพานทางเดินริมคลองราชมนตรี แยก ซ.ยิ้มประยูร และสะพานเดินหมู่บ้านสหกรณ์เคหะสถานวัดจันทร์ประดิษฐาราม เขตภาษีเจริญ ซึ่งถือเป็นการดูพื้นที่จริงก่อนที่จะมีการปรับปรุงตามแผนดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความสะดวก ปลอดภัยในการสัญจรไปมา อันเป็นการสนองนโยบายด้านการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครที่น่าอยู่ มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ประชาชนทุกพื้นที่มีคุณภาพชีวิตดี
สำหรับเขตหนองแขมมีโครงการเร่งด่วนตามนโนบายของกรุงเทพมหานคร จำนวน 26 โครงการ แบ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับการซ่อมผิวจราจรแอสฟัลต์คอนกรีต จำนวน 16 โครงการ และโครงการซ่อมขอบบ่อพักท่อระบายน้ำ จำนวน 10 โครงการ ใช้งบประมาณ5.9 ล้านบาท เขตบางแค 5 โครงการ งบประมาณ 2.17 ล้านบาท อาทิ การก่อสร้างสะพานเดิน ค.ล.ส. ข้ามคลองราชมนตรี และ เขตภาษีเจริญ จำนวน 5 โครงการ งบประมาณ 4.2 ล้านบาท เช่น การซ่อมแซมบ่อพักท่อระบายน้ำพร้อมฝาบ่อพัก นอกจากนี้ยังมีโครงการเกี่ยวกับการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณ ถ.เพชรเกษม ทั้งสายระยะทาง 16 กิโลเมตร ซึ่งสำนักงานเขตหนองแขม บางแค ภาษีเจริญ และบางกอกใหญ่ ต้องร่วมมือกันในการดำเนินการ แบ่งเป็น การปรับปรุงสะพานคนเดิน จำนวน 38 แห่ง ใช้งบประมาณ 2.46 ล้านบาท และการจัดทำสวนแนวตั้งที่ตอม่อสะพานข้ามถนนจำนวน 70 จุด งบประมาณ 5.2 ล้านบาท โดยทุกเขตจะต้องเร่งดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนให้แล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนตุลาคม 2551 นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ