รมว.แรงงานร่วมรณรงค์ สงกรานต์ เดินทางปลอดภัย ทั้งไปและกลับพร้อมย้ำผู้ประกันตนพกบัตรรับรองสิทธิฯ

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 2008 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--สปส.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำทีมคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และสำนักงานประกันสังคม ร่วมรณรงค์งาน “สงกรานต์ปี 51 เดินทางปลอดภัย ทั้งไปและกลับ” โดยจะเดินทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) และสถานีรถไฟ หัวลำโพง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ลูกจ้าง และผู้ประกันตนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ด้วยความระมัดระวัง พร้อมย้ำให้ผู้ประกันตนพกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัวระหว่างเดินทาง
นางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นวันหยุดหลายวันติดต่อกัน คาดว่าจะมีลูกจ้าง และผู้ประกันตน เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเป็นจำนวนมาก ทางกระทรวงแรงงานมีความห่วงใย ลูกจ้าง และผู้ประกันตน ในการเดินทางจึงได้จัดงาน “สงกรานต์ปี 51 เดินทางปลอดภัย ทั้งไปและกลับ” ขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ ลูกจ้าง และผู้ประกันตน เดินทางด้วยความระมัดระวัง โดยจะแจกวัสดุประชาสัมพันธ์ เช่น ผ้าขนหนู เสื้อยืด และเอกสารประชาสัมพันธ์ ให้กับลูกจ้าง และผู้ประกันตน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงสิทธิประโยชน์ประกันสังคม ถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) และสถานีรถไฟ หัวลำโพง ในวันที่ 11 เมษายน 2551 ตั้งแต่เวลา 16.00 - 18.30 น.
นางอุไรวรรณ กล่าวต่อไปว่า ขอย้ำให้ลูกจ้าง และผู้ประกันตนพกบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลของสำนักงานประกันสังคมติดตัวด้วย หากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉินขึ้นลูกจ้าง และผู้ประกันตนจะได้รับความสะดวก โดยสามารถเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ได้ทันที ซึ่งลูกจ้าง และผู้ประกันตนจะต้องรีบแจ้งให้โรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ทราบเพื่อจะได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลหรือเพื่อรับตัว ลูกจ้าง และผู้ประกันตนไปรักษาต่อเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นก่อนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตามบัตรรับรอง สิทธิฯ สำนักงานประกันสังคมจะรับผิดชอบตามหลักเกณฑ์และอัตราที่กำหนด ภายใน 72 ชั่วโมง นับแต่เข้ารับการรักษาจนถึงเวลาที่โรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ได้รับแจ้ง โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนประกันสังคม 1506 ติดต่อทางระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงหรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 07.00 -19.00 น. หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ